Daniel Levy: Kẻ độc tài lỗi thời

12:40 Thứ năm 29/06/2023

Tương lai của chân sút số 1 tuyển Anh và Tottenham là Harry Kane rất được quan tâm ở kỳ chuyển nhượng hè này.

 

Gần nhất nhà ĐKVĐ Bundesliga là Bayern Munich đã ra giá 70 triệu euro để có sự phục vụ của Harry Kane – người chỉ còn 1 năm hợp đồng với Tottenham. Nhưng mức giá này được cho là đã bị vị chủ tịch danh tiếng – Daniel Levy từ chối. Rõ ràng hành động này của người đứng đầu Tottenham càng đẩy sự nghiệp của Harry Kane vào chỗ bế tắc.

 - Bóng Đá

 Daniel Levy liên tục gây khó dễ trong thương vụ Harry Kane.

Nhiều nguồn tin khẳng định Daniel Levy đưa ra quan điểm cho những CLB hỏi mua Harry Kane: nếu là đội bóng nước ngoài thì giá tối thiểu là 80 triệu bảng, còn đội trong nước phải là 100 triệu. Và ưu tiên của Levy là bán Kane ra nước ngoài vì ông không muốn tăng cường sức mạnh cho các đối thủ trong nước.

Đáng nói Harry Kane chỉ còn 1 năm hợp đồng nên rõ ràng mức giá mà Daniel Levy yêu cầu là bất hợp lý. Chắc chắn không những Man United mà cả Bayern Munich dù có khao khát chân sút người Anh ra sao cũng không thể bỏ ra số tiền khổng lồ như vậy, nhất là khi anh cũng đã xấp xỉ 30 tuổi. Nếu những ai theo dõi câu chuyện Daniel Levy – Harry Kane nhiều năm qua sẽ hiểu ngay mức giá không thiện chí mà vị chủ tịch này đưa ra chẳng qua là làm khó các đối tác, mục đích cuối cùng của ông là giữ Kane ở lại.

Cách đây 2 mùa giải, Man City của Pep Guardiola cũng thiết tha có được Harry Kane. Khi ấy ngôi sao tuyển Anh cũng đề xuất ý định ra đi. Nhưng rồi chính Daniel Levy dựa vào cá tính khá “tình cảm” của Kane để ngăn thương vụ này xảy ra. Và để thuyết phục Kane an tâm ở lại Tottenham, thực tế trước và sau vị chủ tịch cũng đã đầu tư khá nhiều vào đội bóng như mang về nhiều ngôi sao như Ivan Perisic hay Richarlison, hoặc mời về nhiều HLV danh tiếng như Jose Mourinho, Antonio Conte…

 - Bóng Đá

 Chiến lược gia danh tiếng cũng không thay đổi được tình hình ở Spurs.

Tuy nhiên khi bộ mặt thiếu tham vọng của Tottenham bị Conte vạch trần trước khi ra đi thì người ta hiểu thời gian qua của Harry Kane chỉ là bi kịch và phí hoài. Dù đã có hơn 200 bàn thắng cho Tottenham nhưng đổi lại anh chẳng có nổi một danh hiệu tập thể. Điều đó thật khó chấp nhận.

Và mọi căn nguyên bắt nguồn từ sự độc tài của Daniel Levy khi ông chẳng cảm thông và tạo điều kiện cho anh ra đi. Tất nhiên Kane cũng phải chịu trách nhiệm khi sống quá tình cảm, thiếu đi sự quyết liệt cần có để quyết định con đường tương lai của mình. Để giờ đây khi gần chạm ngưỡng 30 tuổi thì liệu thời gian có còn cho những phép thử hay không?

Với nhiều người, tư tưởng không bán ngôi sao cho đối thủ trong nước của Daniel Levy là lỗi thời. Hãy xem Chelsea bán cầu thủ cho Man City, Arsenal, Man United. Bởi thay vì lo chuyện tăng cường sức mạnh cho đối thủ thì tại sao không tính đến chuyện nâng cấp đội bóng mình để cạnh tranh sòng phẳng với các CLB khác.

 - Bóng Đá

 Kane sẽ phải trông chờ vào một ‘phép màu’ nếu muốn rời Tottenham.

Như trường hợp của Harry Kane, nếu Daniel Levy chịu bán cho Man United hay Bayern Munich sẽ thu về khoản tiền không nhỏ, đủ cho Tottenham mang về 2 ngôi sao chất lượng để hoàn thiện đội hình vẫn tốt hơn là tìm mọi cách giữ anh lại với nguy cơ mất trắng vào mùa hè sau và còn mang tiếng chẳng có tình nghĩa.

Người yêu mến Harry Kane cảm thấy tiếc cho anh bởi Kane xứng đáng nhận được những thành quả xứng với tài năng của mình. Nhưng ngày nào vẫn còn đó kẻ độc tài Daniel Levy thì chẳng biết tương lai của Kane sẽ ra sao.

(Bạn đọc: Tú Tri)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:42 29/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục