Điều gì sẽ xảy ra sau khi vòng bảng UEFA Nations League kết thúc?

15:43 Thứ ba 20/11/2018

TinTheThao.com.vnSau 3 tháng khởi tranh giải đấu mới UEFA Nations League sẽ chính thức khép lại vòng bảng bằng những trận cuối cùng vào đêm nay. Vòng bảng kết thúc cũng là lúc mở ra những trận đấu knock out hấp dẫn và những điều đáng chờ đợi ở phía trước

Vòng chung kết UEFA Nations League

Nations League được chia làm 4 nhóm A, B, C, D tương tự theo cấp độ các đội tuyển tại châu Âu. Nhóm A gồm 12 đội tuyển xuất sắc nhất được chia làm 4 bảng. Sau giai đoạn vòng bảng, 4 đội đứng nhất sẽ cùng nhau tham dự vòng chung kết được diễn ra vào Tháng Sáu năm 2019.

Hiện tại, dù đêm nay trận đấu cuối cùng ở bảng 3 mới diễn ra nhưng 4 cái tên tham dự vòng chung kết đã được xác định gồm Hà Lan (bảng 1), Thụy Sĩ (bảng 2), Bồ Đào Nha (bảng 3) và Anh (bảng 4).

Nước chủ nhà của vòng chung kết cũng đã được xác định là Bồ Đào Nha. Trước đó, 3 đội bảng 3 gồm Ba Lan, Italia, Bồ Đào Nha đứng ra đăng cai. Theo nguyên tắc, đội nào giành ngôi đầu bảng sẽ được đứng ra tổ chức vòng chung kết.

Giải thích những điều sẽ xảy ra sau khi vòng bảng UEFA Nations League kết thúc - Bóng Đá

 Bồ Đào Nha đứng nhất bảng 3 và giành luôn quyền đăng cai.

Sân Estadio Dragao và Estadio D. Afonso Heriques (đều ở thành phố Porto) sẽ là 2 địa điểm diễn ra vòng chung kết. Hai trận bán kết bắt đầu vào ngày 5 và 6 tháng 6 năm 2019. Đến ngày 9, trận chung kết và tranh hạng ba sẽ diễn ra.

Lễ bốc thăm chia cặp bán kết sẽ được tiến hành vào ngày 3/12, không phân loại hạt giống và 4 đội đều có thể gặp nhau.

Thăng hạng, xuống hạng và những quyền lợi khác

Nếu 4 đội nhất bảng ở nhóm A được tham dự vòng chung kết để chọn ra nhà vô địch thi những đội đứng đầu ở 3 nhóm còn lại sẽ có quyền thăng hạng. Họ sẽ lên chơi ở nhóm đấu cao hơn vào mùa giải lần sau.

Tương ứng với những chiếc vé lên hạng sẽ là những suất xuống hạng dành cho các đội đứng cuối bảng. Như chúng ta đã biết, Đức, Ba Lan, Croatia, Iceland là 4 đội bóng rớt hạng ở nhóm A.

Giải thích những điều sẽ xảy ra sau khi vòng bảng UEFA Nations League kết thúc - Bóng Đá

 Đức ngậm ngùi xuống chơi ở nhóm B giải đấu lần sau.

Bên cạnh việc thăng hạng, những đội đứng đầu bảng (kể cả nhóm A) sẽ còn đảm bảo cho mình một suất tham dự play-off giành vé đến vòng chung kết EURO 2020 trong trường hợp họ thất bại ở vòng loại.

Lợi ích cuối cùng mà vòng bảng UEFA Nations League mang lại cho các đội tuyển là việc phân chia hạt giống cho vòng loại EURO 2020 diễn ra vào năm sau. Theo đó, các đội bóng sẽ được xếp hạng theo thứ tự ưu tiên: nhóm, vị trí tại vòng bảng, số điểm, hiệu số bàn thắng,... từ đó phân vào các nhóm hạt giống, mỗi nhóm 10 đội.

Từ chỗ là một giải đấu mang tính chất giao hữu, càng tìm hiểu sâu, chúng ta càng nhận ra những điều thú vị và hấp dẫn mà UEFA Nations League mang lại.

Thành Đạt | 15:00 20/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục