“Cơn ác mộng” đi xe buýt đến Milan lại ập đến Barca?

15:44 Thứ bảy 17/03/2012

Kết quả bốc thăm các cặp đấu tứ kết Champions League 2011-2012 đã đẩy Milan hội ngộ Barca một lần nữa, tạo nên một trong những cuộc “nhân duyên” truyền kỳ của lịch sử giải đấu. Không chỉ người hâm mộ bóng đá nói chung mà ngay cả người hâm mộ Barcelona cũng háo hức đón chờ một trận tứ kết đầy hấp dẫn, bởi cho dù đã gặp nhau 2 lần ở vòng bảng, nhưng đây là Milan và Barca của tứ kết.

Quá khứ không đủ sức giữ nguyên cán cân định mệnh, và cũng như thế, những cái “dớp” cũng không thể cứ mãi đeo theo một ai đó. Nhưng, có gì gọi là hoàn toàn, bởi cái “quá khứ” tứ kết Champions League 2009-2010 trước Inter Milan lại đang manh nha hiện về, hiện thực hơn bao giờ hết…

Barca từng hành quân tới Milan bằng xe buýt để gặp Inter - Ảnh Getty

Còn nhớ vào năm 2010, Barca từng phải thay đổi lịch trình hành quân của mình từ Barcelona sang Milan trong chuyến làm khách trên sân Giuseppe Meazza tại lượt đi tứ kết Champions League. Núi lửa Eyjafjalla của Iceland phun trào và những đám mây tro bụi từ núi lửa này đã bao phủ một diễn rộng trên bầu trời Âu châu thời điểm ấy, khiến quá trình không vận tại lục địa già rơi vào tắc nghẽn và buộc nhiều chuyến bay bị huỷ. Nguyên nhân này đã dẫn đến việc đội bóng xứ Catalunya phải di chuyển sang thành Milan bằng phương tiện xe buýt. Một chặng đường xa kéo theo hệ quả sức khoẻ suy giảm, cộng với “cơn ác mộng” trọng tài người Bồ Benquerença đã khiến Barca thất thủ 1-3 trước Inter của Mourinho, để rồi cuối cùng đành nhìn Inter vào bán kết trong nuối tiếc quặn đau ngay tại sân nhà Camp Nou trong trận lượt về (lượt về Barca thắng 1-0).

Đó là một chút quá khứ để nhìn vào hiện tại, Barca sẽ một lần nữa hành quân đến Milan, cũng điểm đến ấy nhưng với cái tên khác – San Siro của AC Milan, và cũng bối cảnh ấy – tứ kết Champions League. Nhưng “nguy hiểm” thay với Barca, một ngày trước khi đoàn quân Guardiola làm khách trên sân của Milan, tức vào ngày 28/3/2012, tại TBN sẽ diễn ra một cuộc đình công lớn. Và do đó, nhiều sân bay có thể sẽ bị chịu tác động và sẽ ảnh hưởng đến các chuyến bay quốc tế là hoàn toàn có thể xảy ra trên thực tế. Hệ quả cuối cùng là nhiều khả năng Barca sẽ phải đến Milan bằng phương tiện đường bộ, một lần nữa?!

“Bồi” thêm vào cái “dớp” của quá khứ ấy là câu chuyện về một Inter từng thua 0-2 và hoà 0-0 trước Barca tại vòng bảng Champions League 2009-2010 khá giống với câu chuyện của Milan trước Barca của mùa giải hiện tại.

Cũng liên quan đến những chuyến hành quân của Barca, mùa giải 2010-2011 cũng chứng kiến “sự cố” tương tự như hồi 2009-2010 khi một núi lửa khác ở Iceland hoạt động và một lần nữa trời Âu chìm trong tro bụi dày đặc. Lần ấy là trước thềm diễn ra trận chung kết Champions League giữa Barca và M.U, rất may là câu chuyện đã khép lại với kết cục đẹp đẽ cho người Barcelona.

Hoàng Thông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục