Đấu Liverpool, ai sẽ là 'nhân tố bí ẩn' của Man Utd?

23:38 Thứ sáu 15/01/2021

TinTheThao.com.vnĐây có thể là trận chiến mà những ngôi sao hàng đầu của nửa đỏ thành Manchester sẽ không lên tiếng.

1. Harry Maguire

Người ta đã bàn nhiều về khả năng phòng ngự của Harry Maguire, đặc biệt là những pha không chiến chất lượng khiến tiền đạo của đối phương nản lòng. Tuy nhiên, cựu sao Leicester City cũng có thể là "vũ khí" lợi hại của Quỷ đỏ trong các pha tấn công. Mùa giải 2020/21 này, thủ quân của đội chủ sân Old Trafford đã có một pha lập công bằng đầu tại Premier League ở trận thắng Newcastle United.

Trong màn thư hùng sắp tới, nhiều khả năng HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ lại áp dụng lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc cho đội bóng của mình. Nhưng nếu Liverpool chơi tập trung và không cho Quỷ đỏ có cơ hội thi triển đấu pháp quen thuộc, những pha bóng cố định và một cầu thủ giỏi không chiến như Harry Maguire có thể là phương án giải quyết vấn đề.

Đấu Liverpool, ai sẽ là 'nhân tố bí ẩn' của Man Utd? - Bóng Đá

 Liệu Maguire có chứng minh được giá trị của mình trước Liverpool?

Hãy nhớ rằng, The Kop sẽ thi đấu với bộ đôi trung vệ chắp vá khi những Virgil Van Dijk, Joe Gomez hay thậm chí là Joel Matip không thể ra sân. Chưa kể, M.U đang sở hữu những chân sút phạt thượng hạng như Bruno Fernandes, Paul Pogba, Alex Telles và cả vị trí của... Luke Shaw. Đây là điều mà có lẽ hàng phòng ngự đội khách cần phải lưu tâm. 

Scott McTominay

Người ta tin rằng việc HLV Ole Gunnar Solskjaer không dùng Scott McTominay thi đấu ở trận gặp Burnley là "để dành" cho màn đại chiến với Liverpool. Bởi lẽ, chàng trai sinh năm 1996 là người mang DNA của Quỷ đỏ và là hiện thân cho tinh thần máu lửa của các trận cầu đinh. Tuy nhiên, tác dụng của cầu thủ mang áo số 39 có lẽ không chỉ dừng lại ở đó.

Đấu Liverpool, ai sẽ là 'nhân tố bí ẩn' của Man Utd? - Bóng Đá

 McTominay có thể mang tới năng lượng dồi dào cho tuyến giữa của Quỷ đỏ.

Nhìn lại màn thư hùng với Leeds United, fan hâm mộ đã chứng kiến một Scott McTominay bùng nổ với khả năng xâm nhập vòng cấm vô cùng ấn tượng. Trong trận đấu gần nhất gặp Watford, anh cũng để lại dấu ấn với một pha lập công bằng đầu. Chừng ấy cơ sở cũng đủ để tin rằng, tiền vệ người Scotland đã sẵn sàng tỏa sáng nếu Bruno Fernandes hay Marcus Rashford nhạt nhòa.

Cũng giống như Harry Maguire, ngôi sao sinh năm 1996 đặc biệt nguy hiểm ở những pha không chiến với thể hình vô cùng lý tưởng của mình. Ngoài ra, Scott McTominay sẽ mang lại khả năng chiến đấu ở khu trung tuyến cho đội chủ sân Old Trafford. Đây là tố chất cần thiết trong bối cảnh Liverpool của HLV Jurgen Klopp từ lâu đã nổi tiếng với lối chơi pressing.

3. Edinson Cavani

Sau khi Manchester United chiêu mộ Edinson Cavani, CĐV đã tỏ ra ngán ngẩm khi đây lại là một thương vụ mang phương án chữa cháy của M.U. Người ta mong chờ nhiều hơn, rằng một tiền đạo trẻ trung, tiềm năng sẽ được đội chủ sân Old Trafford mang về. Thế nhưng, khi chứng kiến tuyển thủ Uruguay tỏa sáng, mọi định kiến về anh đã không còn.

Đấu Liverpool, ai sẽ là 'nhân tố bí ẩn' của Man Utd? - Bóng Đá

 Cavani thích nghi rất nhanh với M.U.

Hai cú đánh đầu trong trận gặp Southampton và hai bàn thắng vào lưới Everton (tại Premier League và Carabao Cup) cũng đủ để nói lên đẳng cấp của chân sút thành danh tại Napoli. Dù đã ngoài 30 và mới chỉ đặt chân đến Premier League, tuy nhiên cựu sao PSG đã cho thấy giá trị về mặt kinh nghiệm và sự nhạy bén trong vòng 16m50 của đối thủ.

Như đã đề cập, Virgil Van Dijk và Joel Matip sẽ không phải là bộ đôi đá chính của The Kop trong trận đấu sắp tới. Chính vì thế, "sát thủ" Edinson Cavani lại có thêm cơ hội để trừng phạt sai lầm dù là nhỏ nhất của hàng phòng ngự đối phương. Tuy nhiên, có thể HLV Ole Gunnar Solskjaer chỉ để số 7 của Quỷ đỏ ngồi trên ghế dự bị và tung vào sân lúc cần thiết.

Solskjaer nói về Pogba và Matic: 

 
Giang Nam | 22:40 15/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục