De Rossi biến Roma trở thành tập thể khó chịu hàng đầu châu Âu

11:04 Thứ sáu 15/03/2024

TinTheThao.com.vnChỉ sau 2 tháng tiếp quản chiếc ghế nóng tại sân Olimpico từ người tiền nhiệm Jose Mourinho, HLV Daniele De Rossi ngay lập tức thổi làn gió mới để giúp AS Roma hồi sinh.

Sau thất bại bạc nhược 1-3 trước AC Milan tại vòng 20 Serie A vào ngày 15/1, ban lãnh đạo Roma đã gây bất ngờ cho toàn thể người hâm mộ bóng đá thế giới khi quyết định sa thải Mourinho, người từng giúp CLB đăng quang Conference League 2021/22, qua đó giải cơn khát danh hiệu kéo dài 14 năm, để nhường chỗ cho De Rossi. 

Dù đã có những năm tháng thành công cùng Giallorossi khi còn là cầu thủ chuyên nghiệp nhưng De Rossi vẫn khiến CĐV đội bóng này không yên tâm khi kinh nghiệm làm HLV nơi cựu tiền vệ người Italia vẫn còn quá non nớt, thậm chí trước khi trở lại sân Olimpico, De Rossi còn bị SPAL sa thải sau khi khiến đội bóng này rơi xuống vị trí thứ 18 trên BXH Serie B mùa 2022/23. 

Vậy nhưng sau 11 trận trận lèo lái Roma, chiến lược gia 40 tuổi chỉ 1 lần nhận thất bại trước đội bóng mạnh nhất Italia hiện tại, Inter Milan. Ở chuỗi trận trên, những bại tướng của Giallorossi còn có nhiều ông lớn tại châu Âu như Feyenoord hay đặc biệt là Brighton & Hove Albion, đội bóng đang làm mưa làm gió tại Premier League vài mùa bóng gần đây. 

 - Bóng Đá

 Roma trỗi dậy mạnh mẽ dưới bài tay De Rossi. 

Đụng độ Brighton tại vòng 16 đội Europa League, nhiều chuyên gia đã lo lắng cho đoàn quân De Rossi bởi Chim mòng biển hiện được đánh giá là một trong những CLB có lối chơi quyến rũ nhất tại châu Âu hiện tại. Mùa này, đội quân được dẫn dắt bởi Roberto De Zerbi từng giành những thắng lợi bất ngờ trước hàng loạt ông lớn Premier League như Newcastle United, Manchester United hay Tottenham Hotspur, do đó đội chủ sân The Amex dĩ nhiên được đánh giá cao hơn. 

Nhưng sau 2 màn chạm trán với Brighton, Roma của De Rossi đã khiến đội chủ sân The Amex, trong lần đầu có cơ hội hít thở bầu không khí tại đấu trường châu lục phải cúi đầu.

Nếu như trận lượt đi tại sân Olimpico, Giallorossi với cảm hướng sân nhà đã bóp nghẹt đại diện đến từ Anh bằng lối chơi tấn công đẹp mắt, di chuyển đội hình linh hoạt để thoát áp lực từ đối thủ, qua đó dễ dàng có được 4 bàn thắng chỉ sau chưa đầy 70 phút bóng lăn thì ở màn tái đấu tại The Amex rạng sáng nay, dù De Rossi chủ động cất hàng loạt quân bài chủ chốt trên băng ghế dự bị như Paulo Dybala, Leandro Paredes hay Stephan El Shaarawy nhưng với kinh nghiệm được tôi luyện từ những thất bại trước đó, Roma vẫn biết cách kiểm soát tình hình và chỉ để Brighton có 1 bàn danh dự được ghi do công của Danny Welbeck phút 37.

Vượt qua Chim mòng biển với tổng tỷ số 4-1 sau 2 lượt trận, Roma chính thức có tấm vé bước vào vòng tứ kết, thành tích CLB này luôn đạt được trong 4 mùa giải gần nhất ở các đấu trường châu Âu.  

“Lọt vào tứ kết là một phần thưởng lớn cho những nỗ lực của đội bóng thời gian qua, chúng tôi gần như đạt được nó sau trận lượt đi nhưng tất cả cầu thủ vẫn phải giữ sự tập trung tối đa tại đây”, De Rossi nói sau trận. “Chúng tôi ngày càng xử lý bóng tốt hơn, Brighton là 1 đội bóng muốn kiểm soát thế trận nhưng chúng tôi đã gây áp lực lớn cho họ. Chúng tôi vẫn cần cải thiện nhiều điều nhưng hôm nay toàn đội đã có bước tiến lớn”. 

 - Bóng Đá

 Roma vượt qua Brighton một cách thuyết phục. 

De Rossi đang sống trong những ngày đẹp nhất tại thủ đô Italia, nơi ông đang giúp Roma tiến gần hơn với việc giành lấy 1 suất trở lại Champions League, chưa dừng lại, mục tiêu đoạt lấy 1 danh hiệu mùa này vẫn rộng mở cho Giallorossi dù chặng đường phía trước còn nhiều chông gai khi các anh hào tại Europa League như Liverpool, Bayer Leverkusen hay Olympique Marseille đang chờ sẵn. 

“Chúng tôi sẵn sàng đối đầu với bất kỳ đối thủ nào. Thật thú vị khi được chạm mặt với các HLV cũng như cầu thủ hàng đầu thế giới”, De Rossi nói. “Như tôi nói trước đó, sẽ không 1 ai cảm thấy vui vẻ khi phải gặp chúng tôi trên các đấu trường”. 

Mùa trước Roma phải nhận thất bại đầy cay đắng trước Sevilla tại trận đấu cuối cùng ở Europa League do đó De Rossi cùng các học trò hiểu đã đến lúc phải thay đổi vận mệnh đội bóng tại đấu trường này.

 
Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 10:06 15/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục