Điểm tin thể thao 5/6: Lee Chong Wei lấy lại ngôi vị số 1 thế giới ; Serena thua sốc Muguruza ở chung kết Roland Garros

09:06 Chủ nhật 05/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Muguruza tiết lộ bí mật hậu vô địch; Huyền thoại quyền Anh Muhammad Ali qua đời; Ánh Viên phá kỉ lục của chính mình;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 5/6.

Serena thua sốc Muguruza chung kết Roland Garros: Muguruza trong quá khứ chỉ mới thắng 1 trong tổng số 4 lần gặp Serena. Quan trọng hơn, kinh nghiệm lẫn đẳng cấp của tay vợt 23 tuổi người Tây Ban Nha không thể sánh bằng chủ nhân của 21 Grand Slam như Serena. Bất chấp việc bị đánh giá thấp, Muguruza vẫn chơi đầy hứng khởi trước đàn chị và giành chiến thắng thuyết phục (7-5, 6-4). Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp mà Muguruza vô địch Grand Slam sau thất bại ở chung kết Wimbledon 2015. Cô là tay vợt Tây Ban Nha đầu tiên kể từ thời của Arantxa Sánchez Vicario năm 1998 vô địch Roland Garros. Danh hiệu này giúp Muguruza kiếm thêm 2 triệu euro tiền thưởng.

Muguruza lần đầu vô địch Grand Slam. Ảnh: Internet.

Muguruza tiết lộ bí mật hậu vô địch: "Xin chào mọi người. Tôi muốn chúc mừng Serena, một trong những tay vợt xuất sắc nhất lịch sử. Tôi cảm thấy rất hào hứng khi được chơi chung kết Grand Slam với một trong những tay vợt vĩ đại nhất lịch sử," Muguruza mở đầu ở phần trao giải. Chạm trán một trong những huyền thoại vĩ đại nhất làng banh nỉ nhưng Muguruza chơi đầy quyết tâm. Cô gái sinh năm 1993 của Tây Ban Nha đoạt 2 break trong ván đầu để thắng 7-5, sau đó đoạt thêm 1 break nữa ở ván hai để khép lại trận đấu với tỷ số 6-4. "Serena là tay vợt rất mạnh mẽ, vì thế tôi luôn phải tập trung vào từng điểm số. Tôi cố gắng chơi bằng tất cả những gì mình có thể. Tất cả những trận đấu đã chơi với Serena trong quá khứ đã giúp tôi rất nhiều. Tôi muốn cám ơn các cộng sự, HLV, gia đình và hy vọng trở lại đây vào năm tới," Muguruza chia sẻ thêm.

Huyền thoại quyền Anh Muhammad Ali qua đời: Người phát ngôn của gia đình Bob Gunnell thông báo, huyền thoại quyền Anh Muhammad Ali qua đời trong bệnh viện Phoenix. Muhammad Ali tên thật là Cassius Marcellus Clay Jr. sinh ngày 17/01/1942 tại vùng Louisville, Kentucky. Ở độ tuổi 12, Ali đã bắt đầu với môn quyền Anh bởi một sự kiện rất tình cờ khi đánh mất chiếc xe đạp yêu quý của mình. Khi còn là một thanh thiếu niên, Ali không làm việc mà suốt ngày chỉ tập luyện và đánh bốc, vì thế ông luôn vượt trội hơn so với những người bạn cùng trang lứa.

Muhammad Ali trong lễ gắn sao mang tên ông tại Đại lộ danh vọng hồi năm 2002. Ảnh: Internet.

Ngôi sao của Muhammad Ali ở Đại lộ danh vọng không nằm trên đường: Năm 2002, Muhammad Ali được trao tặng một ngôi sao ở đại lộ lừng danh này. Nhưng khác với truyền thống, ngôi sao lại được treo trên tường một khu nhà thuộc tổ hợp Nhà hát Kodak. Lý do là vì khi ấy Ali tuyên bố không muốn “những kẻ chẳng có chút tôn trọng nào dành cho bản thân ông” bước qua cái tên. Muhammad Ali qua đời ở tuổi 74, sau khi phải nhập viện vì vấn đề hô hấp. Ông đã phải vật lộn với căn bệnh Parkingson trong hơn 30 năm qua.

Michael Phelps bất ngờ để thua hot boy Singapore: Joseph Schooling là thần đồng bơi lội của Singapore, và cũng là niềm hy vọng có huy chương với đất nước thuộc Đông Nam Á tại Olympics Rio (Brazil) diễn ra sau đây 2 tháng trên đất Brazil. Anh còn được gán cho biệt danh "hotboy", nhờ gương mặt điển trai. Theo Straitstimes, Joseph Schooling vừa tạo nên cột mốc mới trong sự nghiệp khi giành chiến thắng trước siêu kình ngư vang danh một thời Michael Phelps hôm 3/6, qua đó, bỏ túi luôn tấm huy chương vàng. Dưới làn đua xanh của cự ly 100 mét bướm - một trong những "món" sở trường của Phelps - Joseph Schooling về nhất sau 51.58 giây. Thành tích của anh nhanh hơn ngôi sao người Mỹ 0.07 giây.

‘Tia chớp’ Usain Bolt gặp họa vì vạ lây: Tờ Independent mới đây cho biết, Nesta Carter, một trong ba người đồng đội đoạt HCV nội dung 4x100m tiếp sức với Bolt ở Olympic Bắc Kinh 2008, dương tính với chất cấm Methylhexanamine ở mẫu thử A. Nesta sẽ phải chờ kết quả ở mẫu thử B và nếu tiếp tục cho kết quả tương tự thì anh sẽ phải đối diện án cấm thi đấu. VĐV 30 tuổi hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào xung quanh vụ việc này. Trong khi đó Hiệp hội quản lý các ngôi sao điền kinh của Jamaica cho biết, họ chưa nhận được thông tin mẫu thử B của Nesta có dương tính với doping hay không. Nếu Nesta không thể chứng minh mình vô tội thì tuyển Jamaica sẽ phải trả lại tấm HCV cho đội tuyển Trinidad & Tobago, vốn chỉ giành HCB ở Bắc Kinh tám năm về trước.

Lee Chong Wei lấy lại ngôi vị số 1 thế giới: Sau 18 tháng, Lee Chong Wei đã chính thức lấy lại vị trí quen thuộc. Tay vợt người Malaysia đang thi đấu cực kỳ ấn tượng ở giải Indonesia Super Series và hiện đã có mặt ở chung kết. Trên bảng xếp hạng mới nhất ngày 2/6, Lee Chong Wei đứng số hai thế giới với 88,953 điểm, kém số một thế giới Chen Long 3,241 điểm. Năm ngoái Lee Chong Wei không tham dự giải Indonesia nên số điểm anh phải bảo vệ là 0 điểm. Trong khi Chen Long vào tứ kết và phải bảo vệ khoảng 6,000 điểm - song tay vợt Trung Quốc tuyên bố rút lui vào phút cuối vì chấn thương. Như vậy, với việc vào chung kết Lee Chong Wei chắc chắn sẽ đút túi ít nhất 9,350 điểm thưởng. Số điểm này đủ để giúp ngôi sao người Malaysia trở lại số một khi bảng xếp hạng được công bố vào tuần sau.

Lee Chong Wei trở lại vị trí số một. Ảnh: Internet.

Ánh Viên phá kỉ lục của chính mình ở giải bơi nhà nghề Mỹ: Ở vòng loại nội dung 400 m hỗn hợp, Ánh Viên về nhất với thành tích 4 phút 41 giây 92 (4’41’’92), xếp trên hai VĐV của Mỹ là Brooke Forde (4’43’’11) và Emily Cameron (4’44’’67). Thành tích này đã giúp Ánh Viên phá kỷ lục SEA Games 28 của chính mình. Ở giải đấu tại Singapore năm ngoái, cô đoạt HCV với thời gian 4’42’’88. Bên cạnh đó, kình ngư sinh năm 1996 còn thi đấu tốt ở nội dung 200 m tự do. Cô về đích thứ 3 sau 1’58’’82 . Thành tích này cũng phá vỡ kỷ lục mà cô đã lập tại SEA Games 28 (1’59’’27), thậm chí còn vượt chuẩn A của Olympic (1’58’’92).

Bộ đôi vàng cầu lông VN đồng loạt vào chung kết: Tiến Minh hiện đứng trong top 40 thế giới là niềm hy vọng lớn nhất của cầu lông Việt Nam ở giải Ciputra Hà Nội. Chỉ phải đối đầu một Shimono Hashiru đứng hạng 168 thế giới ở bán kết, Tiến Minh dễ dàng thắng 2-0 để vào chung kết. Ở nội dung đơn nữ, Vũ Thị Trang tiếp tay vợt Nhật Bản đứng hạng 155 thế giới Hoshi Chisato. Trang nhập cuộc bị động và liên tục phải bám đuổi Hoshi Chisato. Những nỗ lực của tay vợt Bắc Giang được đền đáp khi cô cân bằng tỷ số 15-15, trước khi thắng 21-17. Ván hai diễn ra trong thế giằng co và lần này ưu thế dẫn từ 1-2 điểm luôn nghiêng về Vũ Thị Trang. Cô thắng tiếp 21-18 để ấn định chiến thắng 2-0.

Đại kiện tướng Lê Quang Liêm hai lần về nhì ở giải cờ vua châu Á: Một ngày sau khi về nhì nội dung cờ tiêu chuẩn tại Giải Vô địch cờ vua châu Á 2016, ĐKT Lê Quang Liêm lại chỉ giành được ngôi á quân nội dung cờ chớp. Được xếp hạt giống số 1 nội dung cờ chớp, Quang Liêm bất bại sau tám ván đầu tiên với 6 thắng, 2 hòa, đạt 7 điểm và vững chân ở vị trí số 1 bảng tổng sắp. Dù vậy, ở ván thứ 9, anh lại để thua Lu Shang-lei (2.724), kém lại 0,5 điểm so với kỳ thủ người Trung Quốc này. Chiến thắng giúp Lu Shang-lei giành luôn tấm HCV nội dung cờ chớp trong khi Quang Liêm chia sẻ vị trí thứ nhì cùng hai đối thủ Lalith Babu M R (Ấn Độ) và Wen Yang (Trung Quốc) do có cùng 7 điểm.

Giành hai ngôi á quân không phải là điều Quang Liêm mong đợi. Ảnh: Minh Châu.
Thái Sơn | 08:46 05/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục