Đấm đối thủ, De Rossi bị gạt khỏi tuyển Italy

09:45 Thứ ba 13/11/2012

HLV Prandelli dứt khoát gạch tên tiền vệ trụ cột khỏi trận giao hữu với Pháp và xem đây như sự trừng phạt với hành vi phi thể thao của ngôi sao đội Roma.

Daniele De Rossi lĩnh thẻ đỏ trực tiếp ở cuối hiệp một trận derby thành Rome mà Lazio thắng 3-2. Các pha chiếu chậm cho thấy tiền vệ của Roma đã lợi dụng một pha tranh chấp trong vòng cấm để ra đòn, đấm thẳng vào mặt Stefano Mauri bên phía Lazio.

Pha đánh nguội này ngay lập tức khiến De Rossi bị gạch tên khỏi danh sách tuyển Italy chuẩn bị đá giao hữu với tuyển Pháp ngày 14/11 này.

Hành vi phi thể thao của De Rossi khiến anh phải trả giá.

HLV trưởng Cesare Prandelli, từ khi lên nắm quyền sau World Cup 2010, đã kiên quyết áp dụng bộ "nguyên tắc đạo đức", nghiêm cấm mọi hành vi phi thể thao của các tuyển thủ. Trước De Rossi, Balotelli cũng từng bị nhà cầm quân này trừng phạt nhiều lần vì những lần thể hiện thái độ tiêu cực trong tập luyện thi đấu.

Thay cho De Rossi, Prandelli gọi một thành viên Roma khác là tiền vệ trẻ Alessandro Florenzi. Tuyển thủ U21 Italy gây ấn tượng mạnh từ đầu mùa này với phong độ ổn định trong màu áo Roma.

Những gương mặt trẻ khác chơi tốt từ đầu mùa này như Destro (Roma), El Shaarawy (Milan), Marco Verratti (PSG) hay Davide Santon (Newcastle) cũng được triệu tập.

Danh sách các tuyển thủ Italy đá với Pháp ngày 14/11

Thủ môn: Gianluigi Buffon (Juventus), Morgan De Sanctis (Napoli), Salvatore Sirigu (Paris St. Germain), Emiliano Viviano (Fiorentina);

Hậu vệ: Davide Astori (Cagliari), Federico Balzaretti (Roma), AndreaBarzagli (Juventus), Leonardo Bonucci (Juventus), Giorgio Chiellini (Juventus),Domenico Criscito (Zenit St. Pietroburgo), Christian Maggio (Napoli), DavideSanton (Newcastle);

Tiền vệ: Antonio Candreva (Lazio), Alessandro Diamanti (Bologna), Alessandro Florenzi (Roma), Emanuele Giaccherini (Juventus), ClaudioMarchisio (Juventus), Riccardo Montolivo (Milan), Andrea Pirlo (Juventus), Marco Verratti (Paris St. Germain);

Tiền đạo: Mario Balotelli (Manchester City), Mattia Destro (Roma), Stephan El Shaarawy (Milan), Sebastian Giovinco (Juventus), Pablo Daniel Osvaldo (Roma).
Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục