Di sản của Mourinho tỏa sáng

11:33 Thứ sáu 16/02/2024

TinTheThao.com.vnRạng sáng nay, AS Roma đã có một trận đấu kiên cường trước Feyenoord và Daniele De Rossi hẳn phải cảm ơn những di sản mà Jose Mourinho để lại.

Người Roma hẳn đã không ngờ đội bóng yêu dấu của mình lại có một trận đấu khó khăn đến vậy trên đất Hà Lan. Xuyên suốt 90 phút, hai đội bóng chơi ăn miếng trả miếng nhưng Feyenoord là đội tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt hơn. Họ tung ra nhiều cú sút hơn (18-14) và có chỉ số bàn thắng kỳ vọng tốt hơn (1.15 - 0.82). Tuy nhiên, bằng sự kiên cường của mình, Roma đã cầm hòa xuất sắc Feyenoord trên sân đối thủ.

Sau trận đấu này HLV Daniele De Rossi có lẽ phải cảm ơn những di sản mà Jose Mourinho để lại. Đó là nền tảng tạo ra một Roma như hiện tại. 

Cụ thể, trong tình thế khó khăn, ngôi sao Romelu Lukaku đã xuất hiện đúng lúc để có bàn thắng gỡ hòa. Đây là người từng làm việc với Mourinho tại Chelsea và ông đã thuyết phục thành công anh đến thủ đô Italia chơi bóng (dù chỉ là bản hợp đồng cho mượn từ Chelsea).

Di sản của Mourinho - Bóng Đá

 Lukaku xuất hiện đúng lúc giúp Roma có trận hòa.

"Lukaku được sinh ra để ghi bàn," De Rossi nhấn mạnh trên Sky Sport. "Chúng ta đang nói về một trong những tiền đạo xuất sắc nhất ở vai trò đó, vì vậy sẽ là sai lầm nếu định giá (Lukaku) ít hơn, nhưng cậu ấy đã chơi với phong độ cao và sinh ra đã ghi bàn. Cậu ấy cần học cách ghi bàn ngay cả khi bị kèm người chặt chẽ như cậu ấy đã làm được tối nay. Tôi hài lòng với màn trình diễn và thái độ của cậu ấy." HLV của Roma nói thêm.

Có thể nói Lukaku như một chiếc "xe lu" trên sân De Kuip. Anh luôn phải chơi quay lưng với khung thành và bị hậu vệ đội chủ nhà theo kèm rất sát.

Dẫu vậy, với thể chất thiên phú của mình, anh đã thắng lợi toàn tập trong những lần tranh chấp tay đôi. Cụ thể, chân sút người Bỉ thắng cả 5 lần khi phải đấu sức với đối thủ. Ngoài ra, Lukaku chỉ 6 lần mất bóng và tạo ra 1 cơ hội ăn bàn cho đồng đội.

Ngoài điểm nhấn Lukaku, một di sản khác của Mourinho - Edoardo Bove, cũng chơi rất nỗ lực trước Feyenoord. Cầu thủ 21 tuổi này mới được Mourinho tin dùng ở mùa giải này nhưng thường xuyên có tên trong đội hình xuất phát của Roma. 

Di sản của Mourinho - Bóng Đá

 Rossi tận dụng rất tốt những di sản của Mourinho.

Rạng sáng nay, anh không chơi quá nổi bật nhưng đóng góp thầm lặng vào khâu phòng ngự của đại diện Italia. Theo đó, Bove có 3 cú tắc bóng, 3 lần cắt bóng chuẩn xác và có 5 lần chiến thắng trong các pha tranh chấp tay đôi. 

Nhìn chung, Bove như một tiền vệ con thoi, di chuyển liên tục ở trên sân và tạo ra một nguồn năng lượng tươi mới cho Roma. Đáng tiếc, Bove bị dính một thẻ vàng vào cuối giờ và sẽ bị treo giò ở trận lượt về trên sân Stadio Olimpico vào ngày 22/2. Nó sẽ là một tổn thất lớn cho đội bóng thủ đô Italia. Dẫu vậy, khi có lợi thế sân nhà, Roma sẽ tự tin có một chiến thắng để vượt qua đối thủ đến từ Hà Lan. 

Ngọa Long | 10:35 16/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục