Davies đến Real sẽ như hổ mọc thêm cánh

07:52 Thứ sáu 22/03/2024

TinTheThao.com.vnHậu vệ trái Alphonso Davies của Bayern Munich dường như đang rất khát khao để đến với thủ đô Tây Ban Nha.

Trong một báo cáo mới đây, AS khẳng định hậu vệ trái Alphonso Davies của Bayern Munich quyết tâm gia nhập Real Madrid vào mùa hè này. Có thông tin cho rằng tuyển thủ Canada muốn ký hợp đồng với Los Blancos ngay khi mùa bóng kết thúc.

Davies đã quyết định chuyển đến Madrid vì anh cho rằng mức lương hiện tại ở Bayern còn quá thấp. Đội bóng xứ Bavaria đã tỏ ra không muốn tăng lương cho cầu thủ sinh năm 2000, điều này thể hiện rõ trong lời đề nghị mới nhất của họ.

Theo Florian Plettenberg của Sky Sports, Bayern đã đem đến cho Davies một hợp đồng có thời hạn đến năm 2029 với mức lương khoảng 11-13 triệu euro, kèm theo các điều khoản bổ sung. Một lần nữa, câu lạc bộ không muốn đáp ứng con số 20 triệu euro mà cầu thủ này mong muốn. Nếu Davies và người đại diện không chấp nhận, anh sẽ ra đi vào mùa hè.

Sếp lớn Bayern úp mở tương lai Alphonso Davies - Bóng Đá

 Davies nhiều khả năng sẽ ra đi.

Phong độ ấn tượng của Davies ở Bundesliga mùa này

Alphonso Davies đã có được phong độ tương đối tốt tại Allianz Arena khi anh đã tạo ra một loạt màn trình diễn ấn tượng ở hàng lang biên trái của Bayern. Tuyển thủ người Canada đã ra sân 31 trận cho Bayern mùa này, ghi 1 bàn và có 3 pha kiến tạo trên mọi đấu trường.

Hậu vệ 23 tuổi này là cầu thủ đáng tin cậy bên cánh trái với trung bình 1,7 pha tắc bóng, 1 lần đánh chặn, 1,3 lần phá bóng, 1,4 đường chuyền quan trọng và 2,8 lần rê bóng qua người mỗi 90 phút ở Bundesliga. Anh thậm chí còn rất chính xác trong kỹ năng phân phối bóng từ sân nhà, khi đạt tỷ lệ thành công 89,4% số đường chuyền của mình (thống kê qua Whoscored).

Hợp đồng hiện tại của Davies với câu lạc bộ xứ Bavaria sẽ hết hạn vào mùa hè năm 2025, điều này có thể dọn đường cho Real Madrid chiêu mộ anh với một mức giá phải chăng hơn vào mùa hè này.

Real Madrid có nên đưa Davies đến Bernabeu hay không?

 Manchester City and Chelsea are considering moves for Davies - Bóng Đá

 Davies có đủ khả năng đá chính tại Real.

Davies là một hậu vệ cánh vô cùng chất lượng, có thể thực hiện một số pha đánh chặn quan trọng ở phía sau. Anh không ngần ngại đột phá khi cần thiết và thậm chí mang đến một vài đường tạt bóng nguy hiểm vào vòng cấm đối phương.

Hậu vệ trái người Canada rê bóng tốt và có tốc độ để xuyên thủng vào phía sau hàng phòng ngự đối phương. Anh còn có thể dứt điểm từ cự ly rất xa, nhưng vẫn cần cải thiện một vài quyết định ở một phần ba cuối sân.

Chúng ta có thể kỳ vọng Davies sẽ nâng cao chất lượng đội hình ra sân của Real Madrid. Cầu thủ đến từ Bắc Mỹ có thừa khả năng để đảm bảo một suất đá chính thường xuyên tại sân vận động Santiago Bernabeu trong những mùa giải tới.

Ở tuổi 23, hậu vệ này có thể chỉ tiến bộ hơn khi chơi ở môi trường mới. Vì vậy, HLV Carlo Ancelotti của Los Blancos sẽ rất khôn ngoan khi dốc toàn lực để đưa con át chủ bài hàng phòng ngự người Canada về thủ đô Tây Ban Nha trong kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Đăng Nguyễn | 07:22 22/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục