Đạo luật mới tại Hàn Quốc giúp Son 'trẻ lại' một tuổi

07:08 Thứ sáu 30/06/2023

Son Heung-min được tính là 30 tuổi thay vì 31, sau khi phương pháp đếm tuổi truyền thống của Hàn Quốc bị loại bỏ.

Đạo luật bãi bỏ phương pháp đếm tuổi truyền thống của Hàn Quốc đã có hiệu lực vào ngày 28/6. Điều này đồng nghĩa với mọi công dân xứ sở kim chi đều sẽ "trẻ lại" một hoặc hai tuổi.

Trước đó, hệ thống đếm tuổi truyền thống của Hàn Quốc tính mọi đứa trẻ khi sinh ra là một tuổi trong giấy khai sinh, do đã nằm trong bụng mẹ 9 tháng. Sau đó, mỗi người sẽ được cộng thêm tuổi vào mỗi ngày 1/1 hàng năm.

Thậm chí, một đứa trẻ được sinh ra vào ngày 31/12 của năm trước sẽ ngay lập tức bước sang tuổi thứ 2 vào ngày 1/1 năm sau.

Đạo luật mới tại Hàn Quốc giúp Son 'trẻ lại' một tuổi - Bóng Đá

Son Heung-min được tính là 30 tuổi. 

Kể từ giờ trở đi, Hàn Quốc sẽ chỉ sử dụng hệ thống đếm tuổi quốc tế phổ biến. Tại đây, mọi đứa trẻ sinh ra sẽ được tính là 0 tuổi và được cộng thêm tuổi sau sinh nhật vào mỗi năm. Cách tính này đã được người dân Hàn Quốc sử dụng nhưng chỉ trong các thủ tục y tế hoặc tài liệu pháp lý.

Với trường hợp của Son Heung-min, anh sinh ngày 8/7/1992 và được tính là 31 tuổi theo cách tính cũ. Giờ đây, tiền đạo đang khoác áo Tottenham mới chỉ 30 tuổi, do chưa đến sinh nhật.

Quyết định của Chính phủ Hàn Quốc không ảnh hưởng đến hồ sơ của Son tại Premier League. BTC giải Ngoại hạng Anh chỉ yêu cầu Tottenham cung cấp ngày, tháng năm sinh mà không cần khai báo cụ thể tuổi.

Nguồn: Zing.vn
Tuấn Nguyên | 06:00 30/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục