Danang Dragons vs Thang Long Warriors (21/7): Cuộc tái đấu của những nhà vô địch

11:01 Thứ bảy 21/07/2018

TinTheThao.com.vnTại lần chạm trán trước trên sân nhà Sư Phạm, đội bóng "Rồng sông Hàn" đã có chiến thắng thuyết phục trước "Các chiến binh". Liệu Thang Long Warriors sẽ đòi lại món nợ này trên chính sân nhà của đối thủ ?

 Sau chuỗi ngày tháng khó khăn với lịch thi đấu dày đặc, 5 trận/15 ngày, Danang Dragons sẽ có được khoảng thời gian quý báu gần 1 tuần nghỉ ngơi trước khi bước vào cuộc đối đầu quan trọng với Thang Long Warriors.

Quay ngược lại về chiến thắng của "Rồng sông Hàn" trước "Các chiến binh", khi đó HLV Donte Hill có sự phục vụ của cầu thủ trẻ tài năng "Tuấn nhỏ". Đóng góp 17 điểm, 4 kiến tạo thành công, anh chính là một trong những nhân tố đã khiến Thang Long Warriors phải chấp nhận trận thua cay đắng trên sân nhà.

IMG_0325

Thiếu đi cầu thủ có nhiều tình huống đột biến như Hoàng Tuấn khiến đội bóng của HLV Donte Hill gặp khá nhiều khó khăn. Ảnh: Huy Phạm

Tuy nhiên, ở trong trận đấu ngày hôm nay, với sự thiếu vắng đi cầu thủ số 12 thì "Rồng sông Hàn" có thể tiếp tục chiến thắng trước "Các chiến binh" hay không ? Một trong những điều dễ thấy là từ khi thiếu đi Hoàng Tuấn, đội bóng của HLV Donte Hill có chiều hướng đi xuống, thua liên tiếp 5 trận. 

Thiếu đi sự chia lửa tới từ Hoàng Tuấn, thì nhiệm vụ xâm nhập và tạo nên những tình huống lay-up gần như là qua sức đối với Võ Văn Thanh và Đàm Huy Đại. Hiện nay sức mạnh của đội bóng Miền Trung vẫn đến từ "Tòa tháp đôi" Zach và Chris. Tính từ đầu giải tới giờ, cặp đôi "Big man" này ghi trung bình 43.13 điểm/trận cho Danang Dragons.

IMG_0496

 Cặp đôi Zach và Chris vẫn đang người gánh vác hàng công của đội bóng Rồng sông Hàn. Ảnh: Huy Phạm

Mặc dù thi đấu khá hiệu quả, nhưng càng về những phút cuối thì thể lực của dàn cầu thủ chính bên Danang Dragons càng tụt giảm, trong khi dàn bench lại chưa có nhiều thể hiện xuất sắc. Chính những yếu tố trên đã khiến cho đội bóng của HLV Donte Hill đang ở trong vị thế tranh giành tấm vé thứ 4, suất còn lại của giai đoạn play-off với chính đối thủ Thang Long Warriors.

starting line up-DND-01

  Đội hình dự kiến ra sân của Danang Dragons ngày hôm nay.

Bên kia chiến tuyến, sau hai thất bại trước Cantho Catfish và Hanoi Buffaloes, các cầu thủ Thang Long Warriors đã có được 9 ngày nghỉ vô cùng quý giá để nạp năng lượng tiếp tục công cuộc bảo vệ ngôi vương.

Đoàn quân của HLV Predrag Lukic đang tràn đầy hưng phấn sau trận thắng với Hochiminh City Wings vào tối hôm qua. Chiến thắng đó đã tạm thời giúp họ dành được vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, tuy nhiên vị trí đó có thể thay đổi sau cuộc chạm trán vào tối nay.

bang-ty-so-mvp-recovered-

  Bảng xếp hạng tạm tời sau chiến thắng của cặp đấu ngày 21/7.

Tính tới thời điểm hiện tại, dù thiếu đi những cầu thủ quan trọng do chấn thương nhưng Thang Long Warriors vẫn là đội bóng có hàng phòng thủ hiệu quả nhất. HLV Predrag Lukic vẫn đang sử dụng rất tốt bộ ba Jaywuan Hill - Justin Young - Đặng Thái Hưng ở khu vực dưới bảng rổ. Đội bóng của chiến lược gia người Đức đang là đội bị ghi điểm ít nhất tại giải (69.57 điểm/trận).

IMG_4566

 Jaywuan Hill vẫn là cầu thủ có phong độ ổn định và tốt nhất bên phía Thang Long Warriors. Ảnh: Huy Phạm

Tuy nhiên, ở chiến thắng vừa rồi với một Hochiminh City Wings đang có phong độ yếu kém thì chiến thắng của Thang Long Warriors cũng không mấy ấn tượng. Những tay ném của "Các chiến binh" vẫn còn gặp nhiều vấn đề trong khâu tấn công, phong độ ổn định của Jaywuan Hill từ đầu mùa tới giờ chính là chỗ dựa cho đội bóng của HLV Predrag Lukic.

starting line up-TLW-01

 Đội hình dự kiến ra sân của Thang Long Warriors ngày hôm nay.

Liệu đoàn quân "Các chiến binh" có thể tiếp đà hưng phấn và đòi lại trận thua với đối thủ ngay trên sân nhà? Hay sẽ là màn trở lại sau chuỗi thua đáng quên của đội bóng "Rồng sông Hàn". Tất cả sẽ có câu trả lời vào lúc 17h00 tại nhà thi đấu Quân Khu 5 ngày hôm nay.

Bảo Khang - theo Bongro24h.vn | 11:01 21/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục