Công Phượng sang Châu Âu: "Tôi không còn sợ thất bại nữa"

14:40 Thứ sáu 05/07/2019

"Tôi đã hiểu vì sao mình thất bại ở Nhật, Hàn và bây giờ tôi phải cố gắng sửa sai để thành công hơn. Tôi sẽ không còn sợ thất bại nữa," Phượng 'núi' khẳng định.

Sáng ngày 5/7, tiền đạo Nguyễn Công Phượng có buổi lễ chính thức ký hợp đồng với CLB bóng đá Sint-Truidense tại giải VĐQG Bỉ. Tuy nhiên, có khá nhiều câu hỏi đặt ra, đặc biệt là sau khi tiền đạo ĐT Việt Nam từng thất bại tại Mito Hollyhock của Nhật Bản và Incheon United của Hàn Quốc. 

Công Phượng sang Châu Âu:

Công Phượng khẳng định những thất bại trước đó sẽ hướng anh đến thành công ở CLB Bỉ. Ảnh: Đình Viên. 

Chia sẻ vấn đề này với truyền thông, Công Phượng thẳng thắn thừa nhận: "Bản thân tôi đã từng thất bại ở các đội bóng của Nhật Bản, Hàn Quốc. Thực tế, tôi muốn quay lại Nhật Bản để tìm cơ hội cho mình đứng lên ở nơi đã thất bại.

Hiện giờ bản thân tôi không trở lại Nhật nhưng việc sang Bỉ cũng là cơ hội thật sự tốt với bản thân tôi. Bởi môi trường ở châu Âu rất tốt, tôi không còn xa lạ vì trước đó tôi và các đồng đội đã từng thi đấu ở châu Âu. Hơn nữa, ông chủ đội bóng cũng là người Nhật nên điều đó rất thích hợp cho tôi. Tôi đã hiểu vì sao mình thất bại ở Nhật, Hàn và bây giờ tôi phải cố gắng sửa sai để thành công hơn."

CLB Sint-Truidense kết thúc giải VĐQG Bỉ mùa trước ở vị trí thứ 7, hiện đội bóng này cũng có rất nhiều cầu thủ Nhật Bản thi đấu. Theo thông tin từ phía HAGL, Công Phượng sẽ ký hợp đồng cho đội bóng của Bỉ mượn 1 năm. Trước ngày sang Bỉ, Công Phượng khẳng định sẽ biết nắm bắt cơ hội và không làm fan của mình thất vọng. 

Công Phượng sang Châu Âu:

Công Phượng sẽ mặc chiếc áo số 15 khi tham dự giải VĐQG Bỉ. Ảnh: Đình Viên.

“Khi nhận lời sang Bỉ thi đấu, tôi đã nói chuyện và trao đổi thẳng thắn với ông chủ đội bóng, họ nói sẽ tạo điều kiện cho tôi thi đấu. Vấn đề chuyên môn là điều mà chúng tôi không bàn nhiều, bởi CLB nhìn nhận chuyên môn của tôi để ký hợp đồng chứ không phải vấn đề gì khác. Tôi sẽ nắm bắt cơ hội này để không làm mọi người thất vọng.

Tôi đã đi nhiều nước, hiểu nhiều nền văn hoá cũng như chuyện ăn uống không còn là vấn đề nữa. Trong thời gian tập huấn ở châu Âu, tôi cũng gặp nhiều đội bóng mạnh nên không còn xa lạ gì nữa. Thầy cũ của tôi là HLV Graechen cũng đến từ châu Âu nên tôi hy vọng lối đá của mình sẽ phù hợp."

Trong màu áo CLB Sint-Truidense, Công Phượng sẽ mang áo số 15. Vì ở mùa giải trước đó, một cầu thủ Nhật Bản ghi 15 bàn thắng nên đội trao chiếc áo số 15 cho Công Phượng, vị chủ tịch Takayuki mong muốn Công Phượng được may mắn.

Phương Nam | 14:10 05/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục