Đại chiến Chelsea – M.U: Cùng nhau nhìn lại 10 trận đấu gần nhất của hai đội

14:18 Thứ sáu 17/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong hơn một thập kỉ trở lại đây, trận đấu giữa Chelsea – M.U luôn là một trong những màn so tài được chờ đợi nhất của làng túc cầu thế giới. Dù diễn ra vào thời điểm nào chăng nữa, cả hai luôn trình diễn cho NHM một thứ bóng đá giàu sức thuyết phục và kịch tính. Trước khi cùng nhau theo dõi trận chiến cân não vào cuối tuần này, hãy cùng Bongda.com.vn điểm lại 10 trận đấu gần nhất của hai đội tại đấu trường Premier League.

10 trận màn so tài gần nhất giữa hai đội tại giải đấu số 1 của xứ sở sương mù, Chelsea giành chiến thắng ở 4 trận, con số đó của Man United là 3 và ba trận bất phân thắng bại.

Manchester United 1-1 Chelsea

Bàn thắng gỡ hòa của Persie đầy quý giá cho M.U, qua đó khiến Chelsea phải chấp nhận chia điểm.

Trận đấu diễn ra trong giai đoạn lượt đi của Premier League mùa này, trong bối cảnh tương đối trái ngược nhau giữa hai đội. M.U vẫn đang loay hoay tìm lại mình dưới thời Van Gaal, còn Chelsea đang thể hiện bộ mặt đáng sợ với phong độ không thể thuyết phục hơn.

Dù phải chơi ở Old Trafford song Chelsea nhập cuộc không hề e sợ trước đối thủ. Vẫn là lối chơi phòng ngự phản công cực kì chắc chắn trước những đội bóng lớn, thầy trò Mourinho đã khiến đội chủ nhà gặp không ít khó khăn.

Phút 53, từ quả đá phạt góc bên phía cánh trái của Fabregas, Drogba đã chọn vị trí rất tốt để đánh đầu tung lưới De Gea. Những tưởng Chelsea đã có thể ra về với ba điểm trong tay. Đến phút 90+4, Van Persie bất ngờ mang về bàn thắng gỡ hòa đầy quý giá cho M.U, qua đó khiến Chelsea phải chấp nhận chia điểm.

Chelsea 3-1 Manchester United

Samuel Eto’o ghi được một cú Hat-trick trong trận thắng 3-1 trước Man Utd

Trận chiến trên sân Stamford Bridge vào ngày 19/1/2014 đã chứng kiến màn trình diễn không thể ấn tượng hơn đến từ cái tên Samuel Eto’o. Tiền đạo người Cameroon ghi được một cú Hat-trick, qua đó giúp đội nhà giành được chiến thắng thuyết phục trước đại kình địch.

Dù rất cố gắng, song Man United chỉ có được bàn thắng danh dự do công của Javies Hernandez.

Manchester United 0-0 Chelsea

Trận hòa 0-0 và không có quá nhiều dấu ấn đọng lại trong tâm trí NHM.

Màn so tài này diễn ra ở vòng 2 Premier League 2013/2014, Vì sự thận trọng của cả hai, trận đấu này chỉ kết thúc với tỉ số hòa 0-0 và không có quá nhiều dấu ấn đọng lại trong tâm trí NHM.

Manchester United 0-1 Chelsea

Khoảnh khắc Luiz “cười đểu” Rafael

Với Manchester United, trận đấu này vốn chỉ mang tính chất thủ tục sau khi chính thức lên ngôi vương ở vòng đấu trước đó. Còn Chelsea, vị trí của họ trên BXH cũng đã an bài nên tính chất của trận đấu này đã giảm đi đáng kể. Kết thúc trận đấu, Chelsea giành chiến thắng tối thiểu 1-0 sau pha đá phản lưới nhà của Phil Jones. Mọi chuyện chẳng có gì đang để nói ngoại trừ tình huống nhận thẻ đỏ tức tưởi của Rafeal.

Hậu vệ người Braxin đã mắc bẫy của người đồng hương David Luiz. Sau khi Rafael nhận thẻ đỏ, ống kính truyền hình đã ghi lại khoảnh khắc Luiz “cười đểu” Rafael khi còn đang nằm trên sân. Để rồi sau khi trận đấu kết thúc, người ta vẫn nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần về tình huống bi hài này.

Manchester United 3-2 Chelsea

Tình huống Torres nhận thẻ đỏ

Đây được coi là một trong những trận đấu gây nhiều tranh cãi nhất ở lịch sử đối đầu của cả hai đội. M.U bất ngờ vươn lên dẫn trước đến 2-0 nhờ pha phản lưới nhà đến từ Luiz và bàn thắng của Robin Van Persie. Gặp bất lợi ngay từ đầu trận song Chelsea đã cho thấy tinh thần chiến đấu cực kì tuyệt vời của mình.

Đầu tiên là siêu phẩm đá phạt của Juan Mata để giúp Chelsea có bàn rút ngắn cách biệt và tiếp đó là bàn thắng san bằng tỉ số của Ramires. Khi mà các cầu thủ áo xanh có sự hưng phấn cao độ , lúc mà các CĐV của họ đang mơ đến màn lội ngược dòng kinh điển – tai họa lại ập xuống đầu Chelsea theo cái cách không thể trớ trêu hơn.

Trong vòng 5 phút, đội chủ sân Stamford Brigde phải nhận đến hai thẻ đỏ của Ivanovic và Torres, qua đó phải chơi với 9 người kể từ phút 70. Với mất mác quá lớn như vậym điều gì đến cũng phải đến khi M.U đã có bàn thắng ấn định tỉ số 3-2 của trận đấu do công của Javier Hernandez. Đáng nói hơn, bàn thắng nâng tỉ số lên 3-2 của “Chicharito” vốn được thực hiện trong tư thế việt vị, qua đó khiến cho các CĐV của Chelsea càng thêm sự phẫn nộ vì công tác trọng tài ở trận đấu này.

Chelsea 3-3 Manchester United

Pha ghi bàn của Javier Hernandez trong trận hòa 3-3

Trận đấu có nhiều bàn thắng được ghi nhất trong 10 lần gặp nhau gần nhất của hai đội tại giải đấu quốc nội. Với lợi thế sân nhà, Chelsea đã vươn lên dẫn trước đối thủ đến 3-0 khi đồng hồ còn chưa bước qua phút 60. Tuy nhiên, mọi thứ đã diễn ra theo cục diện mà ngay cả các CĐV lạc quan nhất của Man United cũng chưa chắc dám nghĩ đến.

Lần lượt ở phút 58, 69 và 71, M.U đã có được ba bàn thắng gỡ hòa do công của Rooney (cú đúp) và Javier Hernandez. Khép lại trận đấu với tỉ số khó tin 3-3.

Manchester United 3-1 Chelsea

Torres lừa bóng qua thủ môn nhưng sút ra ngoài

Trận đấu ở giai đoạn đầu mùa giải 2011-2012, thời điểm mà Manchester United đang có phong độ rất cao ở đấu trường quốc nội. Kết thúc hiệp thi đấu đầu tiên, thầy trò Sir Alex Ferguson đã vươn lên dẫn trước đến 3-0 nhờ công của Smalling, Nani và Wayne Rooney. Dù rất nỗ lực ở hiệp hai song Chelsea chỉ có được bàn thắng danh dự do công của Torres.

Một trong những điểm nhấn đáng chú nhất của trận đấu này không ai khác chính là Torres, tiền đạo người Tây Ban Nha đã đưa bóng đi ra ngoài trong bối cảnh đã lừa qua cả thủ môn và còn cách khung thành chỉ vỏn vẹn vài… mét.

Manchester United 2-1 Chelsea

Javier Hernandez và Vidic đã giúp cho Quỷ đỏ có chiến thắng 2-1 trước Chelsea

Đây được coi là trận chung kết của cả mùa giải 2010-2011 vì Chelsea ở thời điểm đó đang bám rất sát M.U ở vị trí dẫn đầu trên BXH Premier League. Chỉ cần một trận thua, thầy trò Sir Alex Ferguson có thể đánh mất tất cả.

Tuy nhiên, Rooney cùng các đồng đội đã có màn trình diễn quá đỗi tuyệt vời ở trận đấu này. Hai bàn thắng của Javier Hernandez và Vidic đã giúp cho Quỷ đỏ khép lại trận đấu với chiến thăng 2-1, qua đó rộng đường hướng đến chức vô địch lần thứ 19 trong lịch sử.

Chelsea 2-1 Manchester United

Lampard ghi bàn giúp Chelsea có chiến thắng trước Man Utd

Trận đấu lượt đi của hai đội ở mùa giải 2010-2011. Man United có bàn thắng dẫn trước từ cú sút xa của Rooney song lại nhận thất bại chung cuộc 1-2.

David Luiz và Lampard là những người ghi bàn cho đội chủ nhà.

Manchester United 1-2 Chelsea

Bàn thắng trong tư thế việt vị của Drogba vào lưới M.U

Giống như trận lượt về giữa hai đội ở mùa giải 2010-2011, trận đấu này cũng mang tính chất gần như quyết định đối với chức vô địch của Premier League 2009-2010.

Thiếu vắng khá nhiều trụ cột quan trọng (đặc biệt là Wayne Rooney) cùng với những sai lầm từ phía trọng tài, Man United đã nhận phải trận thua 1-2 đầy đau đớn trước đối thủ. Joe Cole là người mang về bàn thắng mở tỉ số cho Chelsea, sau đó là pha lập trong trong tư thế việt vị (cả mét) của Drogba, qua đó nhấn chìm gần như hoàn toàn M.U ở ngay thánh địa Old Trafford.

Kết thúc mùa giải đó, Chelsea lên ngôi vô địch khi hơn Man United đúng 1 điểm.

Hoài Thanh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục