Đen như Reus

16:54 Thứ ba 09/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Khi mọi thứ chỉ mới bắt đầu với Dortmund và tuyển Đức ở mùa giải mới thì cầu thủ quan trọng với họ trong các chiến dịch, Marco Reus lại dính chấn thương và sẽ xa sân cỏ dự kiến đến 4 tuần. Một cái tin không thể nào tệ hơn với Dortmund và tuyển Đức vào lúc này. Dẫu cho, phương án thay thế Reus không phải là không có nhưng vai trò của cầu thủ này cũng khá quan trọng với cả Câu lạc bộ lẫn đội tuyển Quốc gia.

Tuy không cùng thi đấu trong một màu áo Câu lạc bộ nhưng trên tuyển Đức, cả hai vẫn là những người bạn rất thân nên hình ảnh Mario Gotze ăn mừng sau khi ghi bàn thắng vàng giúp Đức giành ngôi vô địch World Cup 2014, rồi liên tục cầm chiếc áo số 21 mang tên Marco Reus chạy khắp sân như để chia sẻ cùng người bạn, người đồng đội đã làm xúc động rất nhiều trái tim yêu bóng đá.

Giây phút Marco Reus dính chấn thương trong trận đấu với Scotland đã khiến Dortmund và tuyển Đức vô cùng lo lắng. Ảnh internet

Nhắc lại một chút hình ảnh ấy để thấy rằng, Marco Reus vẫn nằm trong trái tim của những người đồng đội trên tuyển Đức, anh vẫn là quân bài chiến lược của HLV Joachim Loew. Thậm chí, Marco Reus đã được trở lại đội hình tuyển Đức trong trận đấu giao hữu trước thềm vòng loại Euro 2016, rồi sau đó anh được chơi đến tận phút bù giờ trong trận đấu với Scotland trước khi dính phải chấn thương. Các cổ động viên đang thầm trách HLV Joachim Loew, tại sao không cho anh ra nghỉ khi thế trận đã an bài để rồi anh dính phải chấn thương?

Không thể trách HLV Joachim Loew được bởi ông cần những cầu thủ như Reus trong mọi tình huống, mọi trận đấu. World Cup 2014, Marco Reus không thể góp mặt đã là tổn thất rất lớn với tuyển Đức nên HLV Joachim Loew cần anh cho chiến dịch Euro 2016 cũng là điều dễ hiểu sau khi hàng loạt tuyển thủ đã chia tay đội tuyển và giờ, tuyển Đức cần những người như Reus để kế thừa và phát huy giá trị.

Đó là với tuyển Đức nhưng cũng may mắn là nếu kịp trở lại, Marco Reus sẽ tham dự cùng tuyển Đức ở lượt trận thứ 2 vào tháng 10 tới. Với Dortmund thì đó là nỗi đau không hề dễ chịu chút nào. Phía trước họ sẽ có đến 7 trận đấu khó khăn và Dortmund cần lực lượng tinh nhuệ, đầy đủ để chinh phục các mục tiêu. Marco Reus tái dính chấn thương sẽ làm tham vọng của thầy trò ông Jurgen Klopp bị giáng một đòn quá đau khi cầu thủ này đang đóng vai trò rất quan trọng trong đội hình của ông thầy người Đức.

Mắt cá ở chân trái của Marco Reus là nơi rất nhạy cảm, chấn thương vừa dính phải cũng chính là chấn thương mà đã tước đi cơ hội được góp mặt tại Brazil của anh. HLV Joachim Loew vẫn cố tỏ ra bình thản vì chấn thương của Reus nhưng ông vẫn không thể giấu được sự lo lắng trong buổi họp báo. HLV Jurgen Klopp cũng chỉ biết lắc đầu ngao ngán vì quân bài quan trọng của ông không thể góp sức cùng đồng đội trong chặng đường dài phía trước. Thật là, đen như Marco Reus!

(Bạn đọc Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục