Điểm tin thể thao 17/8: Lee Chong Wei lại về nhì giải VĐTG; Ánh Viên đoạt HCĐ cúp thế giới

09:16 Thứ hai 17/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Vô địch Rogers Cup, Murray đoạt luôn vị trí số hai thế giới, Chen Long hạ Lee Chong Wei bằng pha phản công "thần sầu", Ánh Viên giành HCĐ 400m hỗn hợp ở Cúp thế giới,... là những tin chính trong điểm tin thể thao 17/8.

Vô địch Rogers Cup, Murray đoạt luôn vị trí số hai thế giới: Rạng sáng 17/8, Andy Murray (hạng 3 TG) đánh bại Novak Djokovic (hạng 1 TG) với tỉ số 2-1 (6-4, 4-6, 6-3) tại chung kết giải quần vợt Rogers Cup để lần thứ ba trong sự nghiệp lên ngôi ở sân chơi diễn ra tại Canada.

Murray lần thứ ba trong sự nghiệp vô địch Rogers Cup. Ảnh: Internet.

Với chức vô địch này, Murray đồng thời cũng sẽ qua mặt Roger Federer để nhảy lên vị trí số hai thế giới ở BXH được công bố trong buổi chiều hôm nay.

Federer chung nhánh Nadal ở Cincinnati Masters: Kết quả bốc thăm mà BTC công bố mới đây hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều cuộc so tài hấp dẫn. Novak Djokovic (1) có thể gặp Stan Wawrinka (5) ở tứ kết nếu có những màn khởi động thuận lợi ở hai trận đấu ra quân. Đối thủ tiềm tàng ở bán kết của Djokovic là hạt giống số sáu Tomas Berdych.

Tương tự Roger Federer (2) nằm chung nhánh và chờ đối đầu Rafael Nadal (8) ở tứ kết. Người giành phần thắng trong cặp đấu giữa Federer - Nadal cũng chưa chắc đi tới được chung kết bởi sau đó, tại bán kết họ sẽ phải đối đầu cùng nhà vô địch Rogers Cup Andy Murray.

Nishikori bất ngờ rút khỏi Cincinnati Masters: Kei Nishikori (4) trở thành tay vợt có thứ hạng cao nhất tuyên bố không tham dự giải ATP Masters 1.000 trên đất Mỹ.

"Tôi cảm thấy khá uể oải sau khi tham dự Rogers Cup. Tôi không có ý nói mình tái phát chấn thương, mọi chuyện vẫn ổn và vấn đề là tôi chưa sẵn sàng cho Cincinnati. Hy vọng tôi sẽ có được thể trạng tốt nhất trước khi bước vào US Open." Nishikori nói trong một thông báo mới nhất.

Chen Long hạ Lee Chong Wei bằng pha phản công "thần sầu": Không có bất ngờ ở trận chung kết giải cầu lông VĐTG 2015 khi Chen Long đánh bại Lee Chong Wei với tỉ số 2-0 (21-14, 21-17) để tiếp tục xác lập sự thống trị ở nội dung đơn nam.

Ở trận đấu này Lee Chong Wei chơi khá tốt, thậm chí nhiều tình huống tạo nên thế rượt đuổi giằng co với đối thủ. Dù vậy Chen Long là người thi đấu xuất sắc và bản lĩnh hơn ở những điểm số quan trọng. Lối chơi nhịp nhàng, chắc chắn giữa phòng thủ, tấn công giúp tay vợt người Trung Quốc bảo vệ thành công chức vô địch.

Mayweather lại tuyên bố không biết Rousey là ai: Cuộc khẩu chiến giữa độc cô cầu bại làng quyền anh và nữ hoàng UFC bắt đầu từ cách đây khoảng 1 năm, khi Mayweather khẳng định trước truyền thông rằng 'chẳng biết Rousey là ai.' Và mới đây nữ hoàng UFC còn tuyên bố nếu thi đấu trong một trận đấu không luật lệ như MMA, thay vì quyền anh, thì cô hoàn toàn có thể hạ đo ván Mayweather.

Đáp lại phát biểu này, mới đây Mayweather đã cho biết: "Như tôi đã từng nói, tôi chẳng biết gì nhiều về Ronda Rousey. Do đó, dù cô ta có là bất cứ ai đi nữa, dù tôi chẳng biết cô ấy là ai, tôi vẫn sẽ chúc những gì tốt đẹp nhất dành cho cô ấy."

Cơ thủ số 1 thế giới mất ngôi: Bất ngờ lớn nhất đã xảy ra ở trận chung kết World Cup carom 3 băng 2015 - chặng TP HCM diễn ra chiều tối 16-8 khi cơ thủ số 1 thế giới người Thụy Điển Torbjorn Blomdahl thua với tỉ số 34-40 trước tay cơ kém 9 bậc trên bảng xếp hạng Tasdemir Tyafun (Thổ Nhĩ Kỳ). Cùng với danh hiệu vô địch, Tasdemir còn nhận được phần thưởng 5.500 euro, trong khi bại tướng của anh là Blomdahl được nhận 3.500 euro.

Chặng 3 giải xe đạp Đồng bằng sông Cửu Long 2015: Sáng 16/8, các tay đua thi đấu chặng đua ngắn từ Thị xã Hà Tiên đi TP.Rạch Giá đường dài 90 km. Kết thúc chặng, tay đua Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) tiếp tục rút thắng trước tốp đông, về nhất với thành tích 2h13’50” – tốc độ trung bình lên đến 40,349 km/h và vươn lên dẫn đầu luôn ở giải áo xanh.

Tay đua Trương Nguyễn Thanh Nhân (VUS-TP.HCM) tiếp tục mặc áo vàng sau 9h21’55”, xếp tiếp theo vẫn là ba tay đua Tăng Trí Hùng (ADC-THVL – hơn 2”), Trần Lê Minh Tuấn (Quân Khu 7 – hơn 5”) và Lê Ngọc Sơn (Dược Domesco ĐT 1 – hơn 7”). Có cùng 28h10’33”, đội Dược Domesco ĐT 1 đã lại vượt lên dẫn đầu khi có tổng hạng 97, xếp tiếp theo là VUS-TP.HCM (102), ADC-THVL (106) và Quân Khu 7 (130).

Tai nạn tại đường đua môtô lớn nhất Việt Nam: Ngày 16/8, do trời mưa, đường trơn trượt nên nhiều tay đua gặp tai nạn khi đang thi đấu tại giải đua xe đường đất tranh cúp Báo Thể Thao TP HCM mở rộng năm 2015.

Ngày 16/8, do trời mưa, đường trơn trượt nên nhiều tay đua gặp tai nạn khi đang thi đấu tại giải đua xe đường đất tranh cúp Báo Thể Thao TP HCM mở rộng năm 2015. Những pha tranh tài của các tay đua trên mặt đường trơn trượt trở nên kịch tính và nguy hiểm.

Ánh Viên giành HCĐ 400m hỗn hợp ở Cúp thế giới: Nguyễn Thị Ánh Viên cán đích thứ ba chung cuộc ở nội dung 400m hỗn hợp tại chặng hai Cúp thế giới diễn ra ở Paris (Pháp).

Ánh Viên giành HCĐ 400m hỗn hợp. Ảnh: Internet.

Dù giành tấm HCĐ nhưng có thể nói Ánh Viên vẫn chưa vượt qua được chính mình. Ở chặng một diễn ra tại Moscow cách đây chưa lâu Viên chạm thành bể với thời gian 4 phút 40 giây 79 - tức hơn gần 2 giây so với chặng Paris. Thành tích 4 phút 42 giây 53 lần này cũng đồng thời kém xa thông số 4 phút 38 giây 78 mà cô gái người Cần Thơ đạt được ở giải bơi lội Vô địch thế giới tại Kazan, Nga.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục