Đội hình Man United trong tay Gareth Southgate

13:34 Thứ sáu 08/03/2024 | 2

Cuộc cách mạng của tập đoàn INEOS tại Manchester United đã bắt đầu và có rất nhiều tin đồn xoay quanh vị trí huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ trong mùa giải tới.

Dù đã có một mùa giải đầu tiên tại Old Trafford được đánh giá là tương đối thành công, nhưng Erik ten Hag hiện đang gặp rất nhiều khó khăn trong mùa giải thứ hai, mà nếu tình hình không được cải thiện thì rất có thể ông sẽ sớm bị tỷ phú Jim Ratcliffe sa thải. 

Đã bắt đầu có những đồn đoán liên quan tới việc ban lãnh đạo Man United đang sàng lọc các ứng viên cho chiếc ghế huấn luyện viên trưởng trong trường hợp Ten Hag phải chấp nhận ra đi. Một trong số đó là thuyền trưởng của Tam sư hiện tại - Gareth Southgate.

Xét một cách khách quan thì Southgate là một chiến lược gia tài năng, thể hiện qua những gì ông đã làm được với tuyển Anh. Đó là một sự kết hợp rất thú vị và sẽ gây ra nhiều tò mò cho các cổ động viên Quỷ đỏ về phong cách chiến thuật của đội bóng khi được dẫn dắt bởi huấn luyện viên 53 tuổi này. 

Đội hình Man United trong tay Gareth Southgate - Bóng Đá

 Man United đang xem Gareth Southgate là ứng viên cho vị trí huấn luyện viên trưởng. 

Như đã và đang làm với Tam sư, nếu Southgate tiếp quản Man United, nhiệm vụ đầu tiên của ông sẽ là thắt chặt hàng phòng ngự đã để thủng lưới 56 bàn trên mọi đấu trường mùa này. Để làm được điều đó, Southgate chắc chắn sẽ cho ra sân một đội hình 5 hậu vệ để biến Man Utd trở thành một đội bóng khó bị đánh bại nhưng nhàm chán.

Sau đây là 11 cái tên có thể xuất hiện ở đội hình xuất phát của đội chủ sân Old Trafford mùa tới dưới thời Gareth Southgate. 

Thủ môn Andre Onana

Sau khởi đầu khó khăn ở Manchester United, Andre Onana dường như đã tìm lại được phong độ đỉnh cao của mình và vẫn sẽ là lựa chọn số 1 trong khung gỗ ở mùa giải tới.

Hậu vệ phải Kieran Trippier 

Đội hình Man United trong tay Gareth Southgate - Bóng Đá

 Southgate đặc biệt yêu thích Trippier. 

Đây là một trong những học trò cưng của Southgate ở tuyển Anh. Nhiều khả năng ông sẽ yêu cầu đội bóng mang Trippier về dù cho cựu cầu thủ Tottenham Hotspur đã 33 tuổi. 

Trung vệ Jean-Clair Todibo 

Cầu thủ đang thuộc biên chế của Nice, đội cũng đang được sở hữu bởi INEOS từ lâu đã được cho là sẽ chuyển đến Old Trafford và sẽ hoàn toàn phù hợp với hàng phòng ngự 5 người của Southgate.

Trung vệ Harry Maguire 

Một học trò cưng khác của thuyền trưởng Tam sư là Maguire nhiều khả năng sẽ được trọng dụng lớn hơn dưới thời Southgate, thậm chí anh còn có thể được phục hồi băng đội trưởng. 

Trung vệ Lisandro Martinez 

Khi sung sức, Martinez luôn là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Erik ten Hag và cầu thủ người Argentina cũng sẽ có tầm quan trọng tương tự dưới thời của Southgate.

Hậu vệ trái Luke Shaw 

Đội hình Man United trong tay Gareth Southgate - Bóng Đá

 Shaw trao đổi với Southgate trong một trận đấu của tuyển Anh. 

Luke Shaw là một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất Premier League và từng rất quan trọng đối với đội tuyển Anh của Southgate trong quá khứ.

Tiền vệ Kobbie Mainoo 

Dù cho Southgate rất yêu mến Mason Mount, nhưng không đời nào ông có thể bỏ qua Mainoo. Cầu thủ trẻ này là một trong số ít điểm sáng của Manchester United hiện tại, và được kỳ vọng sẽ trở thành ngôi sao lớn trong tương lai.

Tiền vệ Kalvin Phillips 

Huấn luyện viên đội tuyển Anh là người hâm mộ cuồng nhiệt của Phillips và nhiều khả năng ông cũng sẽ yêu cầu ban lãnh đạo Quỷ đỏ mang cầu thủ đang thuộc biên chế của Manchester City về.

Tiền đạo phải Bruno Fernandes 

Gareth Southgate thường chơi với hai tiền vệ lùi sâu, do vậy đội trưởng của Man United sẽ phải dạt sang cánh phải. Nhưng đây cũng là vị trí mà ngôi sao người Bồ Đào Nha có thể chơi tốt. 

Tiền đạo cắm Rasmus Hojlund 

Đội hình Man United trong tay Gareth Southgate - Bóng Đá

 Rashford vẫn sẽ luôn là cầu thủ quan trọng của Man United. 

Chân sút người Đan Mạch đã chơi bùng nổ kể từ đầu năm 2024 và không có lý do gì anh lại không được đá chính trong vai trò tiền đạo chủ lực cho Quỷ đỏ mùa tới. 

Tiền đạo trái Marcus Rashford

Là cầu thủ khoác áo đội tuyển nhiều thứ 6 trong kỷ nguyên Southgate nên có thể nói anh hoàn toàn nhận được sự tin tưởng từ người thầy này. Do vậy, Rashford vẫn sẽ là nhân tố chính của Man United nếu như Southgate đến đây. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 12:36 08/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục