Đã không còn lối đi nào cho Jose Mourinho

17:04 Thứ ba 02/10/2018 | 1

TinTheThao.com.vnCó lẽ sẽ không còn nơi nào phù hợp với "Người đặc biệt" hơn Manchester United bất chấp những khủng hoảng trong thời gian gần đây.

Khi chiến lược gia người Bồ Đào Nha đưa FC Porto vô địch Champions League năm 2004, hàng loạt đội bóng lớn đã trải thảm đỏ mời chào trong đó có Liverpool và Chelsea. Khi Jose Mourinho bị "bật bãi" khỏi sân Stamford Bridge, Inter Milan luôn sẵn sàng cho một lời đề nghị.

Những câu chuyện tương tự đã xảy ra khi "Người đặc biệt" đến với Real Madrid hay Manchester United. Jose Mourinho là kẻ thách thức, luôn muốn chinh phục những vùng đất mới lạ. Nhưng chuyện gì sẽ xảy ra nếu nhà cầm quân 55 tuổi bị Quỷ đỏ sa thải?

Đã không còn lối đi nào cho Jose Mourinho - Bóng Đá

 Jose Mourinho vẫn lạc quan trước những áp lực.

Có lẽ sẽ không có một đội bóng lớn nào đủ can đảm để chọn Jose Mourinho cho chiếc ghế nóng. Chính vì thế, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đang phải dừng lại để nhìn tất cả những gì đang xảy ra tại sân Old Trafford. Bởi đơn giản, chẳng còn lối đi nào cho nhà cầm quân sinh năm 1963.

Thực tế điều này không quá khó để có thể lí giải. Manchester United có thể đang hỗn loạn, mất phương hướng và cầu thủ không hài lòng với huấn luyện viên. Tuy nhiên, Quỷ đỏ vẫn là một trong những đội bóng hàng đầu thế giới, chơi tại giải đấu hấp dẫn nhất và có tiềm lực mạnh nhất nhì thế giới.

Thật khó để hình dung viễn cảnh Jose Mourinho có thể đến dẫn dắt một đội bóng tại Bundesliga, hay tìm một công việc mới tại PSG?. Điều đó có thể xảy ra trong quá khứ nhưng giờ đây mọi chuyện có lẽ đã muộn và việc trở lại Serie A cũng không mấy khả quan. 

Đã không còn lối đi nào cho Jose Mourinho - Bóng Đá

 "Người đặc biệt" nên gạt bỏ những mâu thuẫn với Pogba.

"Kẻ chinh phục" Jose Mourinho đã ghi dấu ấn của mình tại FC Porto hay Chelsea, nhưng mọi thứ tại Manchester United là câu chuyện khác. Nghĩa vụ của chiến lược gia người Bồ Đào Nha không phải cố gắng tạo nên lịch sử, mà là đưa đội chủ sân Old Trafford sớm trở lại với vinh quang.

Đã có những lý thuyết được đưa ra khi cho rằng Jose Mourinho đang cố ý muốn Manchester United sa thải mình. 15 triệu bảng là số tiền M.U phải bỏ ra nếu quyết định "đá" nhà cầm quân 55 tuổi ra đường. Tuy nhiên, Ed Woodward sẽ không muốn điều này xảy ra và với một người trọng danh dự như Mourinho lại càng không.

Bất chấp những kết quả không tốt, "Người đặc biệt" ít nhiều vẫn nhận được sự hậu thuẫn lớn từ ban lãnh đạo M.U. Jose Mourinho đang có trong tay một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới David De Gea. Bộ đôi trung vệ như ý muốn của mình đó là Eric Bailly và Victor Lindelof.

Đã không còn lối đi nào cho Jose Mourinho - Bóng Đá

 Đến bao giờ Mourinho mới đưa Quỷ đỏ trở lại với hình ảnh vốn có?

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đang sở hữu tiền vệ được rất nhiều ông lớn săn đón Paul Pogba. Và trong phiên chợ Hè vừa qua, Manchester United đã chi 52 triệu bảng để có được Fred. Jose Mourinho đang có đầy đủ binh hùng tướng mạnh để hoàn thành nghĩa vụ của mình tại sân Old Trafford.

Quan trọng hơn, Ed Woodward tuyên bố tất cả đang chung tay để giúp Manchester United sớm trở lại. Lời nói của vị Phó chủ tịch chẳng khác gì chiếc vé "bảo hành" cho tương lai của chiến lược gia người Bồ Đào Nha. 

Kha Võ | 16:30 02/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục