Điểm khác biệt rõ rệt giữa Arteta và Ten Hag

10:27 Thứ ba 31/10/2023 | 3

TinTheThao.com.vnThuyền trưởng Pháo thủ cũng đã từng trải qua quãng thời gian khó khăn như người đồng nghiệp trước khi đạt được thành công.

Manchester United đã chịu thêm một thất bại bạc nhược nữa dưới thời Erik ten Hag. Dù thuyền trưởng người Hà Lan đã ghi dấu ấn rõ nét ở mùa giải năm ngoái, nhưng sau màn khởi đầu kém thuyết phục ở mùa giải mới, việc NHM nghi ngờ về khả năng dẫn dắt của ông là điều dễ hiểu.

Hoàn cảnh của Ten Hag khá tương đồng với Mikel Arteta khi vừa đến Arsenal.

Mikel Arteta showed Erik ten Hag how he could have avoided Man Utd failure with Arsenal success - Bóng Đá

 Ten Hag và Arteta có điểm chung.

Arteta đã phải đối mặt với vô vàn khó khăn trong quãng thời đầu tại Arsenal, đoàn quân HLV người Tây Ban Nha cán đích ở vị trí thứ 8 Premier League hai lần mặc dù đã giành được FA Cup.

Tuy nhiên trong thời kỳ đen tối đó, Arteta cũng cho thấy những bằng chứng về sự tiến bộ trong lối chơi bất chấp kết quả và vị trí đáng thất vọng của họ tại giải quốc nội.

Năm 2021 là một năm cực kỳ quan trọng vì nó đại diện cho kỳ chuyển nhượng hè đại tu, nơi xảy ra nhiều thay đổi nhất cho đến thời điểm đó với động thái gây bất ngờ là loại Pierre-Emerick Aubameyang khỏi đội hình vì vấn đề kỷ luật. Tương tự như Arteta, Ten Hag cũng gạt tên những ngôi sao có thái độ không phù hợp điển hình như Cristiano Ronaldo và gần đây là Jadon Sancho.

Sự khác biệt giữa hai HLV được thể hiện ở cách xử lý tình huống sau đó. Aubameyang được thay thế bởi nhà vô địch Premier League - Gabriel Jesus, trong khi Ten Hag mượn Wout Weghorst trước khi đầu tư một khoản tiền lớn vào Rasmus Hojlund. Cầu thủ người Đan Mạch rất tài năng, tuy nhiên anh vẫn còn khá non kinh nghiệm khi tiến đến giải đấu khắc nghiệt như Premier League.

Wout Weghorst sends message to Manchester United - Bóng Đá

 Phương án thay thế Ronaldo trong tháng Giêng.

Tiếp đến, Arteta giải quyết vấn đề ở hàng thủ và tuyến giữa bằng hai bản hợp đồng mang tên Gabriel Magalhaes và Thomas Partey. Còn về phần Ten Hag, ông hướng nhiều hơn đến việc đưa các cậu học trò cũ tại Ajax.

Tuy nhiên mọi thứ không diễn ra như mong đợi khi Antony chưa thể hiện đúng kỳ vọng. Lisandro Martinez bị xem như cầu thủ 1 mùa khi gặp vô vàn vấn đề ở thời điểm hiện tại, trong khi đó, Andre Onana cũng bị so sánh nhiều với người tiền nhiệm David de Gea, sau hàng loạt sai lầm.

Khi đặt những tân binh của Arsenal và Man Utd lên bàn cân, chắc hẳn NHM sẽ dễ tìm ra kết quả.

5 'trò cưng' khiến Ten Hag lụn bại ở Man Utd - Bóng Đá

 Antony chưa đáp ứng được kỳ vọng. 

Ten Hag là một HLV tài ba và giàu kinh nghiệm, tuy nhiên áp lực cùng sự kỳ vọng quá lớn tại Man Utd đang khiến chiến lược gia người Hà Lan đưa ra những quyết định sai lầm.

Hiện tại, Man Utd vẫn kiên nhẫn với cựu HLV Ajax. Họ hiểu rằng việc định hình cũng như xây dựng lối chơi lại từ đầu sẽ mất nhiều thời gian. Do vậy, sự kiên định được xem như yếu tố cốt lõi nếu muốn đưa CLB trở lại thời kỳ hoàng kim.

Tuy nhiên giới thượng tầng cũng đang mong chờ Ten Hag sẽ đem lại những tín hiệu tích cực như cách Arteta từng làm tại Arsenal, hay ít nhất là những quyết định đúng đắn hơn trên thị trường chuyển nhượng.

Trường Sơn | 09:57 31/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục