Đội hình tối ưu của Chelsea dưới thời Pochettino: Sterling 'lột xác'; Bom tấn 116 triệu bảng

17:00 Thứ sáu 22/09/2023

TinTheThao.com.vnThe Blues sở hữu dàn nhân sự chất lượng, đồng đều ở nhiều vị trí. Vậy đâu là đội hình tối ưu nhất của họ vào lúc này?

 

Thủ môn: Robert Sanchez

Sanchez trở thành sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ Chelsea hiện tại. HLV Mauricio Pochettino không có những nhân tố dồi dào khi Kepa Arrizabalaga cập bến Real Madrid theo dạng cho mượn, Edouard Mendy được bán đứt sang Al-Ahli.

Chelsea - Bóng Đá

Sanchez là thủ thành số 1 Chelsea. 

Phản xạ tuyệt vời, khả năng chơi chân tốt là những điểm mạnh nổi bật nơi Sanchez. Ở trận hòa 0-0 với Bournemouth, Sanchez có tình huống cản phá xuất thần trước Dango Ouattara và Dominic Solanke.

Hậu vệ trái: Ben Chilwell

Chilwell khẳng định một suất đá chính dưới triều đại HLV Pochettino; đồng thời đẩy Marc Cucurella lên băng ghế dự bị. Hậu vệ người Anh có khả năng dâng cao tấn công ấn tượng.

Chilwell cần cải thiện khả năng dứt điểm và đảm bảo nền tảng thể lực bền bỉ thi đấu xuyên suốt mùa giải.

Trung vệ: Thiago Sliva

Ở tuổi 39, Silva vẫn đảm bảo màn trình diễn đẳng cấp nơi trung tâm hàng phòng ngự Chelsea. Tài năng, kinh nghiệm thi đấu dày dạn nơi cựu sao PSG tỏ ra hữu ích khi sát cánh bên cạnh các đối tác trẻ hơn như: Levi Colwill, Wesley Fofana, Benoit Badiashile và Axel Disasi.

Trung vệ: Levi Colwill

Rio Ferdinand ‘concerned’ with Levi Colwill as Gareth Southgate continues to pick Harry Maguire for England - Bóng Đá

Colwill được xem như tương lai hàng phòng ngự Chelsea. 

Colwill sẽ phát huy tối đa tài năng khi thi đấu ở vai trò trung vệ ở hệ thống 4-2-3-1. Trung vệ người Anh trở thành đối tác lý tưởng hàng đầu chơi bên cạnh Silva. Trong bối cảnh Fofana dính chấn thương, Badiashile chưa kịp trở lại; Colwill chắc chắn chiếm một suất đá chính thường xuyên.

Hậu vệ phải: Reece James

Tương tự như Chilwell, James nổi bật bởi khả năng dâng cao tấn công. Bên cạnh đó, tuyển thủ Tam Sư sở hữu khả năng dứt điểm, những quả tạt thật sự chất lượng. Khi ở trạng thái hoàn toàn khỏe mạnh, James là hậu vệ phải số 1 Chelsea.

Tiền vệ: Moises Caicedo

Ngôi sao người Ecuador trở thành bản hợp đồng bom tấn của Chelsea mùa hè năm nay. Caicedo cập bến sân Stamford Bridge với số tiền kỷ lục lịch sử 116 triệu bảng Anh. Trái với mong đợi, cựu sao Brighton chưa đem đến màn trình diễn thuyết phục.

Why Moises Caicedo misses Bournemouth vs Chelsea game today as Mauricio Pochettino confirms injury blow - Bóng Đá

Bom tấn Caicedo.

Caicedo mắc hai lỗi dẫn đến bàn thua chỉ sau 3 trận ra sân cho Chelsea. Bất chấp điều đó, Caicedo vẫn được xem là trụ cột tương lai của The Blues. 

Tiền vệ: Enzo Fernandez

10 cầu thủ phung phí cơ hội bậc nhất EPL mùa này - Bóng Đá

Enzo tỏa sáng trong màu áo Chelsea. 

Kể từ khi đặt chân đến Stamford Bridge, Enzo từng bước trở thành mảnh ghép không thể thiếu nơi khu trung tuyến Chelsea. Ngôi sao người Argentina hoạt động như một tiền vệ box-to-box, chơi ấn tượng ở vai trò số 8 với những đường chuyền xuyên tuyến, mở ra cơ hội ghi bàn cho các đồng đội.

"Cậu ấy là số 8. Enzo cần được thi đấu tự do. Enzo có khả năng hỗ trợ và dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa," HLV Pochettino chia sẻ với Sky Sports.

Hộ công: Cole Palmer

Palmer mang đến giải pháp hoàn hảo cho Chelsea ở vị trí hộ công. Palmer gây ấn tượng trước Nottingham Forest. Chữ ký 42.5 triệu bảng có khả năng sáng tạo, khai thác tốt khoảng trống nơi hàng thủ đối phương. 

Tiền đạo trái: Raheem Sterling

Man United duo named in BBC Team of the Week after Forest win - Bóng Đá

Sterling thi đấu thăng hoa mùa này. 

Bỏ lại sau lưng màn trình diễn ảm đạm mùa giải năm ngoái, Sterling thăng hoa mùa này. Theo số liệu thống kê, Sterling sở hữu số lần chạm bóng trong vòng cấm địa đối phương mùa này cao gấp đôi mùa trước. Cựu sao Man City đóng góp hai bàn thắng sau 5 vòng đấu Premier League.

Tiền đạo phải: Noni Madueke

Chấn thương của Carney Chukwuemeka mở ra thời cơ giúp Noni phô diễn tài năng, ghi điểm trong mắt HLV Pochettino. Màn trình diễn chói sáng trước Wimbledon tại Carabao Cup cho thấy Noni sẽ trở thành vũ khí lợi hại trong tay Pochettino.

Tiền đạo cắm: Nicolas Jackson

Màn trình diễn thảm họa của Nicolas Jackson - Bóng Đá

Jackson chưa đem đến màn trình diễn thuyết phục. 

Bất chấp màn trình diễn chưa đủ sức thuyết phục, Jackson vẫn là lựa chọn hàng đầu với Pochettino ở vai trò tiền đạo cắm. “Vấn đề là thời gian. Khi cậu ấy ổn định, thích nghi với môi trường Premier League, bàn thắng sẽ đến một cách đều đặn hơn," Pochettino chia sẻ.

Anh Nguyễn | 16:30 22/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục