"Đó là đội quân đã làm tuyển Việt Nam tê liệt hoàn toàn"

15:53 Thứ sáu 15/03/2024

TinTheThao.com.vnTuyển Việt Nam đang được dự báo sẽ gặp không ít khó khăn khi chuẩn bị đối đầu với tuyển Indonesia.

Với dàn cầu thủ nhập tịch hùng mạnh, Tim Garuda hứa hẹn sẽ là thử thách không dễ vượt qua với thầy trò HLV Philippe Troussier trong 2 cuộc chạm trán tới.

Bình luận về sức mạnh của tuyển Indonesia lúc này, cựu danh thủ Đặng Phương Nam có bài viết trên báo Thanh Niên cho biết: "Đội tuyển Indonesia hiện tại có gì khác so với đội hình từng thất bại 0-4 trước thầy trò HLV Park Hang-seo tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022? Chỉ còn hai cầu thủ chạy cánh là Asnawi và Pratama được HLV Shin Tae-yong giữ lại.

Đối thủ của chúng ta gần như thay máu hoàn toàn với những cái tên chất lượng được nhập tịch từ châu Âu. Justin Hubner từ U21 Wolverhampton, Ivar Jenner từ Jong FC Utrecht (Hà Lan), Sandy Walsh từ KV Mechelen (Bỉ), Jordi Armat từng chơi cho Espanyol, Real Betis, Rayo Vallecano của Tây Ban Nha.

HLV Troussier sẽ cần phải nỗ lực để giúp tuyển Việt Nam có thể vượt qua tuyển Indonesia. Ảnh: VFF. 

Chân sút ấn tượng Rafael Struick đang đá tại Ado Den Haag. Chưa kể các cầu thủ bản xứ được gửi đi đào tạo ở châu Âu từ nhiều năm nay như Egy Maulana, Witan Sulaeman… giúp Indonesia có được thế hệ "dream team" chất lượng nhất trong lịch sử phát triển bóng đá nước này.

Chính đội quân nói trên đã làm đội tuyển Việt Nam tê liệt hoàn toàn trong thời gian thi đấu của hiệp 1 tại Asian Cup 2023. Các cầu thủ nhập tịch với hình thể, sức mạnh, tư duy và đẳng cấp cao đã pressing tầm cao khiến các tuyển thủ trẻ của chúng ta gần như nghẹt thở. Đội bạn luôn áp sát, đá rát và liên tục phạm lỗi nên tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam không giữ được bóng".

Phi Yến | 14:55 15/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục