Điểm tin NBA ngày 21/04

09:07 Chủ nhật 21/04/2013

Kết thúc NBA 2012/13, 3  đội bóng cần HLV mới; vòng play-off khởi tranh ngày hôm nay; Chicago Bulls lo sốt vó vì chấn thương chưa kịp bình phục của các trụ cột,... Tất cả sẽ được cập nhật trong bản tin NBA ngày 21/04.

Hai HLV bị sa thải, một người từ chức sau ngày cuối cùng của NBA 2012/13. Chỉ trong vòng vài ngày ngắn ngủi, đội quân thất nghiệp của nước Mỹ đã đón thêm 3 thành viên nữa đến từ lực lượng HLV đang làm việc tại NBA. Đầu tiên là HLV Doug Collins, người chủ động từ chức ở Philadelphia 76ers, tiếp đó là 2 vị chiến lược gia nhận quyết định sa thải là Byron Scott của Cleveland Cavaliers và Lawrence Frank của Detroit Pistons. Cả 3 đội bóng này đều không giành quyền tham gia play-off và kết quả thi đấu bết bát có lẽ là nguyên nhân chính khiến họ không giữ được công việc của mình. Hiện 3 đội bóng này vẫn chưa công bố kế hoạch tìm kiếm HLV mới.

Vòng play-off khởi tranh. Hôm nay, vòng play-off để tìm ra chủ nhân mới của danh hiệu vô địch NBA chính thức bắt đầu với 4 cuộc so tài mở màn gồm Heat - Bucks, Nuggets - Warriors, Spurs - Lakers  và Clippers - Grizzlies. Các đội sẽ thi đấu 7 game và đội nào giành chiến thắng 4 game trong số đó sẽ giành quyền đi tiếp vào vòng 2. Miami Heat hiện đang là đương kim vô địch và đồng thời là ứng cử viên sáng giá nhất ở mùa giải năm nay. Họ đã kết thúc NBA 2012/13 với 66 trận thắng, chỉ thua 16 trận, bỏ xa bất kỳ đối thủ nào trên khắp nước Mỹ.

Vòng play-off khởi tranh với những màn so tài hấp dẫn. Ảnh: Internet.

Derrick Rose bỏ lỡ trận mở màn play-off. Đã gần tròn 1 năm kể từ ngày Derrick Rose chấn thương trong trận đấu play-off mùa 2011/12 với Philadelphia 76ers, và đến giờ người ta vẫn mòn mỏi chờ đợi ngày trở lại của anh. Tuy nhiên Rose chưa thể tham gia thi đấu ở game 1 vòng play-off với Brooklyn Nets, HLV Tom Thibodeau xác nhận trước trận đấu. Trong khi đó một trụ cột khác là Joakim Noah đã kịp góp mặt sau khi bình phục chấn thương bàn chân.

New York Knicks mất Pablo Prigioni ở game 1 với Boston Celtics. Knicks đã bước vào loạt trận đấu với Boston Celtics ở vòng 1 play-off mà không có sự phục vụ của hậu vệ Pablo Prigioni. Cầu thủ này đã bị trật khớp mắt cá chân phải hôm thứ Tư tuần trước. Mặc dù chấn thương không quá nặng, và theo HLV Mike Woodson, Prigioni vẫn chạy được, nhưng ông muốn anh nghỉ ngơi thêm vài ngày. Để thay thế Prigioni, HLV Woodson sẽ sử dụng tân binh Chris Copeland, người vừa giành giải thưởng Tân binh xuất sắc của tháng 04. Kết quả cuối cùng là Knicks đã thắng Celtics với tỉ số 85-78.

David Lee của Golden State Warriors bị chấn thương. Không những bị Denver Nuggets khuất phục với tỉ số 97-95 ở game 1 vòng play-off, Golden State Warriors còn phải nhận tin dữ khi David Lee dính chấn thương ở hông trong hiệp 4. Lee đã tiến hành chụp X-quang nhưng mức độ nghiêm trọng của chấn thương vẫn chưa được công bố. Dù không thể hoàn thành trận đấu, nhưng Lee cũng đã có 1 double-double với 10 điểm và 14 lần bắt bóng bật bảng.

T.L (Tổng hợp) | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục