Cựu HLV ĐT Thái Lan dự đoán bất ngờ về ĐNÁ tại VCK Asian Cup 2023

18:58 Chủ nhật 14/01/2024

Cựu huấn luyện viên đồng thời là chuyên gia bóng đá Steve Darby chia sẻ một số quan điểm về các đội tuyển Đông Nam Á tại VCK Asian Cup 2023.

Tại VCK Asian Cup 2023 đang diễn ra, có 4 đội tuyển Đông Nam Á góp mặt. Ngoài Việt Nam và Indonesia ở bảng D còn có Thái Lan (bảng F) và Malaysia (bảng E). Dù có 4 đại diện tại Cup châu Á, các đội tuyển Đông Nam Á đều không được đánh giá cao khi nằm ở những bảng đấu khó nhằn với những tên tuổi lớn.

Nhận định về bảng D nơi có đội tuyển Việt Nam, Indonesia và 2 ứng viên cho ngôi vô địch Nhật Bản lẫn Iraq, cựu huấn luyện viên đội tuyển Quốc gia Thái Lan và đội tuyển nữ Việt Nam, chuyên gia bóng đá Steve Darby cho rằng dù đem đến Qatar đội hình thuộc nhóm trẻ nhất cùng sự vắng mặt của loạt cái tên trụ cột vì chấn thương, thầy trò HLV Philippe Troussier vẫn có thể gây bất ngờ tại bảng D. 

Cựu HLV ĐT Thái Lan dự đoán bất ngờ về ĐNÁ tại VCK Asian Cup 2023 - Bóng Đá

 Nhật Bản, ứng viên vô địch Asian Cup 2023.

"Nếu so sánh tương quan lực lượng giữa các đội, có lẽ Nhật Bản sẽ giành trọn 9 điểm," chuyên gia Steve Darby trả lời phỏng vấn báo Dân Trí. "Đội tuyển Iraq lại là đối thủ rất khó đoán. Không thể phủ nhận đội bóng này sở hữu những cầu thủ tài năng, nhưng tình trạng bất ổn trong nước có thể ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của đội bóng này. Khâu chuẩn bị là tối quan trọng."

"Về phần Indonesia, lịch sử đối đầu là vô nghĩa trong bóng đá. Những gì xảy ra trong ngày thi đấu mới quan trọng. Indonesia có nhiều cầu thủ tài năng và một số HLV giỏi tại giải VĐQG," cựu chiến lược gia 68 tuổi người Anh nói thêm. "Ngoài ra, đất nước này sở hữu dân số đông đảo và cực kỳ đam mê bóng đá. Tuy nhiên, Indonesia đã trở thành nạn nhân của sự can thiệp chính trị quá sâu vào quản lý bóng đá. Nếu bộ máy quản lý và HLV được hỗ trợ tốt, đây là đối thủ cực kỳ đáng gờm."

"Tôi nghĩ cuộc đua giành vị trí thứ hai tại bảng đấu này sẽ rất khốc liệt, có thể thậm chí còn phụ thuộc vào hiệu số bàn thắng nên việc hạn chế bàn thua trước Nhật Bản là rất cần thiết."

Cựu HLV ĐT Thái Lan dự đoán bất ngờ về ĐNÁ tại VCK Asian Cup 2023 - Bóng Đá

 Malaysia có cơ hội gây bất ngờ tại Asian Cup 2023. Ảnh: FAM.

Nói về 2 đội tuyển Đông Nam Á còn lại, ông Steve Darby cho rằng Malaysia có nhiều cơ hội tạo nên bất ngờ.

"Malaysia đã có sự chuẩn bị tốt, với đội hình mạnh mẽ được huấn luyện tại Johor Darul Tazim FC, nơi hầu hết các tuyển thủ đang khoác áo. Họ cũng tận dụng rất tốt yếu tố kế thừa và có được một số cầu thủ giỏi như hậu vệ Dion Cools hay tiền vệ Brendan Gan. Tôi nghĩ Malaysia sẽ thi đấu tốt và gây bất ngờ," Steve Darby cho biết.

"Tuy nhiên, thất vọng thay, Thái Lan, nơi tôi từng làm việc, đang trải qua giai đoạn hỗn loạn. Họ đã sa thải một HLV giỏi được các cầu thủ tôn trọng và bổ nhiệm một HLV người Nhật Bản mà hầu hết cầu thủ không mong muốn."

"Hiện nay có sự can thiệp lớn từ chính trị vào quản lý đội tuyển Thái Lan khiến nhiều cầu thủ rút lui hoặc nêu lý do chấn thương. Tôi không nghĩ Thái Lan có thể vượt qua vòng bảng. Họ sẽ phải rất nhớ Teerasil Dangda, cộng với những cầu thủ nổi bật đã từ chối thi đấu."

Đội tuyển Việt Nam đang gặp khó khăn ở trận ra quân với Nhật Bản. Samurai Blue sớm mở tỷ số ở phút 11 do công của Minamino Takumi, nhưng Nguyễn Đình Bắc bất ngờ giúp những chiến binh Sao Vàng quân bình tỷ số ở phút 16.

Nam Thành | 18:28 14/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục