Del Bosque xoa dịu dư luận sau những quyết định bất ngờ

21:34 Chủ nhật 27/05/2012

HLV Vicente Del Bosque giải thích về bản danh sách 23 tuyển thủ cuối cùng và lên tiếng trấn an người hâm mộ không phải lo lắng về những sự lựa chọn của ông.

Đầu tiên, chiến lược gia của Tây Ban Nha nói về trường hợp của tiền đạo Adrian Lopez. Chân sút 24 tuổi của Atletico Madrid đã chơi rất hay trong chiến thắng 2-0 trước Serbia ngày hôm qua - ghi 1 bàn thắng và kiếm về một quả penalty. Nhưng rốt cục, giấc mơ EURO của Adrian vẫn không thể trở thành hiện thực.

“Chúng tôi lựa chọn những cầu thủ phù hợp hơn, nhưng phải nói rằng Adrian chơi rất xuất sắc”, HLV Del Bosque nói, “7 cầu thủ bị loại đều cảm thấy buồn nhưng họ là những cầu thủ giỏi. Không thể nghĩ rằng một tuyển thủ có trận ra mắt lại được giữ lại đội hình. Nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục để mắt tới cậu ấy”.

Thủ thành De Gea là một trong 7 tuyển thủ bị bỏ lại - Ảnh AP

Một trường hợp khác là tiền đạo Roberto Soldado của Valencia. Anh không thể cạnh tranh với Alvaro Negredo bởi cầu thủ này có lối chơi “giống” David Villa hơn

“Negredo và Soldado là 2 chân sút đẳng cấp, nhưng khác nhau. Một người nhanh nhẹn hơn và một người có khả năng phối hợp với đồng đội tốt hơn”, nhà cầm quân 61 tuổi tiếp tục, “Với những phẩm chất riêng, David Villa là không thể thay thế. Tôi cũng có thể nói điều tương tự với Carles Puyol. Đó là những sự mất mát lớn với chúng ta”.

Hồi đầu tháng 5, Del Bosque nói Pedro có thể không được tham dự EURO nhưng cầu thủ của Barcelona lại có tên trong danh sách 23 tuyển thủ tới Ba Lan-Ukraina.

“Cậu ấy trải qua một mùa giải bất thường, như nhiều người khác. Nhưng chúng tôi cần một cầu thủ có thể chơi rộng, hiệu quả và tăng cường chất lượng trên băng ghế dự bị”, ông giải thích, “Đó là lý do tại sao chúng tôi gọi Pedro”.

Tây Ban Nha chỉ có 4 sự thay đổi so với đội hình tham dự World Cup 2010 tại Nam Phi. Nhưng HLV Del Bosque nhấn mạnh La Roja của mình không "cũ kỹ”.

“Chẳng có lý do gì để nghi ngờ khả năng của những tuyển thủ”, ông nói, “Không có quá nhiều người trên 30 tuổi và thực tế là chúng tôi có không ít nhân tố mới. Tuy nhiên, điều này sẽ không thay đổi lối chơi của Tây Ban Nha”.

Nhà ĐKVĐ của giải đấu sẽ bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vương bằng trận mở màn với Italia vào ngày 10/6, tiếp đến là CH Ireland (14/6) và Croatia (ngày 18/6).
H.D | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục