Đoàn Thể thao Việt Nam tại Asiad 17: Khi các cô gái làm nên lịch sử

13:38 Chủ nhật 28/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Dù ASIAD 17 vẫn chưa kết thúc nhưng có thể khẳng định rằng những điều ấn tượng nhất mà Đoàn TTVN có được lần này cũng chính thành công của các VĐV nữ. Khi mà các chàng trai đạt phong độ không tốt thì cũng là lúc các cô gái lên tiếng. Điều đặc biệt ở Đại hội lần này, có rất nhiều cái đầu tiên và bất ngờ đã diễn ra.

Đó là Dương Thúy Vi – một trong số những bóng hồng xuất sắc của làng võ Việt Nam nói chung và của Wushu Việt Nam nói riêng. Cô gái sinh ra ở Hà Nội này chính là người đã mở màn cho “giấc mơ vàng” của Đoàn TTVN lại ASIAD năm này. Màn trình diễn xuất thần và thuyết phục của Thúy Vi cũng đã giúp cho Wushu Việt Nam có được tấm HCV đầu tiên tại sân chơi lớn nhất khu vực, càng chứng minh rằng cái tên “cô gái vàng” mà người ta đặt cho cô là hoàn toàn xứng đáng. Cũng như Lê Bích Phương ở Karatedo hay Châu Tuyết Vân ở Taekwondo, thành công của Dương Thúy Vi càng khẳng định rằng trên sàn võ, phái yếu không chỉ đẹp mà còn mạnh mẽ.

Dương Thúy Vi là một trong số những bóng hồng xuất sắc của làng võ Việt Nam nói chung và của Wushu Việt Nam nói riêng.

Đó là Phan Thị Hà Thanh, người mang về tấm huy chương đầu tiên cho TDDC Việt Nam tại đấu trường ASIAD. Không chỉ dừng lại ở đó, Hà Thanh còn làm được nhiều hơn thế. Chỉ 1 ngày sau khi giành tấm HCĐ lịch sử, cô gái gốc Hải Phòng tiếp tục giành thêm một HCB – đưa làng TDDC nước nhà mở ra một trang mới. Nếu may mắn, chúng ta đã có thể chạm được tấm HCV thứ hai. Chiến thắng của Hà Thanh đã hiện thực hóa giấc mơ của đội tuyển TDDC Việt Nam ở sân chơi cấp châu lục, điều mà trước đây Ngân Thương hay Mai Phương chưa thể làm được.

Đó là Nguyễn Thị Ánh Viên, niềm hy vọng số 1 của bơi lội Việt Nam ở thời điểm này và trong những nắm sắp tới. Ở thời điểm “rái cá sông Hàn” Hoàng Quý Phước hụt hơi và thi đấu không ấn tượng thì 2 tấm HCĐ còn quý hơn vàng của Ánh Viên đã đưa đội tuyển bơi lội của chúng ta làm nên lịch sử. Đây có thể được coi là một chiến thắng kép của bơi lội Việt Nam ở ASIAD 17. Lần đầu tiên tại tham giá Á vận hội, chúng ta có huy chương ở bộ môn thi đấu này, không chỉ một mà là đến hai. Chỉ mới bước qua tuổi 18, nếu được đầu tư hợp lý chu đáo, trong tương lai Ánh Viên hứa hẹn sẽ còn tỏa sáng hơn nữa.

ĐT bóng đá nữ ghi tên mình vào lịch sử khi lần đầu tiên lọt vào vòng bán kết môn bóng đá nữ ASIAD.

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu như chúng ta không nhắc đến ĐT bóng đá nữ. Vui mừng và tự hào chính là những cảm xúc mà các cô gái “mình đồng da sắt” này mang lại cho CĐV nước nhà. Không chỉ trả được món nợ cay đắng cách đây không lâu trước “người hàng xóm” Thái Lan, các học trò của HLV Mai Đức Chung còn ghi tên mình vào lịch sử khi lần đầu tiên lọt vào vòng bán kết môn bóng đá nữ ASIAD. Cho dù khả năng đi tiếp gần như bằng không (khi đối thủ tiếp theo chính là ĐKVĐ thế giới Nhật Bản) nhưng chừng đó đã là quá đủ đối với các cô gái. Thành tích bất ngờ này của các cô gái đã làm nguôi ngoai đi nỗi đáng tiếc ở môn bóng đá nam. Với những gì đã làm được, các cô gái xứng đáng được tán dương và khen thưởng xứng đáng.

Chúng ta vẫn có quyền hy vọng vào những bóng hồng khác mà gần nhất là “Nữ hoàng tốc độ” Vũ Thị Hương ở bộ môn điền kinh. Sự cố gắng và nỗ lực của các cô, các chị là một điều mà TTVN lẫn người hâm mộ luôn công nhận và ngưỡng mộ. Phải nói rằng, ở đâu thì không biết nhưng với TTVN, phái yếu chưa bao giờ yếu cả.

(Bạn đọc: Trần Thị Ngọc Hằng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục