Cỗ xe tăng Đức lệch bánh

22:04 Chủ nhật 12/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cỗ xe tăng Đức vừa dành được ngôi vô địch danh giá tại World Cup 2014 đầy thuyết phục và được dự báo sẽ bắt đầu những chu kỳ thành công như tuyển Tây Ban Nha trước đây nhưng rồi, liên tiếp những trận đấu không thành công đã làm thầy trò HLV Joachim Loew phải tự hỏi, cả đội tuyển vẫn còn đang lơ lửng ở Brazil?

Cỗ xe tăng Đức đang có dấu hiệu bị lệch bánh. Ảnh: Internet

Tuyển Đức vừa nhận thất bại trước Ba Lan, thất bại được xem là rất sốc với thế giới bóng đá bởi trước Ba Lan, Đức luôn có thành tích đối đầu tốt hơn rất nhiều. Thậm chí, đây là lần đầu tiên, Ba Lan thắng được “người hàng xóm” Đức. Không sốc mới lạ. Lật trở lại những gì diễn ra trong quá khứ của tuyển Đức, người ta thấy rằng Đức đã thắng Ba Lan đến 3 lần và có 2 trận hòa trong 5 lần gặp nhau gần nhất. Còn trước đó, với 19 trận đã đấu, Ba Lan cũng chưa thắng được Đức. Vậy mà bây giờ, trận thua trên sân vận động Warsaw đã làm tuyển Đức tụt xuống vị trí thứ 3 trong bảng đấu vòng loại Euro 2016.

Nguyên nhân vì đâu mà tuyển Đức thất bại? Đầu tiên phải kể đến sự thử nghiệm đội hình. HLV Joachim Loew đã cho trình làng rất nhiều nhân tố mới, thậm chí có nhiều cái tên còn chưa quen mặt và chưa được thế giới túc cầu nhắc đến. Những nhân tố như Durm, Rudiger, Bellarabi hay Kramer bắt đầu được xuất hiện trong màu áo của tuyển Đức nhiều hơn, dần được thử nghiệm để tìm kiếm những vị trí phù hợp nhất cho tương lai.

Thứ hai phải kể đến vấn nạn chấn thương đang hoành hành tuyển Đức. Hết tuyển thủ này đến tuyển thủ khác thay nhau làm bạn với bệnh viện nên HLV Joachim Loew không thể nào có được những nhân tố tốt nhất cho đội hình ra sân. Tuy vậy, so với đội hình của Ba Lan, Đức vẫn được đánh giá nhỉnh hơn rất nhiều. Dẫu sao, với những ca chấn thương, Đức cũng đã không thể tự vượt qua chính mình để khắc phục những khó khăn trước mắt nên thất bại trước Ba Lan, nhọc nhằn đánh bại Scotland và thất bại trong trận giao hữu với Argentina là những dấu hiệu cho thấy, chấn thương đang làm khổ tuyển Đức rất nhiều.

Cuối cùng, điều đã làm cho tuyển Đức có dấu hiệu chuệch choạc nằm ở khâu ghi bàn. Ba trận đấu gần nhất, tuyển Đức ghi được 4 bàn thắng. Đó không phải là điều tốt nếu nhìn vào con số bởi các tiền đạo của tuyển Đức tỏ ra khá vô duyên trước những tình huống có thể ghi bàn. Trước Ba Lan, hàng công của tuyển Đức cũng không thể tìm được bàn thắng. Đáng tiếc nhất có lẽ là tình huống của Podolski khi cú sút của anh đã tìm đến xà ngang khung thành. Nếu tình huống này thành bàn, có lẽ thế trận đã khác. Đó cũng được xếp vào dạng đen đủi mà hàng công của tuyển Đức đang vấp phải.

Vòng loại Euro 2016 mới chỉ được diễn ra 2 vòng đấu. Tuyển Đức đang gặp khá nhiều khó khăn nhưng không một ai nghĩ họ sẽ vắng mặt tại Pháp trong ngày hội lớn được. Chắc chắc, HLV Joachim Loew sẽ có nhiều chỉnh sửa và thay đổi để những dấu hiệu lệch đường đi như thời gian qua sẽ không còn nữa. Các đối thủ cùng trong bảng đấu không phải là những chướng ngại khó vượt. Điều mà tuyển Đức cần vượt chính là bản thân họ, bởi sẽ phải bỏ lại vinh quang World Cup 2014 sang một bên, tập trung hoàn toàn cho vòng loại Euro 2016. Đừng để những chuệch choạc hôm nay làm ảnh hưởng đến ngày mai.

(Bạn đọc Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục