Đội La Liga ôm hận vì chuyền bóng khi đá penalty

13:43 Chủ nhật 19/03/2023

Ý định tái hiện pha sút penalty nổi tiếng của Lionel Messi và Luis Suarez bất thành khiến hai cầu thủ Rayo Vallecano trở thành tội đồ trong trận gặp Girona tối 18/3 (giờ Hà Nội).

Ở trận hòa 2-2 giữa Rayo Vallecano và Girona vòng 26 La Liga, đội chủ nhà được hưởng quả penalty vào cuối hiệp một. Oscar Trejo, người ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Rayo Vallecano trước đó, được giao nhiệm vụ trên chấm 11 m.

Trong lần sút đầu tiên, tiền đạo người Argentina sút hỏng. Trọng tài sau đó cho đội chủ nhà thực hiện lại penalty vì vài cầu thủ đội khách xâm nhập vùng cấm trước khi quả đá được thực hiện. Trejo muốn tạo ra sự khác biệt ở lần đá thứ hai và quyết định chuyền bóng cho Isi Palazon, người cũng ghi bàn cho Vallecano đầu trận.

 - Bóng Đá

 Pha phối hợp hỏng ăn của bộ đôi Rayo Vallecano.

Tuy nhiên, pha phối hợp bất ngờ của đội chủ nhà kết thúc bằng tình huống dứt điểm lên trời. Đội chủ nhà bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số trận đấu lên 3-1. Trejo và Palazon từ người hùng trở thành tội đồ khi sang hiệp hai, Girona ghi bàn gỡ hòa ấn định tỷ số 2-2.

"Ngựa ô" của La Liga mùa này bỏ lỡ cơ hội áp sát nhóm dự cúp châu Âu với trận hòa trước đối thủ yếu hơn. Bộ đôi của Rayo Vallecano lần sau có lẽ phải cân nhắc kỹ trước khi muốn tái hiện pha đá penalty đặc biệt của Luis Suarez và Lionel Messi vào năm 2016.

Trong chiến thắng 6-1 của Barca trước Celta Vigo tại vòng 24 La Liga 2015/16, trên chấm 11 m, Messi quyết định chuyền cho Suarez thoát xuống ghi bàn. Pha phối hợp kể trên gây sốt bởi không nhiều lần người ta chứng kiến các cầu thủ làm như vậy trong khuôn khổ các giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Pha phối hợp chuyền bóng trên chấm penalty được truyền thông châu Âu tin rằng xuất phát lần đầu từ Johan Cruyff. Tại trận đấu của Ajax năm 1982, huyền thoại người Hà Lan và đồng đội Coppens cùng nhau phối hợp ghi bàn trên chấm 11 m.

Tuy nhiên, không phải huyền thoại nào cũng thành công với pha sút phạt đền sáng tạo kể trên. Tháng 10/2005, trong trận đấu giữa Arsenal và Man City tại Highbury, Robert Pires từng chuyền bóng hỏng cho Thierry Henry trên chấm 11 m, khiến cả hai trở thành trò cười.

Nguồn: Zing.vn
Hồng An | 13:05 19/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục