Đội hình tiêu biểu lượt về vòng 1/8 Champions League: Messi và Gomez lãnh ấn tiên phong

19:14 Thứ năm 15/03/2012

Leo Messi và Mario Gomez chính là hai ngôi sao sáng nhất loạt trận lượt về vòng 1/8 Champions League khi cả hai đã ghi tổng cộng tới 9 bàn thắng cho Barca và Bayern Munich. Trong khi Messi ghi 5 bàn giúp Barca đè bẹp Leverkusen 7-1 thì Gomez lập một “poker” để giúp Bayern giành chiến thắng có cách biệt lớn nhất trong lịch sử các vòng knock-out Champions League trước Basel (7-0). Vậy còn ai xứng đáng hơn Messi và Gomez để lĩnh ấn tiên phong trong đội hình tiêu biểu này?

Gomez đánh đầu tung lưới Basel - Ảnh Getty

* Thủ môn

Steve Mandanda (Marseille): Bất chấp chiếc thẻ đỏ phải nhận vào phút cuối trước Inter, Mandanda vẫn là người hùng của Marseille trong chiến công lọt vào vòng tứ kết. Chính Mandanda đã có hai pha cứu thua ngoạn mục thời điểm đầu trận sau các pha dứt điểm cận thành của Sneijder và Milito đồng thời tỏ ra cực kỳ chắc chắn trong các pha bóng cố định.

* Hậu vệ

Branislav Ivanovic (Chelsea): Sau màn trình diễn thảm họa ở trận lượt đi, hậu vệ người Serbia đã chơi cực hay tại Stamford Bridge khi công thủ toàn diện bên cánh phải của Chelsea. Quan trọng hơn cả, Ivanovic chính là người ấn định chiến thắng 4-1 cho Chelsea ở thời gian đá hiệp phụ, giúp đội nhà vào tứ kết.

Paulo Jorge (APOEL): Jorge từng chơi rất hay ở trận lượt đi và trung vệ này đã tiếp tục duy trì phong độ đỉnh cao khi tiếp đón Lyon trên sân nhà ở trận tái đấu. Jorge đã hóa giải mọi pha bóng nguy hiểm từ các chân sút của Lyon, giúp APOEL tiếp tục mơ mộng tại Champions League.

Thomas Vermaelen (Arsenal): Ibrahimovic đã gây ra vô số vấn đề cho Arsenal ở San Siro nhưng trong trận lượt về, tiền đạo người Thụy Điển đã hoàn toàn “mất điện” bởi phong độ xuất sắc của Vermaelen.

Philipp Lahm (Bayern Munich): Lahm vẫn được coi là một trong những hậu vệ cánh hay nhất thế giới và anh đã chứng tỏ điều đó ở trận thắng kinh hoàng 7-0 của Bayern trước Basel. Thủ quân của Bayern không chỉ chắc chắn trong phòng ngự mà còn hỗ trợ rất tốt cho hàng công.

* Tiền vệ

Arjen Robben (Bayern Munich): Robben đang hồi sinh trong thời gian gần đây mà phong độ đỉnh cao trước Basel là một minh chứng. Cùng với Ribery ở cánh đối diện, Robben đã gây ra vô số khó khăn cho hàng thủ của đội bóng Thụy Sĩ. Cú đúp bàn thắng cùng một đường chuyền thành bàn là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của ngôi sao Hà Lan.

Kaka (Real Madrid): Các CĐV Real hiếm khi thấy một Kaka thực sự như hồi còn ở Milan nhưng trước CSKA Moskva, tiền vệ người Brazil đã phần nào lấy lại hình ảnh của một siêu sao thực sự. Chính Kaka đã kiến tạo cho Higuain ghi bàn mở tỷ số cho Real và liên kết rất tốt với các đầu mối khác trên hàng công.

Axel Witsel (Benfica): Witsel đã đảm nhiệm cực tốt vai trò mà Pablo Aimar để lại trong trận quyết đấu với Zenit ở trận lượt về. Tiền vệ của ĐT Bỉ này đã làm chủ khu trung tuyến của Benfica và thường xuyên dâng cao như một tiền vệ tấn công. Chính từ một pha bóng như vậy, Witsel đã đánh gót để Maxi Pereira mở tỷ số trận đấu.

Alex Oxlade-Chamberlain (Arsenal): Oxlade-Chamberlain đã gây ấn tượng mạnh trên toàn châu Âu khi có một màn trình diễn siêu đẳng trước AC Milan trong trận lượt về tại Emirates. Chính Oxlade-Chamberlain là tác giả của một pha kiến tạo thành bàn đồng thời đem về một quả penalty cho Arsenal. Chiến thắng 3-0 của Arsenal rõ ràng có đóng góp rất lớn từ ngôi sao trẻ này dù anh không trực tiếp lập công.

* Tiền đạo

Lionel Messi (Barcelona): Messi đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Champions League ghi 5 bàn trong một trận đấu khi anh lập một cú “manita” (bàn tay nhỏ) vào lưới Leverkusen, và chừng đó là quá đủ để Leo được tôn vinh.

Mario Gomez (Bayern Munich): Vẫn kém Messi do “chỉ” ghi được 4 bàn vào lưới Basel, nhưng với những gì đã thể hiện Gomez xứng đáng được gọi là “sát thủ” trong vòng cấm địa. Tổng cộng, Gomez đã có 10 bàn tại Champions League mùa này, chỉ kém Messi (12 bàn).
V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục