Dấu ấn trận U19 Việt Nam - U19 Myanmar: Tinh thần tuyệt vời của các cầu thủ trẻ Việt Nam

08:17 Thứ tư 07/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - U19 Việt Nam đã chính thức dành quyền vào vòng chung kết U19 châu Á 2016 sau chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Myanmar. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những cố gắng của thầy trò Hoàng Anh Tuấn.

Tinh thần tuyệt vời của các cầu thủ trẻ Việt Nam

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách trước sức ép của hơn hai vạn khán giả chủ nhà, thế nhưng U19 Việt Nam đã thi đấu với một tinh thần máu lửa và tràn đầy tự tin khi làm chủ hoàn toàn thế trận và liên tục tạo ra sóng gió trước cầu môn đối phương trước khi Đức Chinh ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp U19 Việt Nam thắng sát nút chủ nhà Myanmar với tỷ số 1-0 qua đó giành ngôi đầu bảng và chính thức có vé dự VCK U19 Châu Á tổ chức tại Bahrain vào tháng 10 năm sau.

U19 Việt Nam có một chiến thắng 1-0 nhẹ nhàng trước U19 Myanmar. Ảnh: Internet.

Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho những sự cố gắng không biết mệt mỏi của Trọng Đại và các đồng đội.

Sự thiên vị của trọng tài

Trận đấu giữu U19 Việt Nam và U19 Myanmar tiếp tục ghi nhận sự thiên vị lộ liệu của vị vua áo đem dành cho các cầu thủ chủ nhà. Sau khi Đức Chinh mở tỷ số cho U19 Việt Nam các cầu thủ U19 Myanmar đã chơi đầy bạo lực khi liên tiếp có những pha vào bóng trên mức cần thiết nhằm vào các cầu thủ U19 Việt Nam, hậu quả là sau vài đường ban bật rất nhiều các cầu thủ áo trắng đã phải nằm sân.

Tuy nhiên thay vì thổi phạt và rút thẻ vàng cảnh cáo dành cho các cầu thủ chủ nhà, vị vua sân cỏ lại bỏ qua lỗi và cho trận đấu tiếp tục, khiến cho các cầu thủ U19 Việt Nam, ban huấn luyện và khán giả xem truyền hình vô cùng ức chế. Sự yếu kém của công tác trọng tài vẫn là vấn đề muôn thủa của bóng đá ĐNÁ ở mọi cấp độ, giải đấu, điều đó giải thích tại sao khu vực này vẫn luôn là vùng trũng của bóng đá thế giới từ nhiều thập kỷ nay.

Lối chơi của U19 Việt Nam không có nhiều khác biệt so với giải U19 ĐNÁ

Trước vòng loại U19 châu Á, HLV Hoàng Anh Tuấn từng tiết lộ sẽ thay đổi lối chơi của U19 Việt Nam. Theo đó đội tuyển sẽ chọn lối chơi bóng ngắn làm chủ đạo thay vì chơi bóng dài bóng bổng, lối chơi đã bị phá sản toàn diện trước U19 Thái Lan trong trận chung kết U19 ĐNÁ cách đây không lâu.

Lối chơi của U19 Việt Nam không có nhiều khác biệt so với giải U19 Đông Nam Á. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên theo dõi các cầu thủ U19 Việt Nam thi đấu với U19 Myanmar tối qua, chúng ta thấy lời phát biểu đó đã không trở thành hiện thực. Thực tế các cầu thủ U19 Việt Nam vẫn chơi bóng dài, bóng bổng là chủ yếu, hãn hữu mới là bóng ngắn, đánh vào trung lộ. Công bằng mà nói, lối chơi bóng dài, bóng bổng không thực sự phù hợp với đội tuyển các đội tuyển Việt Nam nói chung, U19 Việt Nam nói riêng.

Các cầu thủ Việt Nam vốn có thể hình, thể lực hạn chế, nếu chơi bóng bổng bóng dài sẽ không phù hợp, thậm chí hạn chế kỹ thuật của các cầu thủ trẻ. U19 Việt Nam có thể giành chiến thắng U19 Hong Kong, U19 Đông Timor và U19 Myanmar với lối chơi bóng dài bóng bổng, bởi đây là những đội bóng có thể hình, thể lực kém hơn U19 Việt Nam.

Ngược lại U19 Việt Nam sẽ thất bại nếu sử dụng lối chơi này trước các đội bóng có thể hình thể lực tốt hơn như: U19 Thái Lan, hay U19 Nhật Bản, U19 Trung Quốc ...

Như vậy nhiệm vụ vượt qua vòng loại U19 châu Á của U19 Việt Nam đã hoàn thành. Tháng 10 năm sau U19 Việt Nam sẽ tranh tài ở VCK U19 châu Á tại Bahrain. Đây sẽ là thử thách cực đại cho thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn vì giải đấu này quy tụ hàng loạt đội bóng mạnh đến từ Đông Bắc Á như U19 Nhật Bản, U19 Hàn Quốc, U19 Trung Quốc và các đội bóng Tây Á như U19 Iraq, U19 Iran...

Rõ ràng đây là những đối thủ rất mạnh có thể hình, thể lực vượt trội do đó U19 Việt Nam hoàn toàn không thể sử dụng lối chơi bóng dài bóng bổng như đã thể hiện ở hai giải đấu vừa qua trước các đối thủ này, mà thay vào đó nên sử dụng lối đá bóng ngắn ít chạm, đánh vào trung lộ sẽ có hiệu quả hơn.

Nếu làm được điều đó đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn mới có cơ hội nghĩ đến chuyện lọt vào bán kết U19 Châu Á và dành vé dự World Cup U20 thế giới, giải đấu mà bóng đá Việt Nam chưa bao giờ được tham dự dù đã có rất nhiều cơ hội (U19 Việt Nam từng 15 lần tham dự VCK U19 châu Á nhưng chưa một lần lọt vào bán kết).

(Bạn đọc: Nguyễn Hưng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

07:56 07/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục