Cuộc đua tốp 4 cứu vớt Premier League

15:18 Thứ sáu 01/02/2013

Chưa bao giờ cuộc chiến giành suất cuối của tốp 4 lại khốc liệt như thời điểm hiện tại, có tới 6 anh tài long tranh hổ đấu cho chiếc vé còn lại.

Trong bối cảnh M.U sắp chạm một tay vào chiếc Cúp vô địch, cuộc marathon giữa Tottenham, Everton, Arsenal, Liverpool, Swansea và West Brom dần trở thành điểm nhấn của phần còn lại mùa giải.

Cuộc chiến của những ngôi sao

Nếu như năm ngoái đã được ghi lại như một trong những mùa giải khốc liệt nhất lịch sử Premier League ở cuộc đua tốp 4, thì cũng chỉ có 4 cái tên vì 2 suất còn lại. Thế nhưng năm nay, tấm vé còn lại đi Champions League là sự tranh giành của 6 cái tên nói trên.

Quả thực nó không chỉ đơn thuần là trận chiến vì thứ hạng hay lợi nhuận, mà đó còn là nhiệm vụ phải hoàn thành để các đội bóng giữ chân những ngôi sao sáng nhất. Gareth Bale năm lần bảy lượt đòi rời Tottenham, tài năng của ngôi sao xứ Wales xứng đáng được trình diễn tại sân chơi danh giá nhất lục địa già.

 Con đường vì tốp 4 vô cùng chật hẹp

Tình cảnh tương tự với Luis Suarez ở Liverpool hay Marouane Fellaini của Everton. Nếu cuối mùa bóng mà những đội bóng nói trên không đặt được một chân vào tốp 4, khả năng những ngôi sao sáng giá nhất ồ ạt ra đi là hết sức rõ ràng. Thậm chí Arsene Wenger còn đối mặt với nguy cơ thất nghiệp nếu Arsenal thất thế hơn các đối thủ.

Không tốp 4 là... phá sản

Nguồn lợi khổng lồ từ Champions League buộc những đội bóng kể trên phải dẫm đạp lên nhau để sinh tồn. Nhìn đâu xa, chính Tottenham là người hiểu rõ nhất lợi ích của phần thưởng đó.

Bản báo cáo tài chính mùa 2011/12 cho thấy việc chỉ được góp mặt ở Europa League khiến “Gà trống” thua lỗ tới 4,3 triệu bảng, mùa trước họ lãi gần 1 triệu bảng nhờ việc tham dự Champions League. Cần biết rằng nếu không có 26 triệu bảng từ việc bán Luka Modric, Tottenham còn lỗ đến đâu?

Như vậy, không tốp 4 là mất hết và các đội bóng sẽ phải đối mặt với nguy cơ khủng hoảng trầm trọng. Hãy nhìn Liverpool khốn khổ ra sao trong những năm qua vì không được tham dự Champions League, NHM sẽ hiểu cuộc chiến ấy có tính chất sống còn ra sao.

Tottenham đang nhỉnh hơn đôi chút, song có thể ngay vòng này Everton sẽ vượt lên hoặc Arsenal áp sát. Làm khách trên sân của West Brom không hề dễ dàng, nhất là khi thày trò Villas-Boas vừa hòa thất vọng trước Norwich. Và thế là cuộc chiến tốp 4 càng căng thẳng bao nhiêu, Premier League lại trở nên hấp dẫn bấy nhiêu.
Nguyên Thảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục