Dàn xếp tỷ số ở cầu lông

10:24 Thứ tư 15/10/2014

Cảnh sát Malaysia đang tiến hành điều tra vụ dàn xếp tỷ số các trận đấu cầu lông tại giải Nhật Bản mở rộng hồi tháng 6 vừa qua theo lời tố cáo của hai VĐV người Đan Mạch. Hans-Kristian Vittinghus là VĐV đánh đơn hạng thứ 9 thế giới và Kim Astrup là VĐV đánh đôi hạng 22 thế giới đã báo cáo sự việc với Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) và yêu cầu tiến hành điều tra.

Tay vợt Hans-Kristian Vittinghus.

Theo đó, hai cầu thủ này bị một người Malaysia liên lạc qua facebook, đề nghị dàn xếp các trận đấu tại giải Nhật Bản mở rộng. Vittinghus từ chối ngay lập tức. Astrup bình tĩnh hơn, cố đặt thêm vài câu hỏi để lần thêm manh mối dàn xếp tỷ số trước khi nói lời từ chối. Nếu họ đồng ý tham gia dàn xếp tỷ số thì họ sẽ thi đấu theo hệ thống thổi còi.

Astrup được đề nghị 3.000 EUR/trận và được “khuyên” nên đặt cược vào những trận mình thi đấu nữa để hốt bộn tiền. Người đàn ông Malaysia này còn khoe với cả hai VĐV Đan Mạch là đã dàn xếp tỷ số nhiều trận đấu ở giải Thomas Cup và Singapore mở rộng. Đây là hai giải đấu tầm cỡ của cầu lông thế giới. Cả Vittinghus và Astrup tỏ ra lo lắng cho cầu lông thế giới vì trên facebook, người đàn ông này chụp ảnh chung với nhiều ngôi sao cầu lông châu Á.

Chủ tịch BWF, Poul-Erik Hoyer Larsen rất hài lòng với thái độ chống tiêu cực của 2 tay vợt người Đan Mạch. Ông không tiết lộ danh tính nghi phạm đã tiếp cận 2 tay vợt Đan Mạch bởi theo ông như thế sẽ thuận lợi hơn cho cảnh sát trong quá trình điều tra. BWF cố gắng hợp tác đầy đủ và tích cực với cảnh sát để đánh động trong cộng đồng cầu lông thế giới nói riêng và thể thao thế giới nói chung kiên định nói “không” với tiêu cực.

Hoàng Hưng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục