Điên rồ "DNA vô địch" của Man City ở U21 Anh

20:08 Chủ nhật 09/07/2023 | 1

Sau mùa giải đầy thành công của đội chủ sân Etihad, các cầu thủ trẻ của Manchester City cũng được hưởng lợi về mặt tâm lý khi tham dự U21 EURO 2023.

Trước khi U21 EURO 2023 diễn ra, người hâm mộ vẽ ra kịch bản U21 Anh sẽ thống trị giải đấu. HLV Lee Carsley đã gọi hàng loạt cái tên thi đấu tại Premier League như Curtis Jones, Levi Colwill hay Emile Smith Rowe. Đây không chỉ là các cầu thủ được ra sân thường xuyên mà còn là trụ cột ở những đội bóng hàng đầu.

Tuy nhiên, để giành chức vô địch, U21 Anh phải cần đến “DNA” của Manchester City. Trong trận chung kết gặp U21 Tây Ban Nha, U21 Anh vấp phải sự chống trả quyết liệt từ đối thủ. Thế nhưng, phút 45+3, Cole Palmer lên tiếng bằng cú sút phạt hàng rào khó chịu đưa bóng trúng người Curtis Jones và đổi hướng.

Điên rồ

 Trafford và Palmer ăn mừng chức vô địch. 

Dù vậy, cao trào diễn ra ở phút 90+6 khi U21 Tây Ban Nha được hưởng quả phạt đền. Tại đây, thủ thành James Trafford ngăn cản cú sút của Abel Ruiz và đẩy thành công pha đá bồi, mang về danh hiệu đầy cảm xúc cho U21 Anh. Sự bản lĩnh, già dơ là nguyên nhân giúp cho U21 Anh vượt qua các đối thủ để bước lên ngôi vương sau 39 năm chờ đợi.

Và ngoài James Trafford lẫn Cole Palmer, Manchester City còn đóng góp đội trưởng Taylor Harwood-Bellis cho U21 Anh. Các số liệu chỉ ra, U21 Anh đã vô địch mà không để thủng lưới bất kỳ lần nào. Sau những thành công của bóng đá trẻ xứ Sương mù, người hâm mộ mới thấy được Manchester City đang đi đúng hướng ra sao.

The Citizens từng bị chỉ trích vì định kiến dùng tiền mua danh hiệu. Thế nhưng, sau hơn 10 năm, tất cả các đội bóng lớn đều vung tiền tấn để chiêu mộ các ngôi sao. Khi đối thủ còn đang loay hoay gia cố lực lượng, Manchester City ngày càng hiệu quả trong khâu đào tạo trẻ. Những năm qua, nhiều cái tên trưởng thành từ lò Manchester City đã thi đấu ấn tượng.

Nổi trội nhất chính là Phil Foden, người đã giành 5 chức vô địch Premier League. Trường hợp của Jadon Sancho cũng bùng nổ khi đến Borussia Dortmund. Mới đây, Romeo Lavia đã cho thấy tiềm năng lớn trong màu áo Southampton. Chỉ sau 1 mùa giải, mức giá của tiền vệ phòng ngự người Bỉ được đôn lên thành 50 triệu bảng.

Điên rồ

 Sự lạnh lùng đáng sợ của các cầu thủ trẻ Man City. 

Tiếp bước thành công của thế hệ sinh năm 2000, Manchester City trình làng lứa cầu thủ mới tài năng không kém. Cả James Trafford, Cole Palmer hay Taylor Harwood-Bellis đều còn cả tương lai dài trước mắt. Không loại trừ khả năng ở mùa giải năm sau, 2 trong số 3 cầu thủ này sẽ được HLV Pep Guardiola trao cơ hội ở đội một.

Chưa kể đến trường hợp của Sergio Gomez, bại tướng của U21 Anh trong trận chung kết U21 EURO 2023 vừa qua. Từ gã nhà giàu tiêu tiền không nghĩ ngợi, Manchester City trở thành đội bóng quốc nội cung cấp nhiều cầu thủ tài năng nhất cho đội tuyển quốc gia lẫn các lửa trẻ. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 19:10 09/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục