CỰC NÓNG: West Ham sa thải Slaven Bilic, David Moyes trở lại?

18:34 Thứ hai 06/11/2017

TinTheThao.com.vnHLV người Croatia, Slaven Bilić đã bị ban lãnh đạo West Ham sa thải sau cuộc nói chuyện và bàn thảo vào sáng nay (theo giờ địa phương).

Thông báo chính thức từ trang chủ CLB thành London, West Ham United cho biết ban lãnh đạo CLB đã đi đến quyết định kể trên. Và việc bổ nhiệm HLV mới sẽ đến trong vài ngày tới. Slaven Bilić là HLV thứ 3 ở Ngoại hạng Anh bị sa thải mùa này, sau HLV Leicester City Craig Shakespeare và HLV Crystal Palace Frank de Boer.

CỰC NÓNG: West Ham sa thải Slaven Bilic, mời David Moyes trở lại - Bóng Đá

HLV Slaven Bilić đã bị ban lãnh đạo West Ham sa thải sau cuộc nói chuyện và bàn thảo vào sáng nay (theo giờ địa phương).

"West Ham United có thể xác nhận việc HLV Slaven Bilic đã rời khỏi cương vị HLV trưởng CLB" - thông báo trang chủ West Ham có đoạn viết.

"Ban lãnh đạo, giám đốc và chủ tịch CLB cảm ơn Slaven (Bilic) vì những đóng góp và cống hiến mà ông từng làm cho CLB trong hai năm rưỡi qua, nhưng tin tưởng sự thay đổi là cần thiết cho CLB. CLB cũng xác nhận việc các trợ lý Nikola Jurcevic, Edin Terzic, Julian Dicks và Miljenko Rak của HLV cũng sẽ rời CLB. West Ham đang tìm kiếm một HLV mới và sẽ thông báo trong vài ngày tới."

Với việc West Ham vừa có thất bại 1-4 trước Liverpool ở vòng 11 Ngoại hạng Anh, CLB có biệt danh "Búa tạ" tiếp tục chôn chân ở vị trí 18 trên BXH với 9 điểm sau 11 vòng đấu.

CỰC NÓNG: West Ham sa thải Slaven Bilic, David Moyes trở lại? - Bóng Đá

Tháng 6 năm 2015, West Ham quyết định bổ nhiệm Slaven Bilic làm HLV trưởng nhằm thay thế người tiền nhiệm Sam Allardyce, đã bị sa thải ngay sau khi mùa giải 2014/15 kết thúc.

West Ham, dù đã chi tiêu mạnh Hè này để đem về Marko Arnautovic, Joe Hart, Zabaleta hay Chicharito liên tục nhận các thất bại nặng nề kể từ khi mùa giải bắt đầu.

Điều này khiến CĐV đội bóng giận dữ và đòi sa thải HLV Slaven Bilic ngay lập tức. Cuối tháng 10 vừa qua, Slaven Bilic đã được trao thêm cơ hội, thay vì việc bị trảm ngay lập tức sau những kết quả bê bết của đội bóng.

CỰC NÓNG: West Ham sa thải Slaven Bilic, mời David Moyes trở lại - Bóng Đá

David Moyes trở lại

Tuy nhiên sau đó mọi chuyện không có gì tiến triển, và thất bại 1-4 trước Liverpool ngay trên sân nhà London Stadium là giọt nước tràn ly. Đây là khởi đầu tệ nhất của West Ham trong 6 năm qua tại Ngoại hạng Anh. Lần gần nhất West Ham xuống hạng, họ đã có 7 điểm sau 11 vòng đấu.

Dù vậy, tính tổng thể, Slaven Bilic cũng là HLV có tỷ lệ điểm số trung bình trên từng trận cao nhất trong lịch sử các HLV từng dẫn dắt West Ham.

Lúc này, theo báo chí Anh, nhiều khả năng cựu HLV Everton, Manchester United, Real Sociedad và Sunderland - David Moyes sẽ trở lại nắm quyền tạm thời ở CLB trong 6 tháng. Sau đó ông sẽ được xem xét ký hợp đồng dài hạn.

Sau khi rời Everton, David Moyes khá lận đận khi liên tục bị Manchester United, Real Sociedad và Sunderland sa thải.

Tháng 6 năm 2015, West Ham quyết định bổ nhiệm Slaven Bilic làm HLV trưởng nhằm thay thế người tiền nhiệm Sam Allardyce, đã bị sa thải ngay sau khi mùa giải 2014/15 kết thúc.

Dưới triều đại của Slaven Bilic, đội bóng Tây London từng có giai đoạn đánh bại 4 đội bóng thuộc nhóm Big Five, bao gồm Arsenal, Liverpool, Man City và Chelsea và trở thành kẻ ngổ ngáo của Ngoại hạng Anh.

NT - BongDa.com.vn - TTVN | 18:27 06/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục