Đội hình 11 cầu thủ tuyển Việt Nam lỡ hẹn với Asian Cup 2023

05:43 Thứ sáu 05/01/2024

TinTheThao.com.vnNhững cái tên từng là trụ cột của ĐT Việt Nam suốt vài năm qua phải lỡ hẹn với Cúp Bóng đá châu Á 2023 mang lại nhiều tiếc nuối với NHM.

Chiều ngày 04/01, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 30 cầu thủ rút gọn của ĐT Việt Nam sẽ lên đường sang Qatar để chuẩn bị cho Cúp Bóng đá châu Á (Asian Cup 2023). Nhìn vào những cái tên được chọn, có  thể thấy Những chiến binh Sao Vàng sẽ mang tới giải đấu lực lượng trẻ trung với nhiều nhân tố mới khi chấn thương và các vấn đề khác nhau khiến nhiều trụ cột buộc lỡ hẹn. Dưới đây là đội hình 11 gương mặt từng gắn bó nhiều năm với màu áo của lá cờ đỏ sao vàng phải vắng mặt mang lại tiếc nuối cho NHM.

1. Thủ môn

Là thủ thành số 1 của ĐT Việt Nam trong suốt gần 5 năm qua và cũng đã bắt chính tại 2 trận đấu đầu tiên ở VL thứ 2 World Cup 2026 nhưng chấn thương tại vòng 8 V-League trong màu áo Bình Định đã khiến Đặng Văn Lâm phải chia tay Asian Cup trong đáng tiếc. Việc không thể góp mặt ở giải đấu tới cũng ảnh hưởng lớn đến vị trí của "Lâm Tây" khi Những chiến binh Sao Vàng vừa có sự phục vụ của người gác đền Việt kiều vừa nhập tịch là Nguyễn Filip. Chắc chắn, chàng trai mang 2 dòng máu Nga -Việt sẽ phải nỗ lực nhiều để có thể nhanh chóng trở lại vào thời gian tới.

Đội hình 11 cầu thủ tuyển Việt Nam lỡ hẹn với Asian Cup 2023 - Bóng Đá

Đặng Văn Lâm chấn thương.

2. Hậu vệ

Trong sơ đồ 3-4-3 của ĐT Việt Nam, bộ ba Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thành Chung và Bùi Tiến Dũng là những cái tên đã trở nên quá đỗi quen thuộc trong nhiều năm qua của ĐT Việt Nam. Dù bất cứ hoàn cảnh nào, "Hải quế" vẫn là nhân tố quan trọng nhất, người thủ lĩnh nơi hàng thủ thật sự. Việc vắng mặt cầu thủ sinh năm 1993 sẽ là mất mát to lớn của đoàn quân HLV Philippe Troussier ở giải đấu tới.

Đội hình 11 cầu thủ tuyển Việt Nam lỡ hẹn với Asian Cup 2023 - Bóng Đá

Vắng Quế Ngọc Hải là mất mát lớn với ĐT Việt Nam.

Trong khi đó, Nguyễn Thành Chung sau khi không được triệu tập ở các đợt hội quân gần đây cũng phải lỡ hẹn trong sự tiếc nuối vì chấn thương tại CLB Hà Nội. Bùi Tiến Dũng sau khi được bổ sung đã bị trả về vì không đảm bảo thể lực để tập luyện và thi đấu.

3. Tiền vệ

HLV Philippe Troussier thậm chí đã điền tên Nguyễn Hoàng Đức vào danh sách 26 cầu thủ ĐT Việt Nam tham dự Asian Cup gửi đến Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Tuy vậy, vào trước giờ lên đường đi Qatar, cầu thủ sinh năm 1998 vẫn phải ngồi nhà vì chấn thương không kịp hồi phục. Nguyễn Đức Chiến dù chơi rất lên chân ở V-League 2023 cũng phải lỡ hẹn. Đây có thể xem là cặp tiền vệ trung tâm tốt của bóng đá tại dải đất hình chữ S vào thời điểm hiện tại.

Ở hành lang biên, Đoàn Văn Hậu thêm 1 lần nữa vắng mặt ở một giải đấu lớn của ĐT Việt Nam vì chấn thương. Nguyễn Phong Hồng Duy dù lành lặn nhưng đã không còn là sự lựa chọn dưới thời vị "Phù thủy trắng" (Văn Hậu và Hồng Duy chơi cùng vị trí).

Đội hình 11 cầu thủ tuyển Việt Nam lỡ hẹn với Asian Cup 2023 - Bóng Đá

Nguyễn Hoàng Đức thậm chí đã được điền tên vào danh sách gửi AFC trước khi chia tay Asian Cup.

4. Tiền đạo

Là chân sút số 1 của ĐTQG tại VL World Cup 2022 (8 bàn thắng), cùng danh hiệu vua phá lưới tại AFF Cup 2022 (7 pha lập công), Nguyễn Tiến Linh đã phải cay đắng chia tay Asian Cup 2023. Anh bị lật cổ chân ở vòng 8 V-League 2023/2024, ngoài ra còn chấn thương cơ khép từ trước đó chưa được điều trị dứt điểm hoàn toàn.

Hai tiền đạo khác vắng mặt cũng mang đến những tiếc nuối nhất định khi có nhiều đóng góp dưới triều đại HLV Park Hang-seo là Nguyễn Công Phượng và Phan Văn Đức.

Danh Nguyễn | 04:45 05/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục