Điều nguy hiểm nhất với Liverpool đã đến

23:16 Thứ sáu 12/04/2024

Trận thua ở Europa League chứng tỏ Liverpool đang có những dấu hiệu khiến mùa giải của họ phá sản.

Trận thua tai hại trước Atalanta

Lần đầu thua trên sân nhà sau 14 tháng, Liverpool thực sự khiến làng túc cầu Châu Âu chấn động với kết quả thảm hại 0-3 trước Atalanta. Thầy trò Jurgen Klopp chơi một trận bạc nhược, dù kiểm soát bóng đến 71%, tung ra 19 cú sút với 5 cú sút trúng đích nhưng không ghi được bàn thắng nào. Trong khi đó, đại diện nước Ý chỉ cần 11 cú sút với 7 cú sút trúng đích đã khiến The Kop phải ôm hận bằng 3 bàn thua ngay tại Anfield.

Điều nguy hiểm nhất với Liverpool đã đến - Bóng Đá

Liverpool thảm hại ngay trên sân nhà

Sau trận, Jurgen Klopp có lẽ cũng đã nhìn thấy viễn cảnh khó khăn của đội bóng. Ông không ngần ngại nói đây là một màn trình diễn vô cùng tệ hại. Các học trò của Klopp có bóng và luân chuyển nó mọi nơi, nhưng kỷ luật trong thi đấu và sự hiệu quả thì đáng báo động.

Sau 33 trận sân nhà không nếm mùi thất bại, Liverpool đã thấy sự căng cứng tâm lý dẫn đến hệ lụy tai hại như thế nào, dù họ vẫn là một tập thể mạnh mẽ. Đội chủ sân Anfield vẫn còn trận đấu lượt về trên sân khách để lật ngược tình thế, nhưng thủng lưới 3 bàn ngay tại Anfield là một điều vô cùng khó khăn.

Điều nguy hiểm nhất với Liverpool đã đến - Bóng Đá

Tâm lý ảnh hưởng quá nhiều đến The Kop

Về phía Atalanta, sau khi mất chân sút chủ lực và đầy tiềm năng Rasmus Hojlund, đại diện nước Ý vẫn còn đó một Gianluca Scamacca khiến Liverpool ôm hận đến 2 lần. Scamacca chắc chắn sẽ là cái tên khuấy đảo thị trường chuyển nhượng hè 2024 sắp tới tại Châu Âu.

Liverpool đối mặt với kế hoạch phá sản

Trong vòng chưa đầy 1 tháng, Liverpool đã mất điểm ở 3/5 cuộc đấu gần nhất trên mọi đấu trường. Khởi đầu là trận thua 3-4 trước Man United ở FA Cup hồi 17/3, họ tiếp tục để MU cầm hòa 2-2 tại Old Trafford hôm 7/4 tại Ngoại hạng Anh và giờ lại thua Atalanta 0-3 lượt đi tứ kết Europa League. 

Điều nguy hiểm nhất với Liverpool đã đến - Bóng Đá

Klopp cạn lời với các học trò

Có vẻ như, mọi tính toán về sự dốc sức giành những danh hiệu cuối cùng dưới triều đại Jurgen Klopp ngày một khó khăn hơn bao giờ hết, nếu không muốn nói là có khuynh hướng phá sản. Trước mắt, sau trận thua Atalanta, Liverpool buộc phải ghi ít nhất 3 bàn vào lưới đối thủ ở trận lượt về, nếu muốn tiếp tục có cơ hội góp mặt ở bán kết Europa League.

Trong khi đó, đấu trường Ngoại hạng Anh, The Kop vừa bị Arsenal vượt mặt (bằng 71 điểm, nhỉnh hơn về hiệu số bàn thắng bại) và đang bị Man City bám đuổi quyết liệt (70 điểm, đứng thứ 3). Bất kỳ một trận sẩy chân nào của Liverpool những vòng tới, đều sẽ khiến cuộc đua vô địch Premier League của thầy trò Jurgen Klopp hẹp dần.

Điều nguy hiểm nhất với Liverpool đã đến - Bóng Đá

Liverpool phải thức tỉnh đúng lúc

Chỉ cách đây 1 tháng, giới truyền thông Anh còn nói rất nhiều đến sức mạnh của The Kop và sự bền bỉ, khả năng chiến đấu của tập thể này trong mùa giải cuối Klopp ở Anfield. Dẫu vậy, điều đó vô tình lại là áp lực khiến các đôi chân của dàn sao Liverpool trở nên nặng nề, trong bối cảnh họ phải căng sức cạnh tranh ở cả 2 đấu trường khốc liệt như Ngoại hạng Anh và Europa League.

Có thể nói, không phải tâm lý "buông", mà chính áp lực đã khiến điều nguy hiểm nhất xảy ra với Liverpool. Họ có khả năng trắng tay ở cả Ngoại hạng Anh lẫn Europa League, bất chấp danh hiệu Carabao Cup đã giành được trước đó.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Minh Trí | 22:18 12/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục