Cựu sao Arsenal tố cáo trọng tài muốn hại Man City

10:02 Thứ sáu 10/02/2012

Cầu thủ người Pháp Patrick Vieira hiện tại đã giải nghệ và đang phụ trách công tác huấn luyện ở Manchester City. Anh đã từng chơi cho Arsenal từ năm 1996 đến 2005. Mới đây, anh đã thay mặt Man City lên tiếng phê phán các trọng tài ở giải Ngoại hạng đang muốn ngăn chặn hành trình đến ngôi vô địch của Manchester City.

Trong cuộc phỏng vấn với Daily Mirror, anh nói: "Tôi cảm thấy người ta cố gắng thổi phồng những chuyện liên quan đến City và chúng tôi sẽ bị trừng phạt vì điều đó, nếu so sánh với những đội bóng khác hay cầu thủ khác"

"Tôi không muốn nghĩ như thế vì tôi không muốn phải nói ra rằng mọi người đang chống lại City".

"Nhưng nếu bạn nhìn vào những quyết định gần đây, bạn sẽ tự hỏi có gì đó sai lầm hay không, hoặc liệu có phải người ta không muốn chúng tôi vô địch".

Viera phát biểu rằng cùng một pha phạm lỗi, nhưng ở các đội bóng khác sẽ không phải nhận những quyết định nặng tay từ các trọng tài hay FA, như trường hợp Lampard của Chelsea, Crouch của Stoke hay Jonas Olsson. Các cầu thủ trên đều không bị phạt dù hành vi của họ đều được băng video ghi lại.

Vieira nghi ngờ trọng tài muốn hãm hại Manchester City. Ảnh: Internet.

Vieira nói: "Cú chuồi bóng của Lampard thậm chí còn nguy hiểm hơn pha bóng của Vincent. Còn Crouch, pha chọc tay vào mắt đối thủ của anh ta cũng ghê chẳng kém".

"Chúng tôi chỉ muốn cố hết sức để vô địch, chúng tôi chấp nhận hình phạt. Nhưng khi nhìn vào người khác, chúng tôi thấy hết sức chán nản".

Vieira cho rằng những quyết định của các trọng tài có thể ảnh hưởng đến kết cục trong các trận đấu của Manchester City: "Tôi nghĩ những quyết định quá khác biệt từ các trọng tài làm chúng tôi bối rối. Và điều đó rất nguy hiểm nếu bước vào trận đấu".

"Các cầu thủ nói rằng họ không hiểu rốt cuộc thì luật lệ có ý nghĩa gì và liệu họ có bị đuổi khỏi sân hay không".

Cựu danh thủ người Pháp tỏ ra rất bất bình với chiếc thẻ đỏ mà Vincent Kompany phải nhận trong trận đấu với Manchester United tại cúp FA, một quyết định đã khiến anh bị cấm thi đấu 4 trận sau đó: "Với trường hợp của Vincent, tôi thấy cú chuồi bóng của cậu ta là nhằm vào trái bóng. Với tôi, đó không phải là một pha phạm lỗi. Tôi khá ngạc nhiên khi trọng tài thổi phạt. Và còn ngạc nhiên hơn khi trọng tài cho cậu ấy một thẻ đỏ. Mười năm trước thậm chí các trận đấu còn bạo lực hơn bây giờ".

Anh nói tiếp: "Đó là quyết định khắt khe nhất mà tôi từng thấy". Vieira còn cho rằng nếu các trọng tài còn tiếp tục ra những quyết định như thế, thì chẳng còn cầu thủ nào dám chuồi chân để phá bóng nữa: "Nước Anh là nơi duy nhất trên thế giới các fan dành những tràng pháo tay không chỉ cho các tiền đạo khi ghi bàn mà còn cho các hậu vệ khi chuồi bóng thành công. Nhưng dường như bây giờ chẳng ai dám chuồi bóng nữa. Các trọng tài phải cẩn thận với các quyết định của mình nếu không muốn giết chết các trận đấu".

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục