“Đặc sản” xấu xí của ĐT Việt Nam

20:58 Thứ hai 12/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Ở lượt đi ngày 24/5, Việt Nam không chỉ thua Thái Lan về tỉ số (0-1) mà còn thua cả hình ảnh với rất nhiều những tình huống phạm lỗi.

Trước trận lượt về giữa Việt Nam – Thái Lan ngày 13/10 tới tại Mỹ Đình, “Messi Thái” Chanathip Songkrasin trả lời phỏng vấn: “Lối đá rắn là đặc sản của ĐT Việt Nam rồi nên tôi xem chuyện đó là bình thường. Việt Nam có chơi như thế nào thì cũng không cản được quyết tâm của Thái Lan.”

ĐT Việt Nam ngày càng thực hiện nhiều pha phạm lỗi nguy hiểm. Ảnh: Internet.

Là người hâm mộ Việt, chắc chắn không ai muốn nghe những lời như vậy. Chúng ta vốn rất trọng sự thân thiện và hòa hữu, cả trong bóng đá và những lĩnh vực xã hội khác. Từ thời Hồng Sơn, Huỳnh Đức đến Minh Phương, Tài Em, không những ĐT Việt Nam không mang tiếng “đá xấu” mà còn fair-play nhất nhì khu vực Đông Nam Á.

Từ khi HLV Toshiya Miura lên nắm quyền, đội tuyển chơi thứ bóng đá thực dụng hơn, lấy phòng ngự làm chủ đạo. Đấy là triết lý bóng đá riêng của mỗi HLV và cổ động viên tôn trọng điều đó. Nhưng điều đáng nói, tần suất phạm lỗi ngày càng tăng, trong đó có nhiều pha vào bóng nguy hiểm mang tính triệt hạ đối phương.

Ở trận gặp Thái Lan, Việt Nam bị thổi phạt đến 27 lần, 5 cầu thủ phải chịu thẻ vàng và Nguyễn Minh Châu nhận thẻ đỏ trực tiếp. Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thanh Hiền không ít lần tắc bóng thô bạo bằng gầm giày, may mà đội bạn nhảy lên tránh được. Đấy chỉ là một ví dụ tiêu biểu trong hàng loạt trận đấu Việt Nam đá xấu, không phải ngẫu nhiêu Đông Nam Á gọi ĐT Việt Nam là “đội bóng kungfu”.

HLV Miura cho rằng các cầu thủ nên làm quen với những pha phạm lỗi. Ảnh: Internet.

Sau trận Việt Nam - Iraq, HLV Miura một lần nữa khẳng định: “Các bạn có thể thấy trận đấu này có rất nhiều pha phạm lỗi. Tôi muốn nói rằng cầu thủ phải làm quen với điều đó, nhất là khi đối mặt với những đối thủ thể hình tốt như Iraq.” Nghĩa là, khán giả đừng quá bất ngờ khi Việt Nam tiếp tục đá rắn và đánh mất hình ảnh thân thiện của mình.

Người hâm mộ Việt Nam muốn đội tuyển chiến thắng, nhưng không phải với bất cứ giá nào. Đã rất nhiều lần dư luận lên tiếng về lối đá xấu xí của ĐT Việt Nam, nhưng nếu HLV Miura cứ “bịt tai nhắm mắt”, có lẽ đây chưa phải là lần cuối cùng.

Hữu Thời | 20:30 12/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục