Đội hình tuyển Việt Nam đấu Indonesia: 3 sự thay đổi, Quang Hải xung trận

06:00 Thứ sáu 19/01/2024 | 1

TinTheThao.com.vnHLV Philippe Troussier hứa hẹn sẽ tiếp tục khiến người hâm mộ bất ngờ với các quyết định nhân sự ở trận gặp Indonesia vào tối nay 19/01.

Sau trận đấu ngoan cường trước Nhật Bản ở ngày ra quân, đoàn quân HLV Philippe Troussier đang tràn đầy quyết tâm bước vào màn đối đầu được xem là then chốt cho mục tiêu giành tấm vé đi tiếp tại Asian Cup 2023 trước Indonesia. Với một đối thủ vừa sức, thậm chí là bị đánh giá thấp hơn ĐT Việt Nam, vị "Phù thủy trắng" hứa hẹn sẽ có những sự thay đổi về chiến thuật cũng như nhân sự cho trận đấu tới. Dưới đây là 11 cái tên tối ưu theo sơ đồ 3-4-3 của Những chiến binh Sao Vàng có thể sẽ góp mặt trong đội hình xuất phát.

1. Thủ môn

Nguyễn Filip vẫn là cái tên khó thay thế trong khung gỗ của ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Dù để thủng lưới 4 bàn trước Nhật Bản nhưng đó là trận đấu mà người gác đền sinh năm 1992 vẫn thể hiện khá tốt khả năng với 5 lần cản phá các pha dứt điểm của đối thủ.

Đội hình tuyển Việt Nam đấu Indonesia: 3 sự thay đổi, Quang Hải xung trận - Bóng Đá

Nguyễn Filip mang đẳng cấp của thủ môn thi đấu tại châu Âu. Ảnh: VFF.

Bên cạnh đó, Nguyễn Filip cũng cho thấy phẩm chất của nhân tố từng nhiều năm chinh chiến tại châu Âu khi làm chủ không gian vòng cấm tốt, phán đoán và ra vào tương đối ổn định. Khả năng chơi chân bình tĩnh, linh hoạt cũng là điểm cộng của người gác đền sinh năm 1992. Anh hứa hẹn sẽ là chốt chặn tin cậy cho mục tiêu giữ sạch lưới trước Indonesia ở trận tới.

2. Hậu vệ

Trước màn đọ sức cùng Tim Garuda, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh đã bị đau nhẹ. Tuy vậy, cầu thủ sinh năm 1999 vừa kịp bình phục và vẫn sẽ góp mặt ở trận đấu tới. Nhân tố trẻ Phan Tuấn Tài, người được HLV Philippe Troussier hết mực tin tưởng trong suốt thời gian qua hứa hẹn tiếp tục ra sân.

Trong khi đó, Đỗ Duy Mạnh sau khi vắng mặt trước "Samurai xanh" vì chấn thương rất có thể trở lại khi đã có được thể trạng tốt nhất. Anh sẽ thay thế Nguyễn Thanh Bình trong sơ đồ 3 trung vệ của chiến lược gia người Pháp. Kinh nghiệm trận mạc dày dặn có thể giúp nhân tố thuộc biên chế CLB Hà Nội được tin tưởng ở trận này.

3. Tiền vệ

Màn trình diễn tốt trước Nhật Bản khi được SofaScore chấm 7,3 điểm, bằng với Nguyễn Đình Bắc và hơn 13 cầu thủ trên sân có thể giúp Đỗ Hùng Dũng chiếm suất đá chính ở trận gặp ĐT đến từ xứ vạn đảo. Trong khi đó, Nguyễn Thái Sơn đang trở thành nhân vật không thể thiếu của Những chiến binh Sao Vàng với tỷ lệ chuyền chính xác lên tới 98% ở ngày ra quân. Đây sẽ là cặp tiền vệ trung tâm lý tưởng vào lúc này trong thành phần của HLV Philippe Troussier.

Đội hình tuyển Việt Nam đấu Indonesia: 3 sự thay đổi, Quang Hải xung trận - Bóng Đá

Nguyễn Thái Sơn đang chứng tỏ vai trò quan trọng tại ĐT Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet.

Ở hành lang biên, vị "Phù thủy trắng" có lẽ sẽ không mang đến nhiều sự thay đổi khi Phạm Xuân Mạnh và Võ Minh Trọng đang thi đấu khá tốt. Khả năng lên công về thủ ổn định, sức mạnh trong khâu tranh chấp giúp 2 nhân tố trên được đánh giá rất cao.

3. Tiền đạo

Ngôi sao trẻ Nguyễn Đình Bắc đã gặp chấn thương cơ và bỏ ngỏ khả năng ra sân ở trận đấu tới đây. Nếu không góp mặt trong đội hình xuất phát, sao mai 19 tuổi có thể sẽ là nhân tố dự bị chiến lược và sẽ được HLV Troussier trao cơ hội vào thời điểm cần thiết.

Đội hình tuyển Việt Nam đấu Indonesia: 3 sự thay đổi, Quang Hải xung trận - Bóng Đá

Phạm Tuấn Hải là chân sút chủ lực của ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF.

Như vậy, rất có thể, 2 nhân tố không được ra sân ở trận trước là Nguyễn Quang Hải cùng Nguyễn Văn Toàn sẽ góp mặt ngay từ đầu. Phạm Tuấn Hải sẽ đóng vai trò của một tiền đạo mũi nhọn và mang trọng trách ghi bàn ở trận đấu tới.

Danh Nguyễn | 05:30 19/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục