Điểm tin thể thao 30/12: Cựu cầu thủ NBA đầu quân cho Saigon Heat; Gia đình "tiểu Ánh Viên" rút đơn kiện

08:55 Thứ tư 30/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Huyền thoại bóng rổ Mỹ qua đời; Saigon Heat có ngoại binh cao 2m08; Phương Trâm đạt thoả thuận ở lại TP HCM;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 30/12.

Kyle Edmund được tham dự Australian Open. Tay vợt số 3 của Vương quốc Anh sẽ xuất hiện tại giải Grand Slam đầu tiên của năm 2016 nhờ sự rút lui của Richard Gasquet bởi chấn thương lưng. Edmund, 20 tuổi, đang đứng thứ 102 thế giới. Anh có tên trong danh sách của đội tuyển Vương quốc Anh đánh bại tuyển Bỉ để giành Davis Cup hồi tháng trước. Giải đấu tại Melbourne sẽ bắt đầu từ 18/1 tới.

Huyền thoại bóng rổ Mỹ Meadowlark Lemon. Ảnh: Internet.

Huyền thoại bóng rổ Mỹ qua đời. Meadowlark Lemon - người có biệt danh "Hoàng tử hề" - vừa mất ở tuổi 83. Khi còn thi đấu đỉnh cao, Lemon nổi tiếng bởi phong cách chơi bóng đầy ngẫu hứng mà ông tự miêu tả là "làm cho người hâm mộ hạnh phúc". Lemon cũng được nhớ tới như một lá cờ đầu chống phân biệt chủng tộc trong môn bóng rổ Mỹ cùng phát ngôn "thể thao là để giải trí, không phải kiếm tiền".

WADA điều tra cầu thủ bóng bầu dục Mỹ. Sau khi xuất hiện những cáo buộc về việc cầu thủ Peyton Manning sử dụng hoocmon tăng trưởng (HGH) trong quá trình hồi phục từ ca phẫu thuật cổ năm 2011, cơ quan chống doping thế giới (WADA) yêu cầu giải NFL của Mỹ phải điều tra nghiêm túc trường hợp này. Việc sử dụng HGH đã bị cấm từ năm 2011 nhưng chẳng cầu thủ nào được kiểm tra cho đến 2014. Manning, 39 tuổi, hiện đang chơi cho đội bóng bầu dục Denver Broncos.

F1 Mỹ thiếu tiền, mùa giải 2016 có thể bị trì hoãn: Theo công bố của Liên đoàn đua xe thế giới (FIA), mùa giải 2016 bao gồm 21 chặng. Chặng ở Austin (Texas, Mỹ) diễn ra vào tháng 10 là một trong số đó. Tuy nằm trong lịch dự kiến nhưng chặng đua này có khả năng không thể diễn ra bởi các nhà tổ chức thiếu tiền. Cụ thể ngân sách tổ chức ở chặng này đã bị chính quyền bang Texas cắt giảm 20%. Các nhà tổ chức nói trong vài năm qua họ luôn được chính quyền bang "rót" tiền để chi vào khâu tổ chức.

Con Tiger Woods hâm mộ Messi hơn bố. Trong cuộc phỏng vấn cả gia đình tay golf người Mỹ, hai con của Tiger nói mình thích được như siêu sao bóng đá đội Barca, chứ không muốn chơi golf giống bố. Sau đó cựu số 1 thế giới cũng thừa nhận “Vâng. Messi xứng đáng.” Tiger vừa có một năm đáng quên khi thi đấu nhạt nhòa. Từ tháng 8, Tiger phải nghỉ thi đấu đỉnh cao do chấn thương lưng. Anh chưa có danh hiệu lớn nào kể từ 2013.

Williams sẽ chơi cho Saigon Heat trong giai đoạn còn lại của mùa giải. Ảnh: Internet.

Saigon Heat có ngoại binh cao 2m08: Cựu cầu thủ của NCAA (giải bóng rổ sinh viên Mỹ, giải đấu tìm kiếm những nhân tài lên chơi tại NBA) Paul Williams chính thức gia nhập và thi đấu cho Saigon Heat trong phần còn lại của giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á 2015/16. Paul Williams cao đến 2m08, chơi ở vị trí trung phong và đã có hơn 10 năm thi đấu chuyên nghiệp trên khắp thế giới.

"Big man" Creekmore chia tay Saigon Heat: Will Creekmore sẽ hết hợp đồng với Saigon Heat vào cuối tháng 12 này. Điều đó đồng nghĩa với việc tay ném cao đến 2m05 này sẽ không còn đồng hành cùng Saigon Heat ở những trận đấu còn lại tại giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL). Creekmore đầu quân cho Saigon Heat hồi tháng 10 và thi đấu ở vị trí trung phong.

Anh Tú, Mỹ Trang giành chức vô địch giải bóng bàn các tay vợt xuất sắc: Cây vợt Nguyễn Anh Tú xuất sắc trở thành nhà vô địch đơn nam tại giải bóng bàn các tay vợt xuất sắc 2015 diễn ra tại TP Vũng Tàu. Trong khi đó, ở nội dung đơn nữ, Mai Hoàng Mỹ Trang cũng giành chiến thắng 3-1 trước Nguyễn Thị Nga để đăng quang thuyết phục.

Thầy trò Thạch Kim Tuấn đau đầu chạy đua với thời gian: Từ tháng 4/2015 Kim Tuấn có dấu hiệu đau gối trái. Đô cử sinh năm 1994 do đó dồn trọng lực sang gối phải dẫn đến mất cân bằng và chấn thương lưng. Các bác sĩ đầu nghành ở Hà Nội và TP HCM sau khi hội chẩn kĩ lưỡng đã quyết định để Kim Tuấn điều trị trong nước thay vì sang Singapore như dự kiến. Kế hoạch phẫu thuật cũng được hủy bỏ, thay vào đó Kim Tuấn sẽ tập vật lý trị liệu kèm theo tiêm thuốc và được kỳ vọng sẽ bình phục trong vòng hai tháng.

Phương Trâm sẽ nhận được đãi ngộ tốt sau khi ở lại TP HCM. Ảnh: Internet.

Phương Trâm đạt thoả thuận ở lại TP HCM: Chiều 29/12, gia đình VĐV Nguyễn Diệp Phương Trâm và Sở VH-TT TP HCM đạt được thỏa thuận để VĐV bơi này ở lại, cống hiến cho thể thao thành phố. Quyết định được đưa ra sau cuộc hòa giải giữa luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch – đại diện pháp lý của gia đình Phương Trâm và ngành thể thao TP HCM. Ngày 30/12, gia đình kình ngư này sẽ chính thức rút đơn kiện khỏi Tòa án nhân dân quận 1, chấm dứt những tranh cãi xung quanh chuyện đi ở suốt thời giai dài vừa qua.

Thanh Lê | 08:27 30/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục