Đội hình ra sân cùng Messi nhiều nhất: 8 người ra đi, 3 người ở lại

22:19 Thứ sáu 06/08/2021

TinTheThao.com.vnTransfermarkt tổng hợp đội hình các chiến hữu thi đấu cùng El Pulga nhiều nhất trong sự nghiệp đến nay.

Hôm qua theo dự kiến, Lionel Messi sẽ trở lại xứ Catalonia sau kì nghỉ và đặt bút gia hạn hợp đồng với Barcelona. Tuy nhiên trục trặc lại xảy ra khi Blaugrana vẫn gặp rắc rối tài chính và không được phép ký kết giao kèo mới với thủ quân người Argentina.

Sau cuộc gặp giữa các bên, trang chủ Barca ra thông báo xác nhận El Pulga sẽ chia tay Camp Nou, khép lại mối lương duyên hơn 20 năm kể từ ngày Messi gia nhập lò La Masia.

Most games with Messi - Bóng Đá

 Thêm 1 huyền thoại không còn gắn bó với Blaugrana mùa tới.

Messi sẽ mãi mãi được nhớ đến như tượng đài vĩnh cửu trong lịch sử Blaugrana. Xuyên suốt hành trình chơi bóng tại xứ Catalonia, siêu sao 34 tuổi đã xô đổ vô vàn kỷ lục cũng như thiết lập một loạt cột mốc vĩ đại. Hơn 2 thập kỷ qua, Messi đã sát cánh bên cạnh nhiều ngôi sao lừng lẫy, có người đã ra đi từ lâu và đến lúc này, tới lượt El Pulga lại phải ngậm ngùi nói lời chia tay với những đồng đội còn ở lại.

Trang thống kê nổi tiếng Transfermarkt đã tổng hợp đội hình các chiến hữu thi đấu cùng Messi nhiều nhất trong sự nghiệp đội trưởng Barca. Trong số này, Sergio Busquets là đồng đội chơi cùng El Pulga nhiều nhất (567 trận). Busquets vốn là đội phó của Barca và nhiều khả năng sẽ tiếp quản băng thủ quân sau khi Messi ra đi.

Không có gì bất ngờ khi 2 cái tên tuyến giữa còn lại là cặp bài trùng huyền thoại Xavi (399 trận) - Andres Iniesta (489 trận). Nếu như Xavi đã giải nghệ và dẫn dắt CLB Qatar - Al Sadd, thì Iniesta vẫn đang phiêu lưu trong màu áo đại diện Nhật Bản - Vissel Kobe.

Most games with Messi - Bóng Đá

 Đội hình các đồng đội ra sân bên cạnh Messi nhiều trận nhất.

2 đồng đội cũ đã treo giày khác từng sát cánh với Messi lần lượt 353 trận và 298 trận là thủ môn Victor Valdes và ngôi sao đa năng Javier Mascherano. Trong hàng phòng ngự còn có 2 gương mặt vẫn đang ở Camp Nou là Pique (506 trận) và Jordi Alba (345 trận), cùng hậu vệ kỳ cựu sẽ thi đấu chung kết môn bóng đá nam Olympics ngày mai - Dani Alves (349 trận).

Trên hàng công trong đội hình được cung cấp là ngòi nổ AS Roma - Pedro (270 trận) và chân sút chủ lực Atletico Madrid - Luis Suarez (258 trận). Rốt cuộc sau cùng, Messi lại phải trải qua cảm giác nghẹn ngào rời Barca tương tự người bạn thân Suarez chỉ 1 năm trước.

Những khoảnh khắc ấn tượng nhất của Lionel Messi tại Newell’s Old Boys:

 
Phụng Sồ | 21:21 06/08/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục