Cục diện bảng C: Benfica vượt qua cái rét miền Trung Á

08:46 Thứ tư 25/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đến cả Atletico Madrid cũng từng sa lầy khi làm khách tới Astana, thì không lý gì chủ nhà lại thất bại trong việc gây bất ngờ trước một đại diện đến từ bán đảo Iberia.

Astana không phải dễ chơi trên sân nhà. Ảnh: Internet.

Cục diện bảng C đang có lợi cho Benfica khi họ nhiều khả năng sẽ có vé đi tiếp sau vòng đấu này. Chỉ cần giành được 1 điểm trong chuyến đi tới Kazakhstan, Benfica sẽ vượt qua vòng bảng. Điều này đúng, nhưng chỉ trên lý thuyết. Để hạ hay cụ thể một trận hoà trước Astana trên đất khách không phải đơn giản nếu không muốn nói rất khó nhọc.

Hiện tại ở Kazakhstan đang vào mùa Đông, theo đó nhiệt độ xuống dưới -3 độ C. Với một đội bóng gồm các cầu thủ đã quen với khí hậu ôn hoà ở vùng Địa Trung Hải, thời tiết giá rét trở thành bất lợi rất lớn với họ. Trong khi đó, đây lại là lợi thế rất lớn với đội chủ nhà bởi họ đã quá quen thuộc với điều kiện khắc nghiệt.

Tại vòng bảng Champions League năm nay, Astana vẫn chưa có được chiến thắng nào và đang xếp chót bảng. Song, điều đó không có nghĩa Astana đã chơi tồi. Trên sân nhà, họ chưa từng để thua trận nào. Thậm chí ngay cả Atletico Madrid và Galatasaray khi hành quân tới sân Astana Arena cũng không thể ra về với một chiến thắng.

Dù Astana sẽ không thể vượt qua vòng bảng, nhưng họ đang đi đúng hướng mùa này. Việc xuất hiện tại vòng Champions League giúp Astana được bơm thêm số tiền rất lớn từ UEFA, theo đó cho phép họ đầu tự vào đội hình để chính chiến ở giải quốc nội, từ đó tiếp tục thi đấu tốt để mơ một lần nữa góp mặt tại Champions League.

Giới chuyên tin rằng, Benfica sẽ nhập cuộc thận trọng với chủ trương tìm một kết quả hoà. Trong khi đó, Astana có lợi thế tinh thần và sẽ đá theo tâm lý không còn gì để mất. Dù vậy, lại có quan điểm cho rằng chủ nhà sẽ không chơi với một thế trận mở, đồng thời tiếp cận trận đấu bằng chiến thuật phòng ngự phản công, giống như trận gặp Atletico.

Thiên Yết | 08:00 25/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục