Đội hình Arsenal trận tứ kết Champions League gần nhất đang ở đâu?

21:52 Thứ hai 08/04/2024

Với việc đánh bại Porto ở vòng 16 đội, Arsenal đã có lần trở lại tứ kết Champions League sau 14 năm.

Mùa giải 2009/10, Arsenal chạm trán Barcelona ở tứ kết Champions League. Tại lượt đi, 2 đội hòa nhau 2-2. Tuy nhiên, Pháo Thủ đã phải nhận thất bại 1-4 trong trận lượt về và nói lời chia tay giải đấu.

Vậy, đội hình của Arsene Wenger năm đó có những ai và bây giờ họ làm gì?

Thủ môn: Manuel Almunia

Almunia gia nhập Arsenal vào tháng 07/2004 với vai trò của thủ môn dự phòng cho lựa chọn hàng đầu Jens Lehmann. Anh chủ yếu dự bị trong 2 năm đầu ở câu lạc bộ trước khi giành lấy vị trí số một vào mùa giải 2007/08.

Đội hình Arsenal trận tứ kết Champions League đang ở đâu? - Bóng Đá

Almunia cống hiến những năm tháng đỉnh cao ở Arsenal.

Tổng cộng, Almunia đã ra sân 175 trận trong 7 năm khoác áo đội chủ sân Emirates. Sau đó, anh rời Arsenal để chuyển tới West Ham theo dạng cho mượn. Almunia tiếp tục đến với Watford trước khi giải nghệ vào năm 2014 theo lời khuyên của các chuyên gia y tế. Hiện nay, Almunia đóng vai trò huấn luyện viên thủ môn tại đội Al Jazira (Abu Dhabi, UAE).

Hậu vệ: Bacary Sagna

Sagna từng gây chú ý khi thi đấu tại quê nhà Pháp trước khi chuyển đến Arsenal từ Auxerre vào tháng 07/2007. Anh là cái tên quen thuộc trong đội hình Arsenal ở nhiều mùa giải, ra sân hơn 250 trận. Sau đó, cựu hậu vệ sinh năm 1983 chuyển tới Manchester City. Tuy nhiên, Sagna rời khỏi sân Etihad chỉ sau 3 năm.

Sau đó, Sagna thi đấu cho Benevento, Montreal Impact trước khi giã từ sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp và chuyển sang một nghề nghiệp hoàn toàn mới. Sagna đầu tư 220.000 bảng vào một công ty ba lô của Pháp tên Gravipack.

Hậu vệ: Thomas Vermaelen

Vermaelen gia nhập Arsenal từ Ajax vào tháng 06/2009. Cầu thủ người Bỉ đã trải qua nhiều chấn thương dai dẳng trong thời gian thi đấu ở Emirates. Anh chỉ có 150 lần ra sân trong 5 năm trước khi chuyển đến Barcelona. Vermaelen tiếp tục chơi bóng đến năm 2022 trong các màu áo AS Roma và Vissel Kobe.

Vermaelen signs for Vissel Kobe - Bóng Đá

Sau Arsenal, Vermaelen thậm chí còn sang châu Á thi đấu.

Sau khi giã từ sự nghiệp, Vermaelen gia nhập ban huấn luyện của Roberto Martinez tại đội tuyển Bỉ ngay trước World Cup 2022. Tuy nhiên, đây là một giải đấu không thành công của Bỉ khi họ bị loại ngay ở vòng bảng và không thắng được bất kỳ trận đấu nào.

Roberto Martinez bị sa thải ngay sau đó và hiện tại đang làm huấn luyện viên của đội tuyển Bồ Đào Nha. Với Vermaelen, hiện tại anh đang dẫn dắt đội U20 Bỉ.

Hậu vệ: Mikael Silvestre

Rời Manchester United sau 9 năm gắn bó, Mikael Silvestre gia nhập Arsenal vào đầu mùa giải 2008/09 với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Trung vệ người Pháp chủ yếu sắm vai trò dự bị, chỉ ra sân 43 trận và đóng góp 3 bàn thắng cho Pháo thủ. Sau đó, anh lần lượt chuyển sang Werder Bremen, Portland Timbers rồi giải nghệ trong màu áo Chennaiyin (Ấn Độ) năm 2014.

Sau khi giã từ bóng đá, Silvestre đảm nhận vai trò giám đốc bóng đá cho Rennes trong giai đoạn 2015-2016. Năm 2021, Silvestre - với sự hỗ trợ của tổ chức thể thao điện tử Galaxy Racer - đã thành lập Talent Lyfe. Đây là công ty chuyên đại diện cho các vận động viên và tài năng trẻ trong thể thao.

Hậu vệ: Gael Clichy

Rời Cannes, Gael Clichy chuyển đến Arsenal vào năm 2003. Anh chính là thành viên trong đội hình bất bại đã vô địch Ngoại hạng Anh 2003/04. Ban đầu, Clichy dự bị cho Ashley Cole. Sau đó, cầu thủ người Pháp được ra sân nhiều hơn và đến mùa 2007/08, anh không vắng mặt ở bất cứ trận đấu nào thuộc khuôn khổ Ngoại hạng Anh.

Sau 264 lần ra sân, Clichy rời Arsenal để gia nhập Manchester City vào mùa hè 2011. Cầu thủ người Pháp có 6 năm thành công ở sân Etihad, giành được nhiều danh hiệu lớn rồi chuyển sang Istanbul Basaksehir. Clichy giải nghệ tại Servette rồi chuyển sang làm huấn luyện viên.

Hiện tại, Clichy là trợ lý đội U21 Pháp dưới trướng của Thierry Henry. Anh cũng đóng vai trò chuyên gia phân tích cho đài Sky Sports ở trận Arsenal thắng Liverpool 3-1 vào tháng trước.

Tiền vệ: Abou Diaby

Đội hình Arsenal trận tứ kết Champions League đang ở đâu? - Bóng Đá

Diaby từng được đặt rất nhiều kỳ vọng ở Arsenal.

Abou Diaby đã có thể đạt được nhiều thành công hơn trong sự nghiệp nếu không dính những chấn thương liên tiếp. Anh chỉ ra sân 180 trận trong 9 năm khoác áo cho Arsenal. Sau đó, Diaby giải nghệ tại Marseille vào năm 2019.

Kể từ đó, anh thành lập Quỹ Abou Diaby. Mong muốn của cựu cầu thủ người Pháp là hỗ trợ người dân châu Phi chống lại đói nghèo bằng cách cung cấp việc làm và cơ hội cho họ kiếm sống.

Tiền vệ: Denilson

Denilson gia nhập Arsenal vào năm 2006 từ Sao Paulo. Trong 7 mùa giải thuộc biên chế đội chủ sân Emirates, tiền vệ người Brazil ra sân 153 lần, ghi được 10 bàn thắng và có 13 kiến tạo. Sau đó, anh quyết định quay trở về mái nhà xưa Sao Paulo. 

Cho đến hiện tại, Denilson vẫn chưa tuyên bố giải nghệ. Tuy nhiên, lần cuối cùng anh thi đấu chuyên nghiệp đã diễn ra cách đây 3 năm khi cầu thủ người Brazil chơi cho Brasil de Pelotas. Mới nhất, Denilson đã tham gia buổi phỏng vấn với Arsenal Insider sau khi Pháo Thủ vượt qua West Ham 6-0 hồi tháng Hai.

Tiền vệ: Samir Nasri

Sau khi khởi đầu sự nghiệp ở Marseille, Nasri tới Arsenal vào năm 2008 và có 3 năm thành công tại sân Emirates. Ở mùa giải cuối cùng, anh ghi được 15 bàn thắng. Mặc dù vậy, anh đã khiến người hâm mộ Pháo Thủ tức giận khi quyết định chuyển đến Manchester City vào năm 2011.

Samir Nasri:

Nasri đã có 3 năm thành công tại sân Emirates.

Sau 6 năm thi đấu với 2 chức vô địch Ngoại hạng Anh cùng Man City, Nasri lần lượt chơi cho Sevilla, Antalyaspor và West Ham trước khi kết thúc sự nghiệp tại Anderlecht vào năm 2020. Nasri khá kín tiếng trong những năm gần đây. Tuy nhiên, anh từng bị 1 cổ động viên Arsenal chặn đường gây sự khi góp mặt ở trận Arsenal thắng Man City 1-0 hồi tháng 10/2023.    

Tiền vệ: Tomas Rosicky

Rosicky được coi là thần tượng của nhiều cổ động viên ở Arsenal. Anh đã dành 10 năm tại Emirates và ra sân 247 trận, ghi được 28 bàn thắng và có 2 lần vô địch FA Cup. Trong những năm cuối sự nghiệp, anh trở lại đội bóng cũ Sparta Prague. Đây cũng là nơi Rosicky làm việc hiện tại.

Ban đầu, Rosicky làm trợ lý cho Giám đốc thể thao Zdenek Scasny. Tháng 12/2018, anh tiếp quản vai trò của Sacsny khi người đàn ông sinh năm 1957 trở thành HLV trưởng đội bóng. 

Tiền vệ: Theo Walcott

Ở tuổi 16, Walcott gia nhập Arsenal từ Southampton vào năm 2006. Trong 12 năm thi đấu tại Emirates, tiền vệ người Anh có 397 lần ra sân cho Pháo Thủ và đóng góp 108 bàn, 79 kiến tạo. Năm 2018, anh chia tay Arsenal để đến với Everton và sau đó quay trở lại Southampton. Tháng 08/2023, Walcott chính thức tuyên bố giải nghệ.   

Hiện nay, Walcott thử sức với vai trò chuyên gia cho chương trình Sky Sports Super Sunday. Anh thường đồng hành với các cựu cầu thủ khác như Roy Keane, Micah Richards.

Tiền đạo: Nicklas Bendtner

Trong thời gian thuộc biên chế Arsenal, Bendtner ra sân 171 trận và ghi 45 bàn thắng. Anh cũng từng được đội chủ sân Emirates cho Juventus và Sunderland mượn. Đến khi hết hạn hợp đồng với Pháo Thủ, cầu thủ Đan Mạch chuyển sang Wolfsburg.

Bendtner hiện đã chuyển hướng sang ngành giải trí.

Tuy nhiên, phong độ của Bendtner đã dần đi xuống từ thời điểm đó. Sau này, anh chơi cho Nottingham Forest, Rosenborg và Copenhagen trước khi giải nghệ năm 2019. Hiện tại, Bendtner là MC của một chương trình truyền hình ở Đan Mạch. Nội dung của chương trình là những trò đùa nhắm đến các người nổi tiếng.

(Bạn đọc: Duy Anh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 20:54 08/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục