Điểm tin NBA sáng 18/01

09:25 Thứ sáu 18/01/2013

Cập nhật tin tức NBA 24 giờ qua: LeBron James chính thức xác lập kỷ lục mới; đội hình xuất phát All-Star Game 2013 được công bố; Kobe Bryant tin mình 'vô đối'; Stephen Curry dính chấn thương trong khi luyện tập;...  

LeBron James chính thức xác lập kỷ lục mới. Ngôi sao của Miami Heat đã chính thức gia nhập câu lạc bộ 20k của NBA (những cầu thủ ghi đến 20.000 điểm trong sự nghiệp) và trở thành thành viên trẻ nhất của câu lạc bộ này ở độ tuổi 28 tuổi 17 ngày. James đã đạt đến cột mốc trên trong trận đấu với Golden State Warriors với 1 cú ném ở cự ly gần. James là cầu thủ thứ 38 trong lịch sử NBA có tên trong câu lạc bộ 20k.

Dallas Mavericks ký hợp đồng ngắn hạn thứ hai với Mike James. Câu lạc bộ bóng rổ Dallas Mavericks đã tiếp tục ký hợp đồng ngắn hạn có giá trị trong vòng 10 ngày với cầu thủ kỳ cựu Mike James, người đã có 11 năm khoác áo các đội bóng tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ. Trong thời gian của hợp đồng trước, James đã thi đấu 5 trận cho Dallas và ghi tổng cộng được 8 điểm. Nếu như James tiếp tục đáp ứng được yêu cầu của Dallas và họ muốn giữ anh lại sau hợp đồng này, thì Dallas sẽ phải đảm bảo một hợp đồng dài hơn có giá trị đến hết mùa giải cho James.

Đội hình xuất phát của All-Star Game chính thức được công bố. Không có nhiều ngạc nhiên khi các ngôi sao lớn nhất của cả 2 miền đều đã được gọi tên trong đội hình xuất phát của All-Star Game. Ở miền Tây, người dẫn đầu cuộc bình chọn là Kobe Bryant sẽ cùng đội hình gồm Chris Paul, Kevin Durant, Blake Griffin và Dwight Howard so tài cùng một đội hình cũng cực kỳ xuất sắc của miền Đông với LeBron James, Carmelo Anthony, Kevin Garnett, Dwyane Wade và Rajon Rondo. All-Star Game 2012 sẽ diễn ra vào ngày Chủ Nhật, 17/02 tại Houston, bang Texas. (Xem chi tiết)

Kobe Bryant và LeBron James sẽ là hai ngôi sao hàng đầu trong đội hình xuất phát của 2 miền Đông - Tây tại All-Star Game. Ảnh: Internet. 

Pau Gasol sẽ ra sân trong trận đấu với Miami Heat. Do bị chấn động ở đầu, Pau Gasol đã phải nghỉ một số trận đấu gần đây của Lakers. Tuy nhiên ngay trước trận đấu với Heat cả cầu thủ và đội bóng đã đón nhận tin vui khi được sự cho phép của bác sĩ chuyên khoa thần kinh, Pau Gasol có thể ra sân trong trận đấu với Miami Heat. Hiện tại Lakers đang rất 'khát' chiến thắng để có thể giành một vé play-off khi mùa giải 2012/13 đã trôi qua được một nửa. Rất có thể, Gasol sẽ vào sân từ ghế dự bị trong cuộc đối đầu sắp tới.

Kobe Bryant tin rằng mình là cầu thủ một-đối-một xuất sắc nhất thế giới. Trong cuộc phỏng vấn theo dạng hỏi và đáp với phóng viên Steve Palmer của ESPN, Kobe Bryant tự tin cho rằng anh có thể đánh bại mọi đối thủ trong các cuộc đối đầu một-đối-một, từ huyền thoại Michael Jordan cho đến siêu sao cùng thời LeBron James. Người mà Kobe cho rằng khó đánh bại đối với mình nhất, đó chính là Kevin Durant: "Kevin Durant là người sẽ gây ra nhiều rắc rối với tôi nhất. Với thể hình và khả năng dẫn bóng, cậu ấy rất khó để vượt qua".

Celtics, Cavaliers và Spurs cùng quan tâm đến Greg Oden. Như mục Điểm tin trước đã đưa, cầu thủ từng được đánh giá rất triển vọng Greg Oden đang trên đường trở lại sân bóng rổ sau khi bình phục chấn thương đầu gối. Tính từ khi bị chấn thương cho đến nay, Oden đã trải qua 7 lần phẫu thuật. Ở độ tuổi 24, Oden cũng đã từng nghĩ đến chuyện giải nghệ sớm nhưng cuối cùng tình yêu bóng rổ đã thôi thúc anh quay lại. Và không phụ lòng kỳ vọng của Oden, đã có rất nhiều đội bóng sẵn sàng giúp anh hiện thực hoá ước mơ của mình. Hiện tại, Boston Celtics, Cleveland Cavaliers và San Antonio Spurs đều muốn ký hợp đồng với Oden và trao cơ hội thi đấu cho anh ở mùa giải này, theo NBCSports.

Jeremy Lin không nghĩ mình sẽ dự All-Star Game. Ngôi sao bóng rổ người Mỹ gốc Hoa Jeremy Lin tin rằng anh khó mà có một suất trong đội hình miền Tây tham dự All-Star Game. Hiện Lin đang thi đấu cho Houston Rockets và là hậu vệ trụ cột của đội bóng này. Lin nói: "Thành thực mà nói lúc này tôi chỉ đang nghĩ đến chuỗi 5 trận thua liên tiếp của đội bóng. Tôi thậm chí không quan tâm đến nó (All-Star Game). Tôi chỉ muốn giúp đội nhà chiến thắng".

Stephen Curry lại chấn thương. Mùa trước, Curry đã bị đa chấn thương ở mắt cá và vắng mặt trong một thời gian khá dài. Mùa này, khi đang thi đấu rất tuyệt vời trong màu áo Golden State Warriors, Curry lại bị chấn thương ở mắt cá (khi đang luyện tập) và chưa biết anh sẽ phải nghỉ bao lâu. Curry hy vọng thời gian vắng mặt của anh sẽ không kéo dài: "Tôi không bị chấn thương nào nữa trong suốt 2 tháng rưỡi vừa qua, nên chắc chắn mắt cá của tôi đang ở trong tình trạng khoẻ mạnh nhất. Hãy chờ xem tôi sẽ hồi phục ra sao".

H.Q | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục