Cole Palmer là bản hợp đồng Premier League của mùa giải 2023/24

17:59 Thứ bảy 06/04/2024

Trang Metro Sport đưa ra 3 lý do khiến Cole Palmer trở thành bản hợp đồng ấn tượng nhất của mùa giải 2023/24.

Trong một mùa giải chứng kiến đội bóng của Mauricio Pochettino thi đấu thiếu ổn định thì Cole Palmer có lẽ là tia sáng ổn định duy nhất kể từ khi anh chuyển đến từ Manchester City vào mùa hè vừa qua.

Vào giữa tuần, tưởng chừng Chelsea phải đón nhận thất bại trước Manchester United thì cầu thủ 21 tuổi người Anh một lần nữa chiếm lấy ánh đèn sân khấu bằng cách lạnh lùng thực hiện quả phạt đền thứ hai ở phút 90+10 trước khi ấn định chiến thắng một phút sau đó để đem về thắng lợi 4-3 đầy kịch tính cho The Blues. 

Ở mùa giải năm nay, những người hâm mộ tại Stamford Bridge ngày càng quen với những màn trình diễn như vậy từ Palmer và họ tin rằng anh sẽ dễ dàng có được 1 suất tham dự EURO 2024 và giành được giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất cuối mùa giải.

Thành tích ấn tượng trong mùa giải đầu tiên tại Chelsea

Cú hat-trick của Palmer vào lưới Man United đã đã nâng tổng số bàn thắng ở giải đấu lên 16 bàn, chỉ kém Erling Haaland 2 bàn và nhiều hơn 5 bàn so với các tân binh mùa hè Christopher Nkunku và Nicolas Jackson cộng lại. Trên mọi đấu trường, cầu thủ người Anh đã ghi được 33 bàn thắng sau 39 trận.

Trong trận gặp Burnley cuối tuần trước, cựu tiền vệ của Manchester City trở thành cầu thủ thứ 5 có 20 bàn thắng trong mùa giải ra mắt cho Chelsea và là cầu thủ trẻ nhất làm được điều này ở tuổi 21.

Và tính riêng ở Premier League, Palmer đã có 24 bàn thắng và kiến tạo, nhiều hơn cả bộ đôi xuất sắc Eden Hazard và Diego Costa trong mùa giải đầu tiên của họ. 

Cole Palmer là bản hợp đồng Premier League của mùa giải 2023/24 - Bóng Đá

Palmer tỏa sáng với cú hat-trick trong trận đấu quan trọng với Man United.

Tầm ảnh hưởng của Palmer

Palmer là trụ cột trong đội hình Chelsea kể từ khi anh đến vào tháng 9 thì Jackson và Nkunku lần lượt phải vật lộn với phong độ và chấn thương. Trong khi ở trên băng ghế dự bị thì Raheem Sterling, Mykhailo Mudryk và Noni Madueke đều không có quá nhiều đóng góp nổi bật.

Tuy nhiên, Palmer vẫn ghi bàn đều đặn ở từng trận đấu. Kể từ bàn thắng đầu tiên vào lưới Burnley vào tháng 10 thì anh chỉ có một trận liên tiếp không ghi bàn hay kiến tạo trong giải đấu.

Có thể nói cầu thủ 21 tuổi là người đầu tiên mà Pochettino điền tên vào danh sách thi đấu ở bất kỳ trận nào của The Blues.

Palmer đã dập tắt mọi sự nghi ngờ 

Mặc dù ở đầu mùa giải, Palmer chính là người ghi bàn thắng gỡ hòa quan trọng trước Sevilla giúp đoàn quân của Pep Guardiola lội ngược dòng ấn định chiến thắng ở loạt sút luân lưu trong trận Siêu cúp châu Âu.

Kể từ đó, Guardiola cho rằng cầu thủ 21 tuổi này đã nói rõ mong muốn được ra sân thường xuyên hơn trong mùa giải này nhưng đó là một điều mà Man City không thể thực hiện được. 

Cole Palmer là bản hợp đồng Premier League của mùa giải 2023/24 - Bóng Đá

Palmer trở thành đầu tàu dẫn dắt Chelsea ở mùa giải năm nay.

Nhiều người đã lo ngại khi cầu thủ trẻ sinh năm 2002 quyết định đánh cược vào việc rời xa gia đình và sự xa hoa của cỗ máy chiến thắng Man City để bắt đầu sự nghiệp mới, nhưng cuối cùng Palmer lại gặt hái được những thành quả to lớn nhờ vào chính tài năng của anh.

Trong khi đó, Jeremy Doku, người được Man City ký hợp đồng chỉ một tuần trước khi Palmer rời đi mới chỉ ghi được hai bàn thắng ở giải đấu, khác xa so với thành tích của Palmer.

Man City thường phải tàn nhẫn với đội hình của mình để theo đuổi sự thống trị giải đấu nhưng sự ra đi của Palmer sẽ là một điều mà câu lạc bộ phải tiếc nuối rất nhiều.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:29 06/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục