Dính chấn thương, Công Phượng mong manh cơ hội đấu Man City

13:23 Thứ bảy 25/07/2015

Dù được HLV Miura ưu ái gọi lên tuyển tập trung cùng ĐTVN, nhưng cơ hội đá chính của Công Phượng trong trận giao hữu với Man City tới đây là không nhiều.

Ở buổi tập sáng nay, Công Phượng cùng với Hồng Quân và Quang Hải đã phải tập riêng. Cả ba cầu thủ này dính chấn thương từ CLB. Tuy nhiên, trong khi Hồng Quân và Quang Hải chỉ bị đau nhẹ, thì Công Phượng đã phải nhờ tới sự chăm sóc của các bác sĩ sau buổi tập.

Công Phượng rất tâm trạng. Ảnh: Song Ngư.

Trước đó, khi thi đấu cho HAGL tại V.League, Công Phượng dính chấn thương trong một buổi tập. Dù chấn thương bắp chân của tiền đạo mang số áo 44 không quá nghiêm trọng, nhưng anh đã phải vắng mặt trong chuyến làm khách của HAGL trên sân B.Bình Dương ở vòng 17 V.League. Điều đáng nói là ở trận đấu này, dù HAGL không có sự phục vụ của Công Phượng, nhưng vẫn giành chiến thắng trước nhà đương kim vô địch, chính thức chấm dứt chuỗi 11 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng.

Sau khi kết thúc SEA Games 28, Công Phượng đã quay lại thi đấu cho HAGL trong 4 trận liên tiếp trước khi dính chấn thương. Dường như thể lực chưa đảm bảo sau khi anh dính chẩn thương nhẹ trên đất Singapore kết hợp với sự khốc liệt của V.League, Công Phượng đã không còn là chính mình.

Chiếc áo số 21 lặng lẽ chạy sau các đồng đội. Ảnh: Song Ngư.

Dù vậy, tiền đạo xứ Nghệ vẫn được HLV Miura gọi lên tuyển, bất chấp những phản đối của báo chí và giới chuyên môn. Theo lý giải của HLV Miura, Công Phượng là người rất hiểu bóng đá Anh. Cụ thể, Công Phượng từng cùng U19 Việt Nam du đấu 51 ngày tại châu Âu, và trước đó nữa là chuyến tập huấn cùng U21 Arsenal. Có một lý do đặc biệt khác mà nhà cầm quân người Nhật Bản tin vào cậu học trò, đó là với sự hỗ trợ của các đồng đội, các đàn anh ở đội tuyển Công Phượng sẽ có nhiều đất diễn hơn so với ở CLB.

Công Phượng có nguy cơ không được ra sân trận gặp Man City vì dính chấn thương. Ảnh: Song Ngư.

Ngoài ra, Công Phượng là một trong những cầu thủ trẻ luôn được HLV Miura ưu ái. Theo HLV người Nhật Bản, bóng đá Việt Nam cần mạnh dạn sử dụng cầu thủ trẻ để đặt ra mục tiêu dài hơi.

Đượng thầy ưu ái, nhưng cơ hội tranh vị trí chính thức ở ĐTVN không nhiều với công Phượng. Anh sẽ phải cạnh tranh với các đàn anh Công Vinh, Quang Hải, Hồng Quân, Văn Quyết…

Lần đầu được gọi lên ĐTVN, Công Phượng không muốn điều tồi tệ xảy ra với mình. Ảnh: Song Ngư.

Trong buổi tập sáng nay, khuôn mặt của Công Phượng rất buồn khi anh không thể tập luyện bình thường cùng các đồng đội vì chấn thương bắp chân phải. Thậm chí sau buổi tập, Công Phượng đã phải chườm đá.

Nếu chấn thương không kịp bình phục, cơ hội được chạm trán đại gia Man City trên thực tế là không nhiều với Công Phượng. Đây là một đáng tiếc bởi người hâm mộ việt Nam đang mơ về một cặp song sát Công Vinh – Công Phượng trên hàng công của ĐTVN. Với cá nhân Công Phượng, anh cũng muốn ghi dấu ấn trong lần đầu tiên được khoác áo ĐTQG.

Song Ngư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục