Đại diện Championship quan tâm sao Everton

13:53 Thứ hai 29/01/2024

TinTheThao.com.vnVới mục đích củng cố hàng phòng ngự, Leeds United được cho là sẵn sàng chiêu mộ Ben Godfrey.

SunSport tiết lộ, Leeds United bày tỏ sự hứng thú trước viễn cảnh sở hữu một hậu vệ chất lượng như Ben Godfrey. Đoàn quân của Daniel Farke muốn củng cố tuyến phòng ngự, nhằm đạt kết quả có lợi trong cuộc đua giành tấm vé thăng hạng.

Cũng theo SunSport, thương vụ chuyển nhượng trị giá 10 triệu bảng của Godfrey tới Atalalanta trước đó đã đổ bể trong tháng 1/2024 sau khi các quy quy định giảm thuế thuận lợi ở Italy bị bãi bỏ. Song, HLV Sean Dyche của Everton vẫn "bật đèn xanh" để trung vệ sinh năm 1998 ra đi trong bối cảnh CLB nỗ lực giảm hóa đơn tiền lương, đồng thời tuân thủ quy định về Luật công bằng tài chính (FFP).

Đại diện Championship quan tâm sao Everton - Bóng Đá

Suất đá chính của Godfrey không còn được đảm bảo tại Everton.

Đầu năm 2024, "Nghị định Crescita" bị bãi bỏ ở Italy. Luật này là một "miếng bánh béo bở", thu hút các siêu sao quốc tế đến Serie A chơi bóng, cho phép cầu thủ nước ngoài có thu nhập cao ở xứ mỳ ống được giảm 50% trên hóa đơn thuế.

Về bản chất, "Nghị định Crescita" rất giống với "Luật Beckham" ở Tây Ban Nha, cho phép người nước ngoài có thu nhập cao chỉ phải trả 24% thuế thu nhập trong 6 năm đầu tiên ở quốc gia thuộc bán đảo Iberia. Cựu danh thủ David Beckham từng tận dụng lợi thế về thuế sau khi chuyển từ Manchester United sang Real Madrid vào năm 2003.

Ben Godfrey gặp khó khăn về thời gian ra sân ở mùa giải 2023/24 và chỉ góp mặt 3 lần trên mọi đấu trường cho Everton, trong đó chỉ có 1 trận đá chính tại Premier League. Godfrey, người còn 18 tháng trong hợp đồng, đã có 80 lần ra sân cho "The Toffees" kể từ khi ký hợp đồng từ Norwich vào năm 2020 với giá 25 triệu bảng.

Minh Đức | 12:55 29/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục