Công Phượng: Hãy cứ cháy như công như phượng

09:39 Chủ nhật 07/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bàn thắng mà Công Phượng ghi được nếu ở đẳng cấp châu Âu cũng đến thế là cùng. Người hâm mộ chen chúc, chực chờ xếp hàng để mua vé vào sân cũng chỉ dám mộng ước một lần được tận mắt chứng kiến siêu phẩm kiểu ấy mà thôi.

Dẫu biết một bàn thắng đẳng cấp chưa nói lên tất cả thế nhưng đến cỡ thiên tài như Messi mỗi khi ghi được bàn thắng kiểu ấy thì người hâm mộ còn phải trầm trồ khen ngợi và tất nhiên những bàn thắng kiểu đó không đến quá nhiều lần, thì không lý gì một cầu thủ mới 19 tuổi ở Việt Nam chúng ta làm được điều đó mà chúng ta không khâm phục và hãnh diện.

Quả thực kỹ năng đi bóng và qua người của Công Phượng là rất tốt. Ở mặt bằng bóng đá Đông Nam Á, sẽ thật khó nếu như không muốn nói là không thể có một hậu vệ nào 1 đối 1 mà không bị Công Phượng qua mặt. Ở Công Phượng có lẽ anh thực sự chơi bóng chứ không chỉ đơn thuần là đá bóng.

Kỹ năng đi bóng và qua người của Công Phượng là rất tốt.

Thế nhưng điều cần hoàn thiện của số 10 gốc Nghệ An này không gì khác ngoài dứt điểm. Hiệu suất ghi bàn của Công Phượng là khá tốt, dù gì anh chỉ là một hộ công. Nhưng thực tế nếu quan sát Công Phượng thi đấu các giải đấu đã qua thì có một thực tế phải nhìn nhận số cơ hội bỏ lỡ của Công Phượng lên đến hàng tá. Mỗi trận anh đều có dăm ba cơ hội đối mặt với thủ môn nhưng vẫn còn dứt điểm khá vụng về. Nhiều pha dứt điểm khi đối mặt với thủ môn đội bạn của cầu thủ sinh năm 1995 rất hiền và không hiểm, nó khiến không trận nào là NHM U19 Việt Nam không ôm đầu tiếc nuối vì những cơ hội bị bỏ lỡ.

Sẽ không dễ gì để Công Phượng có thể tái hiện lại bàn thắng trên một lần nữa ở thảm cỏ Mỹ Đình hay các sân đấu quốc tế. Công Phượng cũng còn rất nhiều điều phải làm phía trước, với tấm băng thủ quân trên tay trách nhiệm của anh sẽ càng nặng nề hơn. Người hâm mộ bóng đá dù thích thú với siêu phẩm mà đội trưởng U19 lập được nhưng họ mong muốn hơn là những bàn thắng đều đặn, những bàn thắng để đem về thắng lợi quyết định dù nó đẹp hoàn mỹ hay chỉ là một bàn thắng bình thường.

Bóng đá Việt Nam không phải không có các thần đồng nở sớm, từ Trần Minh Chiến, Văn Quyến đến Phan Thanh Bình. Ở vào độ tuổi của Công Phượng lúc này có người đã khoác áo ĐTQG, có người đã 2 lần tham dự SEA Games nhưng rồi cuối cùng đều lụi tàn trong tiếc nuối. Họ sớm nở rồi chóng tàn dù tài năng có thừa nhưng vì nhiều lý do khác nhau đã không thể đạt đến đẳng cấp cao nhất có thể.

Ở Công Phượng hội đủ mọi tố chất để trở thành ngôi sao, thế nhưng điều quan trọng là những thể hiện của anh trong thời gian tới dù gì Phượng mới 19 tuổi và chưa thể nói trước được điều gì. Bóng đá suy cho cùng cũng chỉ là công việc, hãy nghĩ rằng mỗi trận đấu ra sân là mỗi lần phải hoàn thành một công việc. Hãy cứ đem hết đam mê và khát khao để cháy như chính cái tên của mình nhé – Công Phượng.

(Bạn đọc: Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục