Điều gì sẽ xảy ra ở phiên chợ Hè 2024?

23:35 Thứ sáu 02/02/2024

TinTheThao.com.vnThị trường chuyển nhượng mùa đông đã trôi qua khá tẻ nhạt khi người hâm mộ không thể chứng kiến những bom tấn, tuy nhiên, mọi thứ có thể sẽ được kích nổ vào mùa hè.

Kylian Mbappe sẽ mở ra kỷ nguyên chuyển nhượng mới

Dù còn những thỏa thuận miệng với Paris Saint-Germain, người ta vẫn rất tin vào viễn cảnh tuyển thủ người Pháp sẽ gia nhập Real Madrid mùa hè này dưới diện chuyển nhượng tự do. Còn nhớ Neymar đã tạo nên cú sốc khi chuyển đến PSG thi đấu năm 2017 với mức phí 222 triệu euro, điều này đã mở ra một kỷ nguyên mới ở thị trường bóng đá khi các cầu thủ bị 'đội giá' phi mã.

Những Antony, Darwin Nunez hay Mykhailo Mudryk dù chưa chứng minh được nhiều vẫn có giá trị lên đến hàng trăm triệu euro. Đây chính là hệ quả mà thương vụ PSG - Neymar để lại và Kylian Mbappe có thể sẽ là người đi tiên phong trong trào lưu mới.

Những 'sự bùng nổ' được chờ đón ở TTCN mùa hè - Bóng Đá

 Mbappe nhiều khả năng sẽ gia nhập Real Madrid cuối mùa theo diện chuyển nhượng tự do.

Việc từ chối gia hạn ở năm cuối hợp đồng khiến cầu thủ có thể chủ động trong việc chọn đi hoặc ở hay thậm chí là gia nhập những bến đỗ yêu thích. Việc này có lợi nhiều cho giới cầu thủ cũng như trung gian khi việc không phải tiền ra để chiêu mộ có thể giúp đội bóng đó tiết kiệm một khoản phí, thứ mà họ sẽ dùng để chi cho những khoản phí lót tay cũng như nâng một mức lương hấp dẫn cho cầu thủ.

FIFA rất nghiêm ngặt trong việc bảo vệ quyền lợi cầu thủ, vì thế, họ sẽ không cảm thấy lo lắng trường hợp câu lạc bộ tìm cách 'đày ải' nếu không chấp nhận ký vào giao kèo mới. Như trường hợp của Mbappe, PSG cũng không còn cách nào khác ngoài việc chờ tiền đạo người Pháp có chọn ở lại vào phút chót hay không.

Cuộc tháo chạy ở Liverpool

Việc Jurgen Klopp rời đi vào cuối mùa có thể dẫn đến một cuộc tháo chạy tại Anfield khi những Mohamed Salah, Joel Matip, Joe Gomez hay Trent Alexander-Arnold. Ben Jacobs - phóng viên talkSPORT đã có những phát biểu về trường hợp của chân sút người Ai Cập, anh cho biết: "Tôi nghĩ nhiều khả năng anh ấy [Salah] sẽ ra đi sau khi Jurgen từ chức.

Những 'sự bùng nổ' được chờ đón ở TTCN mùa hè - Bóng Đá

 Al-Ittihad muốn có Salah vào mùa hè.

Salah đang ở ngã tư đường, Liverpool đang ở ngã tư đường, vì vậy nếu Klopp ở lại, tôi đoán anh ấy [Salah] sẽ đến Ả Rập vào 2025 và anh ấy có thể tiếp tục thi đấu thêm một mùa giải cho Liverpool. Al-Ittihad thích Salah vì họ là nhà vô địch Saudi và họ đang thi đấu tại Club World Cup, nên họ sẽ muốn anh ấy trở thành người quảng bá".

Salah chọn ở lại Liverpool vì còn Jurgen Klopp, việc ông thầy người Đức từ chức sẽ khiến ngôi sao người Ai Cập có thể ra đi sớm 1 năm so với thời hạn ban đầu. Bên cạnh đó, những ngôi sao như Joel Matip hay Joe Gomez cũng được một số đội bóng tại Saudi Pro League theo dõi sát sao. Trong khi đó, Real Madrid có thể sẽ chiêu mộ Trent Alexander-Arnold khi họ đã theo dõi hậu vệ này trong một thời gian dài.

Đăng Trương | 23:05 02/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục