'Cú quay xe' định mệnh của Jack Grealish

23:38 Thứ sáu 16/06/2023

TinTheThao.com.vnCách đây 8 năm, Grealish đã đưa ra một quyết định quan trọng để làm bệ phóng cho sự nghiệp thăng hoa như hiện tại.

 

Vào năm 2015, HLV tuyển Cộng hòa Ireland khi đó là Martin O'Neill và trợ lý của ông Roy Keane chú ý đến một ngôi sao đang trên đà phát triển, Jack Grealish. Họ cũng sẽ phấn chấn hơn nếu Grealish từ chối một suất gọi lên đội U17 Anh ba năm trước đó, thay vào đó lựa chọn cuộc hành trình cùng tuyển Cộng hòa Ireland mà anh đã chọn năm 14 tuổi. Được biết, ngay lúc 14 tuổi, Grealish từng khoác áo U16 Cộng hòa ireland.

Tuy nhiên, trong một cuộc họp, O'Neill và Keane biết rằng Grealish sẽ có lần cuối cùng khoác lên mình màu áo xanh ngọc lục bảo. Họ rời đi sau khi chấp nhận rằng chàng trai trẻ và cha của anh tuyên bố trung thành với xứ sương mù, nơi cầu thủ sinh năm 1995 được sinh ra tại Birmingham. Điều này đồng nghĩa Grealish từ chối Cộng hòa Ireland, nơi cha và mẹ của anh ra đời.

'Cú quay xe' định mệnh của Jack Grealish - Bóng Đá

 Grealish từng từ chối Cộng hòa Ireland để chọn tuyển Anh.

Khi Grealish xác nhận tương lai bản thân với đội tuyển Anh vào tháng 9 năm 2015, nó đánh dấu sự kết thúc sáu năm cùng Cộng hòa Ireland. Câu chuyện ấy, không có gì đáng ngạc nhiên, đã khiến Keane bực tức. Đến lúc đó, Grealish đã có 19 lần khoác áo đội trẻ Ireland và được đá chính cho đội U21, giành giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2014.

Vào rạng sáng mai, ngôi sao Manchester City ó thể khoác áo tuyển Anh lần thứ 32 nếu góp mặt trước Malta tại vòng loại EURO 2024. Trong khoảng thời gian từ thời điểm bỏ qua lần triệu tập cuối cùng cùng Cộng hòa Ireland vào năm 2015 đến khi ra mắt đội tuyển Anh 5 năm sau đó, Ireland trải qua 47 trận. Bây giờ, Grealish đang trên đường cán mốc 100 trận cho Tam Sư. Đó là nỗi thất vọng ở Ireland, nhưng là một dấu mốc định mệnh cho Grealish.

Việc đại diện cho tuyển Anh giúp cựu thủ quân Aston Villa càng được chú ý và có cơ hội tham dự nhiều giải đấu danh giá như EURO và World Cup. Nhiều người tin lý do Grealish buộc Man City móc hầu bao 100 triệu bảng là bởi cái mác quốc tịch Anh. Nếu ngôi sao 27 tuổi đầu quân cho Cộng hòa Ireland, sức hút và giá trị của anh có thể thuyên giảm.

Thực tế cho thấy, danh xưng 'Jack 100 củ' trong màu áo Man City đang tạo ra sự thăng tiến sự nghiệp cho cầu thủ này. Trong khoảng 2 năm qua, Grealish nổi lên như hình mẫu chuẩn mực cho bóng đá Anh sau thời David Beckham

Vẻ ngoài điển trai, chơi bóng tài năng, thi đấu cho một CLB hàng đầu và liên tục chinh phục hàng loạt danh hiệu lớn biến Grealish thành gương mặt nổi bật tại xứ sương mù. Điều này được nhìn thấy dễ nhất ở những lễ ăn mừng cú ăn 3 của đội chủ sân Etihad.

'Cú quay xe' định mệnh của Jack Grealish - Bóng Đá

 Grealish đang là nhân vật biểu tượng ở xứ sương mù.

Ở bất cứ cuộc vui nào, dù là trong hộp đêm, phòng thay đồ, trên máy bay hay trên xe buýt đi diễu hành, truyền thông liên tục săm soi từng cử chỉ của Grealish. Grealish là vận động viên thể thao được chụp ảnh nhiều nhất trên hành tinh, và bức ảnh mang tính biểu tượng về anh ăn mừng trên chiếc xe buýt mui trần với chiếc quần đùi Calvin Klein trông giống như một quảng cáo cho thương hiệu thời trang Mỹ.

Ở tuổi 27, Grealish đang có mọi thứ khi trở thành gương mặt đại diện của xứ sương mù. Cầu thủ sinh năm 1995 giành mọi thành tựu nhờ 'cú quay xe' khước từ Cộng hòa Ireland để lựa chọn quốc tịch Anh.

Lữ Phong | 22:40 16/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục