Cú "quay xe" đúng đắn của Harry Maguire

20:32 Thứ tư 09/08/2023

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Anh có vẻ như đã thay đổi lập trường của mình, và đó là một quyết định thực sự sáng suốt.

 

Manchester United hiện đang tập trung vào nhiệm vụ thanh lý cầu thủ, nhằm mục đích ổn định lại cán cân tài chính sau khi ký kết những bản hợp đồng bom tấn. Theo tiết lộ từ The Times, đội chủ sân Old Trafford đã xếp các cầu thủ có khả năng bị thanh lý của mình vào hai nhóm: những cái tên không còn nằm trong kế hoạch, và những ngôi sao chỉ được phép rời đi với mức phí đáng kể.

Nguồn tin trên khẳng định, Harry Maguire hiện đang được xếp vào nhóm thứ hai, đồng nghĩa với Man Utd chưa có kế hoạch tống khứ trung vệ này khỏi Old Trafford. Được biết, HLV Erik Ten Hag cũng sẵn lòng giữ lại Maguire trong đội hình, nếu anh chấp nhận đóng vai trò dự bị. Vì vậy, trừ khi nhận được một lời đề nghị thực sự hợp lý, Quỷ đỏ sẽ không cho phép cựu sao Leicester City bước qua cánh cửa rời khỏi Old Trafford.

Cạn lời! Harry Maguire lại xử lý ngáo ngơ khiến M.U ôm hận - Bóng Đá

 Maguire chuẩn bị chia tay Man Utd. 

Sau khi từ chối đề xuất trị giá 20 triệu bảng đến từ West Ham, mới đây, Man Utd rốt cuộc cũng đã bị thuyết phục bởi mức phí 30 triệu bảng. Theo tiết lộ từ The Athletic, đôi bên đã đạt được thỏa thuận chung về mức phí chuyển nhượng của Maguire, và dự kiến The Hammers cũng sẽ không gặp vấn đề trong quá trình thảo luận các điều khoản cá nhân với trung vệ người Anh. Dù trước đó, nhiều nguồn tin khẳng định Maguire vẫn muốn ở lại Old Trafford và cạnh tranh vị trí.

Có thể thấy, Maguire đã thực sự thay đổi lập trường của mình, và tất nhiên đây là một quyết định hoàn toàn đúng đắn. Trước hết, việc rời khỏi Old Trafford sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho bản thân Maguire, bởi anh sẽ có cơ hội đá chính mỗi tuần và thậm chí có thể trở thành thủ quân của West Ham nếu gắn bó với câu lạc bộ này dài hạn. Với việc HLV David Moyes khao khát có Maguire, chắc chắn anh này sẽ được chiến lược gia người Scotland trọng dụng.

Man Utd duo Harry Maguire and Scott McTominay

 Maguire đã sẵn sàng chia tay Man Utd. 

Nếu trụ lại Old Trafford, dự kiến Maguire vẫn chỉ được xem là lựa chọn thứ tư cho vị trí trung vệ, sau Lisandro Martinez, Raphael Varane và Victor Lindelof. Với việc HLV Gareth Southgate đã lên tiếng cảnh báo về suất đá chính của Maguire trên tuyển Anh nếu ngôi sao này tiếp tục ngồi dự bị ở cấp độ CLB, chắc chắn việc chuyển đến West Ham và ra sân thường xuyên sẽ mang đến cho Maguire sự bảo đảm về vị trí trong đội hình của Tam Sư tại EURO 2024.

Ở tuổi 30, đây cũng là cơ hội để Maguire vực dậy sự nghiệp và dập tắt mọi lời chỉ trích xoay quanh mình trong suốt nhiều năm gần đây. Với những phẩm chất phù hợp với triết lý phòng ngự phản công của Moyes, không loại trừ khả năng Maguire sẽ lại trở về với hình ảnh của một trung vệ hàng đầu Premier League dưới màu áo West Ham. Hiển nhiên, cú 'quay xe' của Maguire cũng mang lại lợi ích to lớn cho Man Utd. Bởi ngoại trừ khoản phí 30 triệu bảng, quỹ lương của họ sẽ được cắt giảm đáng kể. 

Huỳnh Phong | 20:02 09/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục