Điểm tựa của Manchester City đã sụp đổ

12:57 Thứ hai 04/12/2023

TinTheThao.com.vnHLV Pep Guardiola chắc chắn sẽ có nhiều vấn đề cần phải giải quyết sau trận hòa Tottenham Hotspur.

Không nằm ngoài kỳ vọng của người hâm mộ, đêm qua, Manchester City và Tottenham Hotspur đã cống hiến một cuộc thư hùng vô cùng kịch tính. Trong hiệp một, sau khi để thủng lưới sớm thì The Citizens đã hoàn toàn dồn ép đối phương, ngược dòng thành công và vượt lên dẫn trước với tỷ số 2-1. Bước sang hiệp hai, Tottenham "bừng tỉnh" để chơi đôi công với đội chủ nhà, và sau nhiều diễn biến hấp dẫn thì trận đấu đã khép lại với tỷ số 3-3 chung cuộc.

Với trận hòa thứ ba liên tiếp tại Premier League, Man City đang thực sự đối mặt với viễn cảnh trở thành "cựu vương" trong mùa giải năm nay. Hiện tại, họ cách 3 điểm so với đội đầu bảng là Arsenal, đồng thời đã đánh mất vị trí nhì bảng vào tay Liverpool. Hiển nhiên, sẽ có rất nhiều vấn đề cần HLV Pep Guardiola xem xét lại sau cuộc thư hùng với Tottenham, đặc biệt là những sự chệch choạc trong hàng phòng ngự của The Citizens.

 - Bóng Đá

 Pep cần phải tìm cách cải thiện hàng phòng ngự. 

Trên thực tế, hàng thủ từng là điểm tựa vững chắc của Man City mùa này. Trong 14 trận đầu tiên trên mọi đấu trường, các học trò của Pep chỉ để lọt lưới vỏn vẹn 10 bàn thua. Tuy nhiên, trong 4 trận gần nhất, thủ thành Ederson đã phải vào lưới nhặt bóng đến 10 lần. Tính riêng ở Premier League, với 16 bàn thua sau 14 vòng đấu, trong Top 6 hiện chỉ có Aston Villa (20) và Tottenham (20) là hai đội sở hữu thành tích phòng ngự kém hơn so với The Citizens. Rõ ràng, hàng thủ đã trở thành vấn đề đáng báo động đối với đội chủ sân Etihad.

Công bằng mà nói, cả 3 bàn thắng của Tottenham đều có thể ngăn chặn được, nếu các cầu thủ bên phía Man City làm tốt nhiệm vụ của mình. Đối với bàn thua đầu tiên, Jeremy Doku đã chọn sai điểm rơi của bóng và không thể truy cản Son Heung-min. Đồng thời, dù đã rơi vào thế đối mặt, Ederson cũng hoàn toàn đủ khả năng cản phá được pha dứt điểm từ Son. Nhưng rốt cuộc, thủ thành người Brazil đã để bóng trượt xuống phía dưới cánh tay mình.

Có thể nói, các ngôi sao của Man City đã cho phép Giovani Lo Celso có quá nhiều không gian và thời gian để khiến Ederson phải lần thứ hai vào lưới nhặt bóng. Dù biết Lo Celso có sở trường là sút xa, họ vẫn để lộ quá nhiều khoảng trống trước khung thành của Ederson và không một ai tiến đến áp sát tiền vệ này. Mãi cho đến khi ngôi sao người Argentina tung ra pha dứt điểm thì Rodri mới có một pha tắc bóng, nhưng hiển nhiên là đã quá muộn.

 - Bóng Đá

 Hàng thủ của Man City đang gặp nhiều vấn đề. 

Tương tự, hàng phòng ngự của Man City cũng cần phải chịu trách nhiệm đối với bàn thua thứ ba, khi Nathan Ake đã bị Dejan Kulusevski đánh bại hoàn toàn trong tình huống không chiến. Trước đó, các cầu thủ của The Citizens đã hoàn toàn bỏ qua sự hiện diện của Kulusevski, để anh thoải mái di chuyển từ giữa sân vào vòng cấm. Nhìn chung, nếu không sớm tìm ra giải pháp cải thiện hàng thủ, Pep chắc chắn sẽ đánh mất chức vô địch Premier League mùa này. 

Huỳnh Phong | 12:27 04/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục